AE. Racing Club
03 พฤศจิกายน 2024 01:30:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!  (อ่าน 1779 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 15:51:01 »

หลังจาก 5A ตัวเก่า ลาลับโลกไป

ด้วยอาการ วาวล์รั่ว+ยันมันทุกตัว

จากสาเหตุโดนควันพิษสูตรประหยัดเข้าไป+กระทืบมากไปหน่อย



ก็ลง 5A รหัสเดิมไป ด้วยเดิมทุกประการ + ควันพิษสูตรประหยัด

(แต่ยังไม่ได้ปรับไฟ+ควันพิษสูตรพิเศษ ให้เข้าที่)



รันอินไปประมาณ พันโล ได้

ก็ได้เวลากดยาวๆ ลากรอบสูงๆ

ก็ได้ประมาณ 160+


หลังจากพอรู้อาการของรถ

ก็ได้ปรับไฟใหม่ ปรับควันพิษให้เข้าที่

เปลี่ยนหัวเทียนเป็น เดนโซ่ อริเดียม IK20(ของเดิมติดเครื่องมาเป็น เดนโซ่อิริเดียม IK16)

ปรับจูน เครื่องนิ่ง ไฟสม่ำเสมอ




ตอนลองเครื่อง กำลังมาดี

แต่มันหมดตอน 100 !!!

ไหลลงทางชัน หรือลงสะพานยาวๆ

จะได้ 120 - 135 !!!


ตอนนี้ไป ตจว. แซงสิบล้อไม่ทันครับ

จะประสานงานกับรถทัวร์  ประจำเลยครับ

ช่วยผมทีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ช่วยวิเคาราะห์อาการ

และช่วยชี้ทางแก้ทีครับ

 คำนับ



ปอลิ่ง.

ควันพิษ=LPG ครับ

น้ำมันก็ไหลไปได้แค่ 140 เหมี๋ยนกัลล์ แต่ลื่นกว่า ไปไวกว่า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2008 21:54:28 โดย panaejorn » บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 16:12:28 »

อาการนี้เป็นตอน สูด ควัน รึเปล่า
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 16:54:36 »

ลองเปลี่ยนพวก กลองเบนซิน ดูครับ

ปล.ไอคำว่า ควันพิษสูตรพิเศษ มันคืออะไรอะครับ เหอะๆ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 16:56:17 »

ผิดปกติมากมายละเนี่ย *0* เอาเ้ข้าไปเช็คดูจิ๊ !!!
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 19:30:39 »

เป็นเหมือนผมเลยครับ..ลง 5A มาเหมือนกัน ออก ตจว.แซงทีแทบแย่..หืดขึ้นคอเลย .. หลังๆไม่กล้าแซงเลย
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2008 00:05:52 »

มะมีคราย ช่วยผมเลยเหร๋อก๊าบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2008 04:19:15 »

เกียร์เดิมเกียร์อะไรคับ แล้วเครื่องใหม่เกียร์อะไรคับ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์นะคับ
ผมเครื่องเดิม4เอเอฟอี ก้อลาลับไปเหมือนกัน เลยลงใหม่เป็น4เอเอฟอีเหมือนเดิม เกียร์
ออโต้คับ เครื่องเดิมเหยียบไปมันก้อไหลไปเรื่อยๆคับ แต่พอลงเครื่องใหม่ปลายมันกลับไม่ดี
เหมือนเครื่องเดิม ก้อกะว่าคงไฟไม่สมบูรณ์ เช็คโค๊ดก้อปกติ แต่เอะใจว่าอาการคล้ายๆกับ7เอ
คือปลายมันหมดที่160แต่ถ้าออฟโอเวอร์ไดรฟ์มันก้อไปได้อีก ก้อเลยลองทำเหมือนขับ7เอ
คือออฟโอเวอร์ไดรฟ์ดูคับ ผลก้อคือมันก้อไปได้อีกเหมือน7เอ ผมเลยเดาว่าเครื่องญี่ปุ่นเกียร์
ออโต้อาจจะออกแบบมาให้เกียร์สุดท้ายเป็นเกียร์ประหยัด(อาจจะเป็นที่กล่อง)คือทำความเร็ว
สูงสุดให้คงที่เพื่อความประหยัดคับ 7เอออโต้ผมออฟโอเวอร์ไดรฟ์ได้ประมาณ180ก้อกดออน
โอเวอร์ไดรฟ์ความเร็วมันก้อลงมาที่160-165คับไม่ไปแล้วคับ แต่ถ้าขับแบบไม่ออฟโอเวอร์ไดรฟ์
มันก้อไปตันที่160-165เหมือนกัน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ลองทำดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2008 10:24:43 »

เกียร์เดิมเกียร์อะไรคับ แล้วเครื่องใหม่เกียร์อะไรคับ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์นะคับ
ผมเครื่องเดิม4เอเอฟอี ก้อลาลับไปเหมือนกัน เลยลงใหม่เป็น4เอเอฟอีเหมือนเดิม เกียร์
ออโต้คับ เครื่องเดิมเหยียบไปมันก้อไหลไปเรื่อยๆคับ แต่พอลงเครื่องใหม่ปลายมันกลับไม่ดี
เหมือนเครื่องเดิม ก้อกะว่าคงไฟไม่สมบูรณ์ เช็คโค๊ดก้อปกติ แต่เอะใจว่าอาการคล้ายๆกับ7เอ
คือปลายมันหมดที่160แต่ถ้าออฟโอเวอร์ไดรฟ์มันก้อไปได้อีก ก้อเลยลองทำเหมือนขับ7เอ
คือออฟโอเวอร์ไดรฟ์ดูคับ ผลก้อคือมันก้อไปได้อีกเหมือน7เอ ผมเลยเดาว่าเครื่องญี่ปุ่นเกียร์
ออโต้อาจจะออกแบบมาให้เกียร์สุดท้ายเป็นเกียร์ประหยัด(อาจจะเป็นที่กล่อง)คือทำความเร็ว
สูงสุดให้คงที่เพื่อความประหยัดคับ 7เอออโต้ผมออฟโอเวอร์ไดรฟ์ได้ประมาณ180ก้อกดออน
โอเวอร์ไดรฟ์ความเร็วมันก้อลงมาที่160-165คับไม่ไปแล้วคับ แต่ถ้าขับแบบไม่ออฟโอเวอร์ไดรฟ์
มันก้อไปตันที่160-165เหมือนกัน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ลองทำดูคับ
ของผมก็เป็นเหมือนกันตอนเช้าๆเครื่องเย็นจัดๆเกียร์มันจะไปตันที่เกียร์3เร่งยังงัยเกียร์ก็ไม่เปลี่ยนเป็ยเกียร์สุดท้ายความเร็วที่140ในเกียร์3รอบประมาณ 4500 (ไม่ค่อยกล้าอัดมากเท่าไหร่ช่างบอกว่าเพิ่งคว้านฟิตมาอย่าเพิ่งอัดมาก)จากนั้นพอขับความเร็วขนาดนี้ไปซัก 10 กิโล เหมือนเครื่องมันร้อนเกียร์มันจะเปลี่ยนเป็นเกียร์4 จอบมันก็จะตกลงมาแบบเห็นได้ชัดเหลือประมาณ 3000 รอบ ความเร็วก็ค่อยๆลดลงๆถ้าจะให้ความเร็วมันเพิ่มขึ้นก็ต้องกดโอเวอร์ไดร์มันถึงจะเร็วขึ้นไปอีกพอเกียร์เปลี่ยนก็ลดลงอีกเหมือนเดิมเลยทำใจขับช้าๆดีกว่าปลอดภัย  อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ แล้วเรื่องที่ตอนเครื่องเย็นเกียร์มันไม่ค่อยเปลี่ยนมันผิดปกติรึเปล่า
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2008 10:35:03 »

จูนพีคใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2008 15:34:01 »

ยังไม่หายครับ

ยังตันอยู่
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2008 16:57:59 »

ถ้าเหยีบต่อเนื่องของผมตันที่130km(เป็นบางครั้งนะ)  แบบไม่คิกดาว ต้องยกคันเร่งแล้วย่ำใหม่หรือคิกดาวให้รอบขึ้น คราวนี้ไหลเลยขึ้นไปเรื่อย ไม่รู้ว่าต้องรอให้วาวล์อะไรมันเปิดก่อนหรือป่าว

แต่ปกติถ้าเครื่องมาจากญี่ปุ่น กฎหมายบ้านเขาไม่เกิน 180 km. ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2008 17:00:48 โดย ONEMAN » บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2008 23:39:14 »

ขอคนช่วยอีกคร๊าบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 00:09:28 »

ลองจูนใหม่ แล้วเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ดูก่อนดิ ......
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 22:21:53 »

ลองจูนใหม่ แล้วเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ดูก่อนดิ ......

เอาฝาดำ

มาสลับกันขับสัก อาทิดดิ๊

เผื่อ5A ไปอยู่กะเอ็งแระ จะแรงขึ้น

ฮ่า ๆๆ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!