AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:18:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสพการหม้อต้มแก๊สผ้ามันยืดครับ  (อ่าน 8592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 09:17:07 »

แชร์ประสพการหม้อต้มแก๊สผ้ามันยืดครับ
เนื่องจากรถที่บ้านอีกคัน CITY Z ติดแก๊สมาครับ ใช้ได้อยู่ 3-4เดือน มีปัญหาครับ

แก๊สจ่ายไม่พอ เร่งแก๊สยังไงก็สะดุด แล้วสุดท้าย ดับเลย

เข้าอู่มาครับ เช็คไปเช็คมา เป็นที่หม้อต้มครับ เป็นหม้อของ min gas ครับ ช่างบอกว่าผ้าที่เป็นแผ่นยางมันยืดครับ

ทำให้แก๊สจ่ายไม่พอต้องเปลี่ยนผ้า แล้วผมสังเกตุดูครับตอนแกะมาผ้ามันมีตะกรันติดเต็มเลยจึงถามช่างไป

ช่างว่าเกิดจากน้ำที่เราใส่ไม่สะอาด ซึ่งปกติผมใช้น้ำปะปาเติมถังพักน้ำครับ แล้วก็ใส่คูแลนด้วย

อันนี้เอาประสพการณ์มาเล่า ไม่ได้ว่าหม้อmingas ไม่ดีนะครับ เปนเพราะน้ำมันมีตะกอนมากครับ

ผมเลยได้รู้เรื่องควรระวังอีกเรื่องเลย

บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 10:54:29 »

กำ หม้อต้ม ใหม่ๆ ใช้มาแค่ 3-4 เดือน ไปเร็วจัง

หม้อต้ม เก่า หรือใหม่ ครับ..?
ติดแบบไหนมาครับ mix หรือ หัวฉีดครับ?
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 13:21:26 »

กำ หม้อต้ม ใหม่ๆ ใช้มาแค่ 3-4 เดือน ไปเร็วจัง

หม้อต้ม เก่า หรือใหม่ ครับ..?
ติดแบบไหนมาครับ mix หรือ หัวฉีดครับ?

fixmix ครับ หม้อใหม่ครับ
 ช่างว่าเปนที่น้ำที่เราใช้ทำให้เป็นตะกรันอะครับ

บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 14:07:15 »

กำ หม้อต้ม ใหม่ๆ ใช้มาแค่ 3-4 เดือน ไปเร็วจัง

หม้อต้ม เก่า หรือใหม่ ครับ..?
ติดแบบไหนมาครับ mix หรือ หัวฉีดครับ?

fixmix ครับ หม้อใหม่ครับ
 ช่างว่าเปนที่น้ำที่เราใช้ทำให้เป็นตะกรันอะครับ


จริงๆไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ เพราะระยะเวลา มัน สั้น มาก และผมเอง ตอนติดใหม่ๆ ใช้หม้อต้ม
ATIKER ? อาติเกอร์  รุ่นธรรมดา (เพราะใช้กะเครื่อง 2e m/t)


และ เรื่อง ระบบน้ำในหม้อน้ำ นี้ก็ เดิมๆ มาก เพราะเพิ่งได้รถมา ยังไม่ได้ แต่ง หรือ โม อะไรเลย..น้ำหม้อน้ำ ก็น้ำก๊อก ธรรมดา ครับ..ก็วิ่งปกติ เกือบๆ แสน กิโล นะครับ..กว่าจะเปลี่ยนเครื่อง (เพราะมันขึ้นเขาลำบาก กะเครื่อง 1.3 คาร์บิว) มีอาการ แค่เพียง หม้อน้ำตัน เพราะ สนิม กิน ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ เพราะความร้อนขึ้น...เท่านั้นเองครับ...

ส่วนการถ่ายขึ้แก๊ส หม้อรุ่นนี้ สามารถ มีรูถ่ายที่ ด้านล่างของหม้อต้มได้เลย โดยใช้ช่าย จัดการถ่าย และจูนแก๊สใหม่ไปเลย..(ก่อนไป ผมก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง นมค. กรองอากาศ ไปให้เรียบร้อยไปเลยครับ เพราะระบบ มิก กรองอากาศ สำคัญครับ..ถ้า สปรก อุดตัน มันจะทำให้ รอบเครื่อง เพี้ยนไปครับ..)

และอีกอย่างคือ การวาง หม้อต้มครับ...ว่าวาง หม้อต้มใน ระดับใด และ ด้านใด.....นะครับ

ควรวางหม้อต้ม ให้ ตั้งฉาก กะ ห้องเครื่องนะครับ(เป็นการวางทีดีที่สุดในคู่มือการติดตั้งนะครับ)ส่วนของผมตอนนั้น ดันวาง ขนาดกะ ห้องเครื่องครับ มันจะทำให้ ผ้าต้ม เสื่อมเร็ว ขาดเร็ว แต่ก็นานครับ ซึ่งตามที่ผมบอกไปข้างต้น ครับ ใช้ไป เกือบแสนโล ยังไม่ขาดเลยครับ.....)

ปล. แต่ถ้าช่าง แกะ หม้อต้ม ออกมาดูแล้ว ว่ามันขาด ก็คงต้องเปลี่ยนไปตามนั้นครับ(เปลี่ยนยี่ห้อไปเลยยิ่งดีครับ..หาพวก มี ชุดซ่อม ด้วยยิ่งดีครับ เช่น พวก หม้อ

TOMASETTO ? โทมาเซตโต้

หรือ AG / AC นะครับ เพราะยี่ห้อนี้ มีการทำทดแทน กันได้ครับ...หม้อเหมือนกันแต่ คนละยี่ห้อ เท่านั้นเอง และ ก็มีชุดซ่อม ขายให้ด้วยครับ ชุดละประมาณ 500-800 แล้วแต่ จะหาได้ในราคาไหนนะครับ

MAINTENANCE KITS ? ชุดซ่อมหม้อต้ม
ชุดซ่อมหม้อต้ม แผ่นผ้าปั๊มไดอะแฟรม, แผ่นปั๊มซีลยางห้องอุ่นแก๊ส, โอริงท่อน้ำ




โชดดีครับ กับ พลังงานทดแทน ครับ... ตรบมือ
บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 17:07:21 »

 ประกาศ  แล้วอย่างนี้หมดประกันเลยรึเปล่า(หม้อต้ม)   แล้วเปลี่ยนแผ่นยางราคาเท่าไร่ครับ  รอ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 17:09:29 »

ประกาศ  แล้วอย่างนี้หมดประกันเลยรึเปล่า(หม้อต้ม)   แล้วเปลี่ยนแผ่นยางราคาเท่าไร่ครับ  รอ

เปลี่ยนฟรีครับ ยังอยู่ในประกันร้านครับ

ประกันหม้อต้ม 1 ปี
บันทึกการเข้า

Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008 01:54:23 »

ของผม  3 ปียังไม่เคยเปลี่ยน
ไม่รู้จะเปลี่ยนยังงัย
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 00:59:12 »

ไม่มีใครผิด แก๊สโซฮอล ต่างหาก เหวอ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 10:02:17 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
ปล.เรื่องตะกรันทำให้ผมลองหาข้อมูลจากในเน็ต เค้าบอกว่าการเกิดตะกรันเกิดได้จาก
1.คุณภาพน้ำที่เติมเข้าระบบไม่ดีพอ เช่น มีค่า TDS, HARDNESS สูงเกินไปทำให้มีโอกาสเกิดตะกรันได้ง่าย 
2.การใช้สารเคมีในการป้องกันตะกรันและตะไคร่น้ำ เนื่องจากสารเคมีตกค้างทำให้สิ่งปนเปื้อนในน้ำมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการกัดกร่อนและเกิดตะกรัน
สรุปเดาว่าไม่น้ำที่เติมไม่ดี ก็เป็นที่คูลแล้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2008 10:09:20 โดย auy022 » บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 10:10:11 »

ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2008 01:22:40 »

ขอคารวะ
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!