AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 12:00:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อต้มอิตาลี กับ หม้อต้มตุรกี ต่างกันอย่างไรคับ  (อ่าน 3647 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
YaSeN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 11:20:03 »

หลังจากที่สอบถามมาหลายร้าน เหงเค้าว่า อิตาลีดี แต่ก้ออดสงสัยไม่ได้ว่ามานต่างกันอย่างไร
ราคาก้อค่อนข้างถูกกว่า  อ้อน รบกวนผู้รู้ว่าด้วยคับ คำนับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 13:09:56 »

ก็อิตาลี่เป็นประเทศที่ใช้แก็สกันอย่างแพร่หลายและใช้มานานมาก ก่อนที่ประเทศไทยใช้มาหลายสิบปี ทำให้ของที่มาจากประเทศเขาดูน่าเชื่อถือมีคุณภาพ ก็เหมือนรถยนต์นั่นแหละคับ รถญี่ปุ่นกับรถมาเลเซีย คุณจะเลือกรถประเทศใหนคับ 90% ก็ต้องญี่ปุ่นคับ
ส่วนคุณภาพ ก็ไม่น่าหนีกันมากหรอกคับ โดยเฉพาะปัจจุบัน มีของปลอมเยอะต้องระวังให้ดีนะคับ หม้อต้มอิตาลี แต่อาจไม่ไช่อิตาลีผลิตก็ได้นะคับ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 13:40:50 »

สมัยก่อนอิตาลีจะให้ตุรกีผลิตหม้อต้มครับโดยอิตาลีจะเป็นผู้ออกแบบแล้วส่งไปผลิตที่ตุรกี (ต้นทุนน่าจะต่ำกว่าที่ผลิตในอิตาลี) ต่อมาตุรกีจึงลองผลิตหม้อต้มเองบ้าง
ส่วนความต่างของหม้อต้มที่ผลิตในตุรกีกับอิตาลี จากที่ผมได้เคยผ่าหม้อต้มจากทั้งสองประเทศออกมาดู ส่วนใหญ่จะเหมือนกันแต่ต่างตรงที่วัสดุที่นำมาใช้ผลิต ครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007 16:17:32 »

ต่างกันที่ราคาและวัสดุครับ และมันก็จะเหมือนกันกับทุกยี่ห้อ
คือนำแก๊สมาทำให้เป็นไอโดยความร้อนครับ
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
YaSeN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007 10:43:49 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007 17:33:20 »

หากสังเกตุกันให้ดี...หม้อต้มระบบดูดของตุรกีหลายยี่ห้อ อาทิ FEMA ATIKER หรืออื่น ๆ หน้าตาจะออกมาแนวเดียวกันมาก...เท่าที่ผมทราบต้นแบบคือยี่ห้อ LOVATO อิตาลี เนื่องจากลิขสิทธิ์หรือสิทธิบัตรอย่างใดอย่างหนึ่งเนี่ยแหละหมดอายุก็เลยก๊อบกันหย่ายยยยย... (นอกตุรกีก็มียี่ห้อ LOVTEC ของสาธารณรัฐเช็ค หรืออีกหลายยี่ห้อของอินเดียครับ)
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007 19:51:37 »

หางแถวทางเทคโนโลยีทั้งคู่ครับ พอๆกันแหละ

ถ้าจะหาหัวแถว ต้องเยอรมันสิครับ


ขาหมูอร่อยด้วย.
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007 10:30:27 »

หางแถวทางเทคโนโลยีทั้งคู่ครับ พอๆกันแหละ

ถ้าจะหาหัวแถว ต้องเยอรมันสิครับ


ขาหมูอร่อยด้วย.

เยอรมนีไม่ได้เด่นเรื่อง lpg... แต่เค้ามุ่งไปเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหลวครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007 11:30:05 »

ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!