AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 01:47:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความคิดเห็นเรื่องหม้อน้ำหน่อย  (อ่าน 1858 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2008 17:18:05 »

   คิดว่าอะไรจะระบายความร้อนได้ดีกว่า ระหว่าง หม้อทองแดง2ชั้น กับ มิเนียมชั้นเดียว
กับเครื่อง 7a+bo
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 11:13:07 »

เวรกำไม่มีใครตอบเลย
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 11:56:47 »

มิเนียมก็ดีสุดครับ เบากว่าทองแดง แต่แพงกว่าครับ
ใช้มิเนียม 2 ช่องก็น่าจะพอครับ สำหรับ 7A BO
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 14:02:27 »

ถามจากร้านหม้อน้ำ  ของรุ่นน้อง  จากประสบการณ์ กว่า 10 ปี   มันแนะนำ ว่า ทองแดง นะ ฟี่
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 14:09:44 »

มีเนียมดีกว่าเรื่องคายความร้อน หล่อ เท่ห์
แต่ซ่อมไม่ได้ ไปไกลๆมีเสียวครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 15:54:52 »

คำตอบแบบนี้ต้องใช้วิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง
การถ่ายเทความร้อนนั้น ทองแดง ทำได้ดีกว่า อลูมิเนียม และประมาณเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว
แต่ด้วยว่า น้ำหนักต่อปริมาตรแล้ว ทองแดง หนักกว่า อลูมิเนียม ก็เกือบเท่าตัวเหมือนกัน
ทีนี้ การทำหม้อน้ำใหญ่ๆ เพราะที่จะได้มีน้ำและพื้นที่เยอะๆ ถ้าใช้ทองแดงทำ มันก็จะหนัก
การลดคุณสมบัติออกไปบ้าง แต่ทำให้มันเบากว่า จะได้ประโยชน์กว่า หม้อน้ำดีๆ ดังๆ ก็เลย
เป็นอลูมิเนียมซะ

แล้วคุณจำเป็นต้องใช้หม้อน้ำที่ดีกว่าเดิมหรือไม่ มันอยู่ที่เครื่องยนต์ของคุณ มีการระบายความร้อน
ที่เพียงพอแล้วหรือยัง ถ้าเพียงพอแล้ว (กล่าวคือ ถ้ามันไม่เสีย ไม่รั่ว และมันก็ไม่เคย heat ด้วย)
คุณเปลี่ยนเหมือนเดิม ก็พอแล้วครับ ไม่ต้องไปบ้าหลายช่อง ช่องเล็ก ช่องใหญ่หรอก นอกจากถึง
เวลามันรั่ว แล้วก็จะเปลี่ยนใหม่ ก็หาที่มันใส่ได้มาใส่ไปก็พอครับ

พวกที่เข้าข่ายต้อง upgrade มันจะมาจากปัญหาการถ่ายเทความร้อนเป็นหลัก พวก mod เยอะ
โมแยะ (พวก turbo นะ พวก NA ไม่กระทบหรอก) เค้าก็เลยต้องการหม้อน้ำโตๆ จะได้มีน้ำเยอะๆ
จะได้พอที่น้ำในระบบมีเวลาวิ่งนานขึ้น ไม่ต้องเร่งให้มันกลับมารับความร้อนใหม่เร็วๆ เท่านั้นแหล่ะ
หม้อน้ำมันไม่มีอะไรมากหรอก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 16:36:56 »

ทองแดงรังผึ้งละเอียด ใชดีระบายไว

แต่หนัก
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 17:04:43 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 18:47:23 »

คำตอบแบบนี้ต้องใช้วิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง
การถ่ายเทความร้อนนั้น ทองแดง ทำได้ดีกว่า อลูมิเนียม และประมาณเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว
แต่ด้วยว่า น้ำหนักต่อปริมาตรแล้ว ทองแดง หนักกว่า อลูมิเนียม ก็เกือบเท่าตัวเหมือนกัน
ทีนี้ การทำหม้อน้ำใหญ่ๆ เพราะที่จะได้มีน้ำและพื้นที่เยอะๆ ถ้าใช้ทองแดงทำ มันก็จะหนัก
การลดคุณสมบัติออกไปบ้าง แต่ทำให้มันเบากว่า จะได้ประโยชน์กว่า หม้อน้ำดีๆ ดังๆ ก็เลย
เป็นอลูมิเนียมซะ

แล้วคุณจำเป็นต้องใช้หม้อน้ำที่ดีกว่าเดิมหรือไม่ มันอยู่ที่เครื่องยนต์ของคุณ มีการระบายความร้อน
ที่เพียงพอแล้วหรือยัง ถ้าเพียงพอแล้ว (กล่าวคือ ถ้ามันไม่เสีย ไม่รั่ว และมันก็ไม่เคย heat ด้วย)
คุณเปลี่ยนเหมือนเดิม ก็พอแล้วครับ ไม่ต้องไปบ้าหลายช่อง ช่องเล็ก ช่องใหญ่หรอก นอกจากถึง
เวลามันรั่ว แล้วก็จะเปลี่ยนใหม่ ก็หาที่มันใส่ได้มาใส่ไปก็พอครับ

พวกที่เข้าข่ายต้อง upgrade มันจะมาจากปัญหาการถ่ายเทความร้อนเป็นหลัก พวก mod เยอะ
โมแยะ (พวก turbo นะ พวก NA ไม่กระทบหรอก) เค้าก็เลยต้องการหม้อน้ำโตๆ จะได้มีน้ำเยอะๆ
จะได้พอที่น้ำในระบบมีเวลาวิ่งนานขึ้น ไม่ต้องเร่งให้มันกลับมารับความร้อนใหม่เร็วๆ เท่านั้นแหล่ะ
หม้อน้ำมันไม่มีอะไรมากหรอก

       
       เรื่องของเรื่องคือตอนนี้ผมใช้หม้อน้ำ2ช่องตรงรุ่น92อยู่แต่ฝามันร้าวแล้ว
แต่ที่บ้านมีหม้อน้ำมิเนียม1ช่องอยู่ฝามันแตกเหมือนกันเลยกะว่าจะเอาใบมิเนียมมาทำฝามิเนียมบนล่างเลย(เอาเท่)
    แต่กลัวมันจะระบายไม่พอเพราะผมใช่แก๊สด้วย อยากรุตรงนี้หละคับ
 ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคับ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2008 13:22:14 »

ทำเป็นทองแดง 2 ช่องก็น่าจะพอแล้วครับสำหรับใช้แก๊ส
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2008 21:55:05 »

จะติดแก๊สหรือไม่ติดแก๊ส ความร้อนก็ต้องอยู่ในระดับพอดีเหมือนกัน
เย็นไปก็แย่ ร้อนไปก็ไม่ดี ดังนั้น ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ก็ใช้เท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 09:56:26 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 10:22:04 »

ใชทองแดงสองช่องอยู่ครับเข็มแทบไม่กระดิก อิอิ
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 09:17:12 »

  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 09:59:10 »

จะติดแก๊สหรือไม่ติดแก๊ส ความร้อนก็ต้องอยู่ในระดับพอดีเหมือนกัน
เย็นไปก็แย่ ร้อนไปก็ไม่ดี ดังนั้น ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ก็ใช้เท่าเดิมครับ
goooooooooooooooooooooooood
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 15:34:33 »

ระยะยาวทองแดงเลยครับ
บันทึกการเข้า

katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 18:55:49 »

เครื่องเย็นไปกล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันหนา จะเปลืองครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!