AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 06:09:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการเปลี่ยน "ตู้คอย์เย็น และ ร้านแอร์" ควรใช้แบบไหน ร้านไหนครับ.  (อ่าน 1454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 10:21:40 »

  ขอคำแนะนำการเปลี่ยน "ตู้คอย์เย็น และ ร้านแอร์" ควรใช้แบบไหน  ร้านไหนครับ.

--  ถ้าต้องเปลี่ยนคอย์เย็น ควรใช้ยี่ห้ออะไรครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ.
--  มีร้านแอร์ แนะนำบ้างไหมครับ แถวๆ ปทุมธานี , นนทบุรี ,บางใหญ่ ครับ..

   มีพี่ข้างบ้านแนะนำ ร้านสว่ามอเตอร์ แคราย  /  ร้านพูนทรัพย์ แถวถนนติวานนท์ ซอยเรวดี ครับ.
มีพี่ๆ ท่านใดเคยใช้บริการบ้างไหมครับ.

--  แผงคอย์เย็น ยี่ห้อบาโก้ ฿1,000.-
--  แผยคอย์เย็น ยี่ห้อลามิเนท ฿1,600.- (เป็นลายแท้) ว่ากันอย่างนั้นนะครับ
--  ค่าอัดน้ำยา 700.- , ค่าแรง 600.-  ค่าใช้จ่ายมีเท่านี้ที่ทราบครับ.

>>  ข้อมูลเพิ่มเติม
- แผงคอย์ร้อน , ไดเออร์, คอม์แอร์ (โรตารี่) , วาวล์แอร์(ตรงคอย์เย็น) เปลี่ยนหมดแล้วครับ.
- ช่างเช็ครั่วหมดทุกจุดแล้ว หรือ "คอย์เย็นในรถ ยังไม่ได้เช็ค" (คาดว่าน่าจะรั่ว ตามอายุรถครับ)

   รบกวนขอคำแนะนำ ชี้แนะ ด้วยครับ....ขอบคุณมากครับ...
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 10:41:41 »

คอยเย็น  DENSO สิครับ
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 11:06:18 »

คอยเย็น  DENSO สิครับ

-- ราคาแรงไหมครับ./ คอยเย็น DENSO


>> และต้องขอบคุณ "ต้อง" ด้วยครับ.ที่ให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 11:36:29 »

คอยเย็น  DENSO สิครับ

-- ราคาแรงไหมครับ./ คอยเย็น DENSO


>> และต้องขอบคุณ "ต้อง" ด้วยครับ.ที่ให้คำแนะนำ


ไม่เป็นไรครับพี่
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 11:43:42 »

Denso ราคาแรงครับมีอย่างน้อย 3000 ครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มีนาคม 2552 12:04:09 »

เคยเปลี่ยนทั้งแบบของเที่ยบร้านอะไหล่ ของแท้ Denso มันก็เย็นแบบไม่ฉ่ำ

สุดท้าย ยกคอล์ยเย็นมือสองญี่ปุ่นมาใส่จากเชียงกง เย็นสนั่น รถจอดติดไฟแดงตากแดด วัดอุณหภูมิที่ลมออกมา ได้ 5.6 องศา
แดดเปรี้ยง แต่คนในรถบ่นหนาว
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2552 12:17:24 »

เคยเปลี่ยนทั้งแบบของเที่ยบร้านอะไหล่ ของแท้ Denso มันก็เย็นแบบไม่ฉ่ำ

สุดท้าย ยกคอล์ยเย็นมือสองญี่ปุ่นมาใส่จากเชียงกง เย็นสนั่น รถจอดติดไฟแดงตากแดด วัดอุณหภูมิที่ลมออกมา ได้ 5.6 องศา
แดดเปรี้ยง แต่คนในรถบ่นหนาว

น้า น้า บางทีมันก็ต่างกรรมต่างวาระ นะ แต่ถ้าต้องซ์้อของใหม่ ควรใช้ของแท้ Denso ครับ เพราะของเทียบไม่ว่า Cool Gear
หรืออื่นๆ (ซึ่งยิ่งไปกันใหญ่) มันไม่เย็นครับ เพราะพื้นที่ถ่ายเทความร้อนน้อยกว่า และประสิทธิภาพต่ำกว่า อีกอย่าง การใช้น้ำยา
ปลอม คุณภาพก็ไม่ได้ด้วยครับ

เปลี่ยนของแล้ว อย่าลืมล้างระบบก่อน แล้วเปลี่ยนกรองน้ำยาด้วย (ที่เรียกว่า drier นั่นแหล่ะ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มีนาคม 2552 20:42:30 »

 อย่าลืมเปลี่ยน ดายเออ กะโอริงด้วยนะ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2552 22:28:56 »

เคยเปลี่ยนทั้งแบบของเที่ยบร้านอะไหล่ ของแท้ Denso มันก็เย็นแบบไม่ฉ่ำ

สุดท้าย ยกคอล์ยเย็นมือสองญี่ปุ่นมาใส่จากเชียงกง เย็นสนั่น รถจอดติดไฟแดงตากแดด วัดอุณหภูมิที่ลมออกมา ได้ 5.6 องศา
แดดเปรี้ยง แต่คนในรถบ่นหนาว

น้า น้า บางทีมันก็ต่างกรรมต่างวาระ นะ แต่ถ้าต้องซ์้อของใหม่ ควรใช้ของแท้ Denso ครับ เพราะของเทียบไม่ว่า Cool Gear
หรืออื่นๆ (ซึ่งยิ่งไปกันใหญ่) มันไม่เย็นครับ เพราะพื้นที่ถ่ายเทความร้อนน้อยกว่า และประสิทธิภาพต่ำกว่า อีกอย่าง การใช้น้ำยา
ปลอม คุณภาพก็ไม่ได้ด้วยครับ

เปลี่ยนของแล้ว อย่าลืมล้างระบบก่อน แล้วเปลี่ยนกรองน้ำยาด้วย (ที่เรียกว่า drier นั่นแหล่ะ)

รู้สึกเหมือนมีคนบางคนลืมบอกให้ช่างเปลี่ยน Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 07:12:05 »

เล่นของแท้ไปเลยครับ ถ้เมือ 1 ไม่ไหวก้เล่นมือ 2 ครับ อย่าไปซื้อของ เทียบครับ รูปร่างหน้าตาได้แต่ว่า การดูดความร้อนไม่ดีแน่นอนครับ เพราะเนื้อวัสดุที่ใช้ทำนะมันคนละเรื่องกัน (มันผสมมากไปหน่อย)

ส่วนเรื่องร้านนั้นก็ตามสะดวกครับ แต่ขอให้มีความรู้สักนิด และเวลาติดตั่งก็ไปดูงานด้วยจะได้ให้ช่างทำตามคำสั่งได้ครับ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!