AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 20:41:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้เรื่องโช๊ค เชิญทางนี้หน่อยครับ  (อ่าน 3664 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AlphaJay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 00:44:58 »

คือผมต้องเดินทาง ต่างจังหวัดบ่อยครับ  ในบางช่วงก็เจอถนนขรุขระมากๆ   

ตอนนี้คิดอยากเปลี่ยนโช๊ค  เลยอยากได้แบบที่ทนถนนขรุขระได้ 

ในขณะเดียวกัน เมื่อเราต้องเดินทางบ่อย  ก็อยากให้มันเข้าโค้งแล้วเกาะถนน และทรงตัวได้ดี

ใครรู้ช่วยบอกหน่อยเถอะครับว่า  มีโช๊คที่มีคุณสมบัติสองอย่างที่ว่านี่ รวมอยู่ในตัวเดียวกันบ้างหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 01:02:04 »

ผมใช้ มอนโร รีเฟลกอะครับ แกนใหญ่ (กว่าของเดิมเยอะ) ก้ยังนิ่มเหมือนเดิมครับ เกาะถนนดีขึ้น เพราะมันปรับตัวอัตโนมัติครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72538.0
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 01:09:16 »

อย่าคิดว่าโช๊คจะช่วยได้อย่างเดียวครับ....ช่วงล่างมันสัมพันธ์กันทุกชิ้นนะครับ.....
ใส่ยางแก้มสุงหน่อยครับ....ช่วยให้ขับสบายๆได้เยอะเลย....ซัก 55-60 ครับ....
เข้าโค้งสาดโค้งแรงๆอันนี้โช๊ค กะหน้าสัมผัสยางครับ.....
การทรงตัวดีๆ....ต้องแลกกะความกระด้างด้วยนะครับ.....
บันทึกการเข้า

KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 11:50:03 »

อย่าคิดว่าโช๊คจะช่วยได้อย่างเดียวครับ....ช่วงล่างมันสัมพันธ์กันทุกชิ้นนะครับ.....
ใส่ยางแก้มสุงหน่อยครับ....ช่วยให้ขับสบายๆได้เยอะเลย....ซัก 55-60 ครับ....
เข้าโค้งสาดโค้งแรงๆอันนี้โช๊ค กะหน้าสัมผัสยางครับ.....
การทรงตัวดีๆ....ต้องแลกกะความกระด้างด้วยนะครับ.....
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 13:41:23 »

คือผมต้องเดินทาง ต่างจังหวัดบ่อยครับ  ในบางช่วงก็เจอถนนขรุขระมากๆ  

ตอนนี้คิดอยากเปลี่ยนโช๊ค  เลยอยากได้แบบที่ทนถนนขรุขระได้  

ในขณะเดียวกัน เมื่อเราต้องเดินทางบ่อย  ก็อยากให้มันเข้าโค้งแล้วเกาะถนน และทรงตัวได้ดี

ใครรู้ช่วยบอกหน่อยเถอะครับว่า  มีโช๊คที่มีคุณสมบัติสองอย่างที่ว่านี่ รวมอยู่ในตัวเดียวกันบ้างหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

โจทย์นี้ยากจัง...ทั้งนุ่มนวลในทางขรุขระ และ เกาะถนนและทรงตัวในโค้งได้ดี...

ส่วนตัวผมจะแนะนำ แบบนี้แล้วกันคับ

เอาแบบที่เคยใช้งานจริงมาก่อน หรือเคยเทสนะคับ

มีอยู่ 3 แนวทางที่จะแนะนำ

1.เปลี่ยนช็อค มอนโรนีเฟล็กใหม่ทั้งชุด+กับสปริงเดิมๆ

จะได้ความแน่น และนุ่มนวล ขึ้นอีกนิดหน่อย ในการขับพี่ แต่อาจจะเกาะถนนและทรงตัว

ในโค้งได้ความเร็วไม่สูงมาดเท่าไหร่นะคับ



2.ช็อดเดิมๆ เปลี่ยนสปริงแต่ง ของ h&r เข้าไป ความนุ่มนวล จะน้อยลงกว่าข้อแรกนิดหน่อย

แต่การทรงตัวและเกาะถนน ในโค้งมือให้ความเร็ว ดีขึ้นมาก






3.หาช็อคของ kayaba supper special street use กระบอกเงิน

ที่สามารถปรับหนืดได้ 4 ระดับ มาจับกับสปริง h&r หรือ kg/mm










ตัวนี้ถือเป็นแนวทาง ของการทำช่วงล่างในการใช้งานขับบนถนน

และยังสามารถทำให้การทรงตัวและเกาะถนนดีขึ้นมาก

เนื่องจากสามารถปรับความหนืดของตัวช็อคอัพได้ 4 ระดับ

แต่อาจจะต้องแลกมาด้วย ความนุ่มนวลที่หายไปบ้าง แต่เท่าที่เคยใช้จริง

และมีการปรับหนืด ในการใช้งานจริงมาแล้ว ปรับระดับความหนืดเบอร์ 1 นี่อย่างกับ

เดิมๆโรงงานเลยนะคับนุ่มนวล พอปรับระดับความหนืดเพิ่มขึ้นเป็น 2 ไป 3 จนไปจบ 4

นั้น สามารถ ใช้ความเร็วสูงได้โค้งได้ในระดับนึงได้เลย......

แต่ทั้งหมดนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับ ความต้องการของ คนเราที่ไม่เหมือนกัน

และกำลังทรัพย์ก็อีกส่วนคับ

โชคดีคับ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 15:51:03 »

ขุดข้อมูลมาให้นะคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.msg362594#msg362594
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 16:40:01 »

ขอให้ใช้ของแต่งที่เป็นโช้คสปริงใหญ่ พวกนี้ยังจะมีความนิ่มนวลอยู่ครับ พ่อแม่พี่น้องนั่งสบาย.
พึงหลีกเลี่ยงพวกปรับเกลียว/สปริงหลอดซะเลยนะครับ มันจะไม่ตรงกับความต้องการเท่าไหร่....แต่อันนี้ต้องถามใจคุณเองด้วยว่าจริงแล้วต้องการแบบนี้รึป่าว.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
AlphaJay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 22:46:21 »

ขอบคุณทุกท่านเลยครับ   

ตอนลงถนนขรุขระ  ผมไม่กลัวกระด้างหรอกครับ   

ผมหมายถึงมันสามารถทนทานต่อการกระแทกกระทั้นในถนนขรุขระน่ะครับ

มันจะกระด้างหน่อยก็คงไม่เป็นไรครับ  นิสัยผมก็กระด้างๆพอกัน  คงรับมือมันได้  อิอิ

แล้วก็แค่อยากขับเกาะถนน   เข้าโค้งไม่ต้องลุ้น เท่านั้นเองครับ

ขอบคุณท่านผู้แนะนำทุกท่านเลยครับผม
บันทึกการเข้า
AlphaJay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 22:51:14 »

คุณ   yoshio ae   หรือท่านอื่นที่ทราบครับ

ค้ายาบ้า  กับ  สปริง ฝ่ายบุคคล  (H&R )  นี่  งบซักเท่าไหร่ครับ

เคยได้ยินคนพูดถึง  หวั่นกี่  Praco  ไม่รู้ว่าเหมาะกับงานประเภทผมหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2553 23:24:26 »

ส่วนใหญ่ขับเข้าโค้งความเร็วประมาณไหนหรอครับ ?

เคยใช้ monroe reflex กับสปริงเดิม เข้าโค้งได้ไม่เกิน 110 มากกว่านั้นมันจะเสียวเกินไปโชคมันจะไม่ไหว

ผมว่าสตรัทปรับนิ่มสุดยังเข้าโค้ง ดีกว่า monroe+สปริงเดิม นะครับ (ความเห็นส่วนตัว)
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2553 08:51:11 »

คุณ   yoshio ae   หรือท่านอื่นที่ทราบครับ

ค้ายาบ้า  กับ  สปริง ฝ่ายบุคคล  (H&R )  นี่  งบซักเท่าไหร่ครับ

เคยได้ยินคนพูดถึง  หวั่นกี่  Praco  ไม่รู้ว่าเหมาะกับงานประเภทผมหรือเปล่าครับ


ถ้ารับความกระด้างได้นะครับ praco+สปริงเดิมเบิกใหม่ เข้าโค้งถือว่าใช้ได้นะครับสำหรับผม แต่มันกระด้างอ่ะ ไปลองขอเค้าใส่แล้ววิ่งเลยครับ ไม่พอใจ ก้ไม่ต้องใส่
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2553 09:34:48 »

คุณ   yoshio ae   หรือท่านอื่นที่ทราบครับ

ค้ายาบ้า  กับ  สปริง ฝ่ายบุคคล  (H&R )  นี่  งบซักเท่าไหร่ครับ

เคยได้ยินคนพูดถึง  หวั่นกี่  Praco  ไม่รู้ว่าเหมาะกับงานประเภทผมหรือเปล่าครับ

ตอบในงบส่วนของสปริงนะคับ

เบิกใหม่ชุดละ 6300 บาท มือ 2 สภาพดี ตกชุดละ 4000 บาท

ส่วนช็อคอัพ นี่ คายาบ้า เดิมๆ อยู่ที่ ประมาณ 8000 บาท

ถ้า new sr กระบอกฟ้า อยู่ที่ 6000-7000 บาท อันนี้มือ 2 นะ แต่ราคานี้สภาพต้องสวยนะคับ

และถ้าเป้นกระบอกเงินปรับหนืดได้ ราคา จะอยู่ที่ไม่เกิน 8000 บาท มือ 2เช่นกัน

แต่ตัวนี้จะหายากกน่อย นานๆทีจะหลุดมา........

ส่วนถ้าเป็นของเบิกใหม่ ราคาค่อนข้างแพงมากคับ...และที่เค้าไม่นิบมเบิกกัน เพราะราคาสูงเกิน

กลุ่มตลาดบ้านเราจะเล่นไหวอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2553 16:49:43 »

ขอบคุณทุกท่านเลยครับ   

ตอนลงถนนขรุขระ  ผมไม่กลัวกระด้างหรอกครับ   

ผมหมายถึงมันสามารถทนทานต่อการกระแทกกระทั้นในถนนขรุขระน่ะครับ

มันจะกระด้างหน่อยก็คงไม่เป็นไรครับ  นิสัยผมก็กระด้างๆพอกัน  คงรับมือมันได้  อิอิ

แล้วก็แค่อยากขับเกาะถนน   เข้าโค้งไม่ต้องลุ้น เท่านั้นเองครับ

ขอบคุณท่านผู้แนะนำทุกท่านเลยครับผม

เรื่องความทนทาน ผมมองถนนบ้านเราแล้วยี่ห้อไหนคงพอกันครับ ของดีๆมาใส่วิ่งเมืองไทยอายุมันสั้นลงกว่าปกติอยู่แล้ว
เราเล่นของใหม่มันก้ออยู่นานกว่าของใช้แล้วที่มาตามสภาพ ที่มันให้ความมั่นใจหน่อยคือของใหม่ที่มีระยะประกันให้เรามีที่ซ่อม/เปลี่ยน.
ยี่ห้อที่ว่าแข็งๆตามสเปคว่าทนมาก ใช้รูดเลนซ้ายดีถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ เป็นของใช้แล้ว ผมก้อเคยเห็นว่ามันแตกไปในปีแรกครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2553 17:06:10 »

อยากเข้าโค้งที่เท่าไหร่อะครับ...jic ผมเคยยัดได้ที่ 120 มั๊ง โค้งหักศอกอะ...มากกว่านี้ก็ไม่ไหวระ...เดี๋ยวล้อหลุด....
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 01:29:19 »

ถ้าเป็ฯ AE111 ผมใ Gabriel+ H&R สีฟ้าอยู่อ่ะ อยู่หมัดทุกอย่าง

ขับเบาๆนิ่ม ขับเร็ว สาดโค้งจะแข็งตัวให้เอง

เพราะมันเป็น Spring Progressive อีกอย่าง Gabriel ก็ขึ้นชื่อเรื่อง โช๊คแต่งคุณภาพอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
kigkug
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 14:48:12 »

 praco เป็นทางเลือกที่ดีนะ เฮียเค้าบริการดี
ผมได้ลองใส่ TOYOTA CRESSIDA หนึบมากๆ
เฮียเค้ามีอะไหล่ทุกชิ้น ค่าซ่อมไม่แพง
ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่ หมู่บ้านเสนา เบอร์เฮียนะครับ 081-913-3956 เฮียเลี้ยง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!