AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 05:18:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบสูงๆแล้วแอร์มันตัดเป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 1890 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มกราคม 2009 02:05:16 »

วางเครื่อง20วาวฝาดำมาอ่ะครับ
แล้วเวลาขับรอบเกินซัก3พันรอบแอร์มันตัด
แต่เวลาจอดติดไฟแดง หรือขับรอบต่ำๆคอมมันก็กลับมาทำงาน
มันปรกติรึป่าวครับ เพราะขับไปไหนมาไหนร้อนมากๆอ่ะครับ ร้อนๆๆ
เพราะแอร์มันตัดตลอดเลย ยิ่งขับต่างจังหวัดแอร์มันไม่ทำงานเลย มีแต่ลม
ถามช่างที่วางเครื่อง เค้าบอกว่าปรกติ รอบสูงๆแอร์ต้องตัดเพื่อป้องกันคอมพัง
ถ้าไม่ปรกติมันเป็นเพราะอะไรครับ ผู้รู้ช่วยด้วยครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 08:56:42 »

แอร์ตัดเมือรอบสูง

มี 2 อย่าง
1.น้ำยาแอร์น้อยเกินไป
เวลารอบเครื่องสูงขึ้นน้ำยาแอร์มันขาด senser บ้างตัวตรวจเจอเลยสั่งตัดป้องกันคอมพัง

2.ท่อแรงดัน hi มีค่าสูงเกินกว่า 330 หน่วยอะไรจำไม่ได้ คือมันไม่สามารถระบายความร้อนในตัวได้ทัน senser hi เจอเลยสั่งตัดเช่นกันป้อกกันแรงดันสูงอาจเกิดการระเบิดได้

ลองไปดูที่น้ำยากก่อนดีกว่า
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 09:02:14 »

ขอบคุณมากคับ รถผมก็เป็นเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 09:39:51 »

ขอบคุณมากๆนะครับพี่ สำหรับคำตอบ แต่....
คือตอนแรกที่วางเครื่องมาแอร์มันก็ทำงานเป็นปรกติดีอ่ะครับ รอบสูงๆก็ไม่ตัด
แต่วัดรอบกับไฟถอยหลังมันไม่ติดเลยกลับไปให้ช่างวายสายไฟไล่ให้ใหม่อ่ะคับ
ไล่ไปไล่มาไฟถอยกับวัดรอบขึ้นแต่แอร์กลับเป็นแบบนี้อ่ะครับ
น้ำยาน่าจะปรกติดีนะครับ เพราะเวลาคอมทำงานแอร์ก็เย็นมากๆอ่ะครับ
 เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 09:43:53 »

ถามช่างที่วางเครื่อง เค้าบอกว่าอย่างงี้แหละปรกติ
วายสายครบต้องป็นแบบนี้ เพื่อป้องกันคอมพัง
แต่มันร้อนอ่ะครับ พาสาวๆขึ้นล่ะอายเค้าตาย
เซ็งครับผม
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 10:12:05 »

กล่องแอร์ทำงานมั่งครับ ผมละอยากได้ อยู่ แต่ถ้ามันตัตตั้งกะ3000รอบนี้ขับเร็วๆ ท่าจะร้อนน่าดู
บันทึกการเข้า

AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 12:35:13 »

ยังไงหว่า..
งืมมม.....
ร้อนอ่า....
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 21:27:36 »

ไม่รู้นะ 20 วาว ถ้า มีกล่องแอร์(ปกติได้เครื่องมักจะไม่ได้กล่องนี้มา ยกเว้นยกมาแบบหัวตัด หรือไม่ก็วางอู่ที่ดีเค้าหากล่องแอร์มาให้ด้วย)

แต่ผมไม่รู้ สาเหตุนะครับ ก็ลองเช็คๆ แบบ พี่แฟร์บอกก่อนแล้วกันครับ

บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 21:38:19 »

ถ้าให้ ผม เดา นะคับ

ผมว่า อาจจะเป็น แบบ ที่ พี่ แฟร์ บอก  เพราะ มัน จะ มี เซ็นเซอร์ คุม

หรือ ไม่ อีก อย่าง ช่าง ก็ วายสายไม่ดี 

เพราะ กล่อง แอม ปริ ฟาย มัน มีหน้าที่ เหมือน  ๆๆ กัน คือ ทำ ให้ ตัด ใน รอบ สูง และควบคุม ระบบแอร์   แต่ ตัด แค่ สาม พัน รอบ มัน ไม่ น่า จะใช่ นะคับ

ยัง ไง ลอง อธิบาย ราย ระเอียด มาเยอะ ๆๆ เพื่อน ๆๆ จะได้ ช่วย กัน วิเคราะ และให้ความรู้ กัน นะคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 02:15:37 »

ของผมฝาบรอนคอมแอร์ตัดที่รอบประมาณ4500ครับ  ตัดเพื่อป้องกันคอมแอร์พังเครื่องรอบจัด แต่3000รอบแล้วตัดน่าจะมีปัญหาแล้วลองเอาไปให้ร้านจูนกล่องของรอบคอมแอร์ดู   ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 07:35:14 »

กล่อง amp แอร์ นะมีหน้าที่ตัดการทำงานคอมแอร์ขนาดเราต้องการอัตราเร่ง ครับ และเป็นการป้อกกันคอมเสียหายขนาดใช้อัตราเร่งด้วยนะครับ

แต่โดยปกติแล้ว  เมื่อรอบคงที่มันก็จะต่อการทำงานให้เป็นแบบปกติครับ คือตัดและหน่วงการทำงานไว้ระยะ 1 ไม่นาน 5-10 วินี้ละ และทำการต่อใหม่

ลองไปถามช่างดูก่อนแล้วกันนะครับ ว่ามีกล่องแอร์หรือเปล่า หรือเขาทำแบบไหนจะได้บอกวิธีได้ถูกครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 20:58:41 »

อ่อ...
ขอบคุณพี่ๆมากเลยครับสำหรับทุกๆคำตอบ ตรบมือ
เดี๋ยวจะลองไปถามช่างที่วายสายดูครับ ว่าตกลงมันยังไงแน่ รอ
เอ...หรือว่าผมซัดตลอดเลยหว่าแอร์มันเลยไม่ทำงานเลย... เอ่อ..
ส่วนตัวผมเองมันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะขับรถไม่ค่อยได้เปิดอยู่แล้วแอร์
แต่เวลาพาแม่หรือสาวๆนั่งไปด้วยอ่ะดิ มันต้องเปิด... ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!