AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 08:44:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *-*-* ช่วยวิเคราะห์หน่อยคับพี่ๆ มาสด้า 323 ของพี่ผม -*-*-*  (อ่าน 3689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 20:05:21 »

 มันมีอาการเป็นอย่างนี้คับพี่ .......มาสด้า323 ปี 1996 เวลาเดินเบารอบมันสวิง(ใช้น้ำมัน95โซฮอล) ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ โดยเฉพาะตอนออกตัวเหมือนว่าเคื่องมันจะสะอึกตอนเหยียบคันเร่งแรงๆ ช่วงออกตัวแรกๆมันเหมือนจะตื้อๆเร่งไม่ค่อยออก แต่ถ้าแช่คันเร่งไว้ซักพักมันก็พุ่งปรื้ดไปเลยอ่ะ เวลาใช้รอบสูงๆก็ไม่เป็นนะคับ มันจะเป็นตอนเวลาผ่อนคันเร่งที่จะหยุดรถ ถ้ารอบมันลงมาต่ำกว่า1200 มันก็จะวูบๆเหมือนจะดับ เราก็ต้องคอยประคองคันเร่งไว้ กลัวว่ามันจะดับ ผมไปเช็คโค๊ดที่ศูนย์มาสด้ามาก็ไม่พบอะไรผิดปกติเลยนะ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว หัวเทียนก็เปลี่ยนใหม่ ระบบไฟก็ไม่น่ามีปัญหานะ รึว่าจะเป็นที่ Air Flow Meter อยากจะขอความเห็นของพี่ๆหน่อยนะครับ 
บันทึกการเข้า
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 20:06:48 »

 อันนี้รูปแทนนะพี่ (รูปเครื่อง)ผมไม่ได้ติดแก๊ส
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 22:16:54 »

ผิดบอร์ด ป่าวอ่ะครับ

มาซด้า ผม ไม่ค่อย รู้เรื่องซักเท่าไร ครับ ถ้า 4A ละพอช่วยได้ครับ ผม
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2551 23:22:58 »

ยกฝาดำมาลงเลยคับ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 00:14:46 »

ยกฝาดำมาลงเลยคับ Grin Grin Grin

4E-FTE ด้วยๆๆๆ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 00:47:17 »

ยกฝาดำมาลงเลยคับ Grin Grin Grin

4E-FTE ด้วยๆๆๆ
แหล่ม
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 01:18:07 »

ลองเช็คกำลังอัดดูคับ บางทีวาล์วอาจจะยัน ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท รอบเดินเบาจนถึงรอบออกตัวจะมีผล
ถ้าวาล์วปิดไม่สนิทคับ แต่พอรอบสูงอาการจะหายไปเพราะอากาศมันเข้ามาเร็วแล้วคับ ของน้าชายผม
เครื่องโตโยต้า3เอสเอฟอีทวินคอยล์ เป็นอาการแบบนี้ เปลี่ยนหมดทุกอย่างไม่ว่า เซ็นเซอร์องศาข้อเหวี่ยง
แม็พเซ็นเซอร์ หัวเทียน คอยล์จุดระเบิด สายหัวเทียน ล้างลิ้นจนเปลี่ยนลิ้น หัวฉีด ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล
รีเซ็ทกล่อง(ถอดขั้วแบ็ต)เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ไม่หายคับ เลยลองเช็คกำลังอัดดู ปรากฏว่ากำลังอัดไม่เท่ากัน
แต่ก้อไม่ต่างกันเกินสเป็คที่กำหนด ก้อเลยลองเปลี่ยนชิมวาล์วปรับระยะ ปรากฏว่าหายคับ ลองดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!