AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 03:00:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้เรื่อง เครื่องเสียง บ้างครับ ช่วยหน่อย  (อ่าน 2311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 19:20:28 »

1.ใคร รู้ บ้าง ว่า ดี รึ ปล่าว ยี่ ห้อ นี้
ผม ไม่ รู้ เลย ครับ
เป็น แอมป์ ***TIGERRAY Class AB รุ่น ประมาณ 9800 มั้ง ครับ เป็น 2 channel จะเอาไปขับ SUB Kicker 10" ไหวไหม คับ
ตัว ใหญ่ๆ
เค้าจะขาย 2500
เอาได้ไหมอ่า ครับ

2.อันนี้ ผม สงสัย ครับ
ผม ใช้ ตัว นี้ อยู่
รบกวนช่วย อธิบาย หน่อย ครับ
ว่า มัน บอก อาราย มั้ง อ่า
ผม รู้ แค่ วัตต์อย่างเดียว

- 4/3/2 CH ( 4 x 100 Watts RMS @ 4 ohm)

- RMS Power 2 ohm 4 x 95 Watts

- Signal to Noise Ratio > 98 dB

- THD < 0.05%

- High Pass Filter 50-800 Hz / 6 dB

- Low Pass Filter 30-500 Hz / 12 dB

- Dawping Factor > 120

- Dubble Magnet Strontium 80 Oz

- Impedance 4 Ohms

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2009 19:42:28 โดย เฉื้อง...คุ...มิ... » บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 22:46:12 »

อธิบายหมดจะยาวคับเอาสั้นๆทีละเรื่องละกัน
1.ถ้าขับซับแค่10นิ้ว(ไม่ได้บอกว่าซับรุ่นไหนหรือว่ากี่watts) น่าจะไม่มีปัญหาคับ แต่ที่จริงขับซับคราสDจะเหมาะสุคับ เพราะส่วนใหญ่kickerจะเน้นเบสหนัก wattsต้องมีพอสมควร
แต่ABก็พอไหวคับถ้าไม่หวังว่าจะต้องหนักมาก ราคานี้พอได้คับ
2.ตัวนี้สามารถบริดขับซับได้เหมือนกันคับ จะขับ1ข้างหรือ1คู่ก็ได้ แต่ก็กำลังไม่มากนัก
ด้านล่างๆก็เป็นย่านความถี่ต่างๆที่เสามารถทำได้คับไม่มีอะไร ถ้าเอาฟังสบายๆต้องการมีเบสพอฟังใช้ตัวเดิมก็ได้คับ
ใช้CH1/2ขับกลางแหลม(สามารถเอากำลังของวิทยุมาขับช่วยที่คู่ใดคู่หนึ่งก็ได้)
CH3/4เอามาขับซับ
แค่นี้ก็สามารถเซฟงบได้ด้วยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2009 22:50:57 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 23:42:39 »

ขับอะไหวแต่ จะพังนะมันก็จะร้อน จนตัดไปเองถ้ามีฟิวก็ขาด  ใช้พวก class D ไปเลย สบายใจ (ให้ดีต้องแอมป์ข้างละดอก)  ปรีดีๆ  ซักตัว formulax หรือปรีจัส  แบตเตอร์รี่ต้องถึงกันไฟหมด   เช่นเดียวกับ  คาปา ไว้เก็บไฟไม่ให้ไฟกระชาก ไดชาต ก็ต้องลูกใหญ่ขึ้นปั่นไฟให้เข้าไปในแบตเร็วขึ้น  ทั้งนี้เพื่อคุณภาพที่หนักแน่น สมบูรณ์ และไม่พัง

แต่ถ้างบน้อย ก็ เปิดเบาๆ           เอาพอฟังครบเครื่อง   มันก็ไม่ร้อนมากเท่าไหร่ถ้าเปิดอัด อ่ะร้อนอาจเสียหายได้ 
ถ้าไฟไม่พอ ดอกโมกินไฟมาก มันก็ไปกระฉาก แอมป์ๆ ก็จะพัง เพราะ ไม่มีคาปา ถ้ามีก็ช่วยได้ระดับนึง

มันก็เหมือนเทอร์โบนั่นล่ะ ของดีมันก็แรงไม่พัง  ของกลางๆก็ ต้องรู้ลีมิต  ของแย่ แปบเดียวก็พัง อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2009 23:49:44 โดย team7noriko » บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 23:52:50 »

คลาส D คืออันหยัง
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 00:06:33 »

เหมือนพวกรถ เบ้นอะ มีหลายเกรด
 A เพี้ยนน้อยสุดแต่กินไฟเยอะสุด รองลงมาก็ ab และ b ตามลำดับ
ส่วนพวก h พวก d จะออกมาใหม่ ใช้เรื่องการสวิทชิ่งและดิจิตอลเข้าช่วย เพื่อให้กินไฟน้อยลงไปอีกและตัวเล็กลงครับ เรื่องเสียงมันก็แล้วแต่วงจร บอกไม่ได้หรอกครับว่าคลาสไหนเสียงดีกว่า อย่าง lisa เป็น ab กับ heed เป็น A ยังบอกยากเลยครับว่าตัวไหนดีกว่า เครื่องเสียงเปนของเล่นที่ไม่มีวันจบสิ้นครับ

ผมว่า เอาแบบ ตู้บาซูก้า เบาๆ  แอมป์ abขับกลางแหลม คลาส D ซัก 2 ตัว ปรีตัว วิทยุตัว  พอแระ เอา กลางแหลมเท่ๆเบส ก็เอาให้ครบรสชาติพอ  อย่าไป บ้าเบส เลย เหมือนรถขายกับข้าวเลยอ่ะ แถวบ้านแมร่ง ทำเครื่องเสียงเยอะบ้า ก็บ้า ทั้งหนักกับข้าวและ เครื่อง เสียงของ เค้า  เราเอา เบาๆ แบบ ตู้เล็กๆ แต่ไปเน้นฟังชัดๆ มีมิติดีกว่าไหม   รถก็แรง เครื่องเสียงก็พอตั้ว อิอิ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 00:18:04 »

 ประกาศ อยากเอาแบบแน่นๆ คลาส D KENWOOD ครับราคาอาจแพงหน่อยรับรองผมกระดิก สำหรับยุคเก่าแบบผมนะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 00:22:28 »

อธิบายหมดจะยาวคับเอาสั้นๆทีละเรื่องละกัน
1.ถ้าขับซับแค่10นิ้ว(ไม่ได้บอกว่าซับรุ่นไหนหรือว่ากี่watts) น่าจะไม่มีปัญหาคับ แต่ที่จริงขับซับคราสDจะเหมาะสุคับ เพราะส่วนใหญ่kickerจะเน้นเบสหนัก wattsต้องมีพอสมควร
แต่ABก็พอไหวคับถ้าไม่หวังว่าจะต้องหนักมาก ราคานี้พอได้คับ
2.ตัวนี้สามารถบริดขับซับได้เหมือนกันคับ จะขับ1ข้างหรือ1คู่ก็ได้ แต่ก็กำลังไม่มากนัก
ด้านล่างๆก็เป็นย่านความถี่ต่างๆที่เสามารถทำได้คับไม่มีอะไร ถ้าเอาฟังสบายๆต้องการมีเบสพอฟังใช้ตัวเดิมก็ได้คับ
ใช้CH1/2ขับกลางแหลม(สามารถเอากำลังของวิทยุมาขับช่วยที่คู่ใดคู่หนึ่งก็ได้)
CH3/4เอามาขับซับ
แค่นี้ก็สามารถเซฟงบได้ด้วยคับ

ขอบคุณครับ
เซียน จริงๆ
ผม เอง ก็ ใช้ แบบ ที่ 2 อยู่ อ่า คับ
ใช้ แบบ นี้ เลย ครับ
CH1/2ขับกลางแหลม(สามารถเอากำลังของวิทยุมาขับช่วยที่คู่ใดคู่หนึ่งก็ได้)
CH3/4เอามาขับซับ
ฟัง สบายๆ
แต่ อยาก ให้ เบสชัด เจนมาก กว่า นี้หน่อย
เลย อยาก หา พาวเวอร์ มา ขับ เพิ่ม อีก
คับ
ขอบคุณมากๆเลย ครับ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 00:24:15 »

ขับอะไหวแต่ จะพังนะมันก็จะร้อน จนตัดไปเองถ้ามีฟิวก็ขาด  ใช้พวก class D ไปเลย สบายใจ (ให้ดีต้องแอมป์ข้างละดอก)  ปรีดีๆ  ซักตัว formulax หรือปรีจัส  แบตเตอร์รี่ต้องถึงกันไฟหมด   เช่นเดียวกับ  คาปา ไว้เก็บไฟไม่ให้ไฟกระชาก ไดชาต ก็ต้องลูกใหญ่ขึ้นปั่นไฟให้เข้าไปในแบตเร็วขึ้น  ทั้งนี้เพื่อคุณภาพที่หนักแน่น สมบูรณ์ และไม่พัง

แต่ถ้างบน้อย ก็ เปิดเบาๆ           เอาพอฟังครบเครื่อง   มันก็ไม่ร้อนมากเท่าไหร่ถ้าเปิดอัด อ่ะร้อนอาจเสียหายได้ 
ถ้าไฟไม่พอ ดอกโมกินไฟมาก มันก็ไปกระฉาก แอมป์ๆ ก็จะพัง เพราะ ไม่มีคาปา ถ้ามีก็ช่วยได้ระดับนึง

มันก็เหมือนเทอร์โบนั่นล่ะ ของดีมันก็แรงไม่พัง  ของกลางๆก็ ต้องรู้ลีมิต  ของแย่ แปบเดียวก็พัง อิอิ
โอ้ โห อันนี้ ท่าทาง
เสียง จา แรง
งบ จะ บาน แน่ๆ
คลาสดี ปรีฟอร์มูล่า  คาปา แอมป์ข้างละดอก
อิอิอิ


แต่ ก้อ ขอบคุณมากๆเลย ครับ^__^
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 00:27:06 »

แล้วอันนี้ ละครับ
ช่วย อธิบาย หน่อย ว่า
มัน บอก อะไร ได้ บ้าง
ผมไม่ค่อยรู้
- 4/3/2 CH ( 4 x 100 Watts RMS @ 4 ohm)  (กำลังขับ กะ ประเภท ป่าว)

- RMS Power 2 ohm 4 x 95 Watts

- Signal to Noise Ratio > 98 dB ///???

- THD < 0.05%   ///???

- High Pass Filter 50-800 Hz / 6 dB     ///???

- Low Pass Filter 30-500 Hz / 12 dB  ///???

- Dawping Factor > 120   ///???

- Dubble Magnet Strontium 80 Oz    ///???

- Impedance 4 Ohms  ///???
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 00:41:37 »

ประกาศ อยากเอาแบบแน่นๆ คลาส D KENWOOD ครับราคาอาจแพงหน่อยรับรองผมกระดิก สำหรับยุคเก่าแบบผมนะ แหะ.. แหะ..
ผมก็ยุคเก่าเหมือนกันครับ
ใช้แอมป์ KENWOOD class AB รุ่น 1023 ครับ หนักดีครับแต่ไฟต้องถึงครับ แต่ร้อนและกินไฟ โครต
เบสแน่นครางดี หย่อนเบสมาลูกนึ่งกระเทือนดีครับ บางคนไม่ชอบเล่น AB เพราะกินไฟ ธรรมดาครับแรงๆก็ต้องกินไฟเป็นเรื่องปกติ
ส่วน class D ดังดีเหมือนกัน เบสกระชับดี แต่ห้วนไปหย่อนเบสมาลูกนึ่ง ตูม แล้วหาย ยังไม่ทันได้ครางเลย ข้อดีของ class D คือกินไฟน้อย แต่กระแสต้องเรียบจริงๆ อย่าวูบวาบ ไม่งั้น AMP พังครับ
ส่วนตัวผมเองครับชอบ class AB ได้เนื้อได้หนังดี วัตต์ไม่สูงเหมือน class D แต่แน่นสะเทือนดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2009 01:29:44 โดย Podarmy » บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 01:25:13 »

เครื่องเสียงยุคเก่าๆอ่ะ ผมว่าดีกว่าของสมัยใหม่เยอะเลย บางตัวนะ สุดยอดจริงๆ ผมก็เกิดไม่ทัน 5555+
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!