กำ หม้อต้ม ใหม่ๆ ใช้มาแค่ 3-4 เดือน ไปเร็วจัง
หม้อต้ม เก่า หรือใหม่ ครับ..?
ติดแบบไหนมาครับ mix หรือ หัวฉีดครับ?
fixmix ครับ หม้อใหม่ครับ
ช่างว่าเปนที่น้ำที่เราใช้ทำให้เป็นตะกรันอะครับ
จริงๆไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ เพราะระยะเวลา มัน สั้น มาก และผมเอง ตอนติดใหม่ๆ ใช้หม้อต้ม
ATIKER ? อาติเกอร์ รุ่นธรรมดา (เพราะใช้กะเครื่อง 2e m/t)
และ เรื่อง ระบบน้ำในหม้อน้ำ นี้ก็ เดิมๆ มาก เพราะเพิ่งได้รถมา ยังไม่ได้ แต่ง หรือ โม อะไรเลย..น้ำหม้อน้ำ ก็น้ำก๊อก ธรรมดา ครับ..ก็วิ่งปกติ เกือบๆ แสน กิโล นะครับ..กว่าจะเปลี่ยนเครื่อง (เพราะมันขึ้นเขาลำบาก กะเครื่อง 1.3 คาร์บิว) มีอาการ แค่เพียง หม้อน้ำตัน เพราะ สนิม กิน ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ เพราะความร้อนขึ้น...เท่านั้นเองครับ...
ส่วนการถ่ายขึ้แก๊ส หม้อรุ่นนี้ สามารถ มีรูถ่ายที่ ด้านล่างของหม้อต้มได้เลย โดยใช้ช่าย จัดการถ่าย และจูนแก๊สใหม่ไปเลย..(ก่อนไป ผมก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง นมค. กรองอากาศ ไปให้เรียบร้อยไปเลยครับ เพราะระบบ มิก กรองอากาศ สำคัญครับ..ถ้า สปรก อุดตัน มันจะทำให้ รอบเครื่อง เพี้ยนไปครับ..)
และอีกอย่างคือ การวาง หม้อต้มครับ...ว่าวาง หม้อต้มใน ระดับใด และ ด้านใด.....นะครับ
ควรวางหม้อต้ม ให้ ตั้งฉาก กะ ห้องเครื่องนะครับ(เป็นการวางทีดีที่สุดในคู่มือการติดตั้งนะครับ)ส่วนของผมตอนนั้น ดันวาง ขนาดกะ ห้องเครื่องครับ มันจะทำให้ ผ้าต้ม เสื่อมเร็ว ขาดเร็ว แต่ก็นานครับ ซึ่งตามที่ผมบอกไปข้างต้น ครับ ใช้ไป เกือบแสนโล ยังไม่ขาดเลยครับ.....)
ปล. แต่ถ้าช่าง แกะ หม้อต้ม ออกมาดูแล้ว ว่ามันขาด ก็คงต้องเปลี่ยนไปตามนั้นครับ(เปลี่ยนยี่ห้อไปเลยยิ่งดีครับ..หาพวก มี ชุดซ่อม ด้วยยิ่งดีครับ เช่น พวก หม้อ
TOMASETTO ? โทมาเซตโต้
หรือ AG / AC นะครับ เพราะยี่ห้อนี้ มีการทำทดแทน กันได้ครับ...หม้อเหมือนกันแต่ คนละยี่ห้อ เท่านั้นเอง และ ก็มีชุดซ่อม ขายให้ด้วยครับ ชุดละประมาณ 500-800 แล้วแต่ จะหาได้ในราคาไหนนะครับ
MAINTENANCE KITS ? ชุดซ่อมหม้อต้ม
ชุดซ่อมหม้อต้ม แผ่นผ้าปั๊มไดอะแฟรม, แผ่นปั๊มซีลยางห้องอุ่นแก๊ส, โอริงท่อน้ำ
โชดดีครับ กับ พลังงานทดแทน ครับ...