AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 05:22:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้  (อ่าน 9519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 09:05:32 »

ระหว่างรอเวลาว่าง ประกอบคืน น้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมามันแดงเข้มมากครับ เดี่ยวคงตระเวนหาน้ำมันใหม่ก่อน
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 15:31:50 »

ว่างช่วงดึกเมื่อคืนเลนจัดซะ(เดี๋ยวพรุ่งนี้ลงรูป)
ถอดมาทำให้รู้ว่าการถ่ายปกติ ในแคร้งก็ยังไม่หมด เพราะรูถ่ายสูงกว่าก้นแคร้ง แม่เหล็กทั้งสองก้อนมีเศษเหล็กเกาะตรึม สกรูโดยรอบมี 18 ตัว
จากนั้นถอดกรอง สกรู 3 ตัว สั้น 2 ยาว 1 แยกประเก็นออก ผ้ากรองยังใสสะอาด แต่ตัวบอดี้มีเศษเหล็กดำๆเกาะเพียบ ทำการล้าง เป่าลมร้อนให้แห้งไว ประกอบกลับ(กลางคืน)
พอเช้าออกตระเวนหาน้ำมัน เจอครับร้านที่สามของวันนี้ ของโตต้า 1250 บาท(แพงกว่าทั่วไปอีก 1050 บาทมั้ง เข้าครั้งเดียวยกเว้นจำเป็น) กลับมาเติมไป 3 ลิตร ติดเครื่อง ขยับคันเกียร์ทุกเกียร์ พอร้อนจะพัดลมหม้อน้ำทำงานสักพัก ดับเครื่อง วัดระดับ เติมใหม่ วัดใหม่ อีก 2 รอบ สรุปเติม 3.8 ลิตรครับ ระดับที่ได้คือระหว่างร่องสองร่องช่วง hot จากนั้นออกขับ ก็เปลี่ยนเกียร์นิ่มเหมือนเดิม(ก่อนถ่ายก็นิ่มอยู่แล้ว) อาการกระตุกก็น้อยลง แต่ไม่หาย ยังอยู่ระดับแรง
เดี๋ยววิเคราะห์ต่อ เพราะคิดเหตุผลต่างๆแล้วปัญหาไม่น่าใช่เกียร์ เพราะการเปลี่ยนปกติ ไม่มีการรอเวลา จะเป็นเฉพาะตอนเบาลง แล้วเลี้ยงไว้ น่าจะไฟหรือแก๊สมากกว่า เพราะเคยเกิดปัญหาทีนึงปรับที่แก๊สแล้วหาย ตอนนั้นเดาเอาครับ(มองที่แก๊สก่อน เพราะเครื่องเร่งได้ เลี้ยงได้ปกติ ไม่มีสะดุด) หาไปเรื่อยๆครับตามหลักการและเหตุผล เรียนรู้ด้วย แต่ยังคงไม่ทิ้งเก็บข้อมูลเกียร์ครับ
ส่วนกล่องโค้ดปกติ วายริ่งครบ(ช่างบอก) วันนี้เลยถอดกล่องมาเปิดดู ก็ปกติไม่มีเยิ้มหรือไหม้เลย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 09:30:10 »

รูปครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 09:31:38 »

ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 12:51:37 »

ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ
แกะออกมา ประเก็นอ่างที่เป็นไม้ก๊อกไม่ขาดใช่ไหมครับ ผมไม่กล้าแกะเองเพราะกลัวตรงนี้ขาดแหละ - -"
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 12:58:42 »

ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ
แกะออกมา ประเก็นอ่างที่เป็นไม้ก๊อกไม่ขาดใช่ไหมครับ ผมไม่กล้าแกะเองเพราะกลัวตรงนี้ขาดแหละ - -"
ไม่ขาดครับ แต่ที่แปลก ตอนขันออกเตรียมแรงไว้เยอะ แต่เอาเข้าจริงใช้แรงเบาๆก็ขันได้ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 14:17:26 »

ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ
แกะออกมา ประเก็นอ่างที่เป็นไม้ก๊อกไม่ขาดใช่ไหมครับ ผมไม่กล้าแกะเองเพราะกลัวตรงนี้ขาดแหละ - -"
ประสบการณ์ที่ผมทำเองเหมือนกัน  ผมก็กลัวมันขาดเหมือนกัน เลยไปซื้อประเก็นมาเตรียมไว้เลย แต่พอถอดออกมา เห็นไม่สวยเลยแกะประเก็นออกเลย ผลที่ตามมาก็คือ ประเก็นที่ซื้อมากับ ของผมมันคนละรุ่นกัน งานเข้าเลย ของเก่าแกะไปแล้วของใหม่ ไม่ตรงกัน  สุดท้ายต้องไปซื้อประเก็นมาตัดเอง 

ระวังกันสะนิดตอนซื้อประเก็น เพราะผมไปดูกลับของเพื่อน มันมีอ่างอยู่หลายรุ่นนะครับ
บันทึกการเข้า

ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 23:35:50 »

ล่าสุดเช็คราคาที่ศูนย์โตโยต้ามา ราคาพร้อมเปลี่ยน ไม่เกินพันครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 15:46:16 »

ว้าว ไม่แพง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!