AE. Racing Club
16 ตุลาคม 2024 02:19:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 1504 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 19:33:40 »

พทีแรกกะเอา สามเอสโบแต่ดูไปดูมามันบายปลายแล้วพอดีว่า มะวานนี้พ่อซื้ออีคาร์เข้าเต้นมาคันนึงลงเครื่อง4G61เซ็ทโบ เอาไปลองขับเล่นดูแล้วเครื่องแค่1600ยังกระชากขนาดนี้ก็เลยคิดว่า มะเอาแว้ว สามเอสอิอิ

อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำให้ทีครับว่า จะเอาซุปหรือว่า4AGEมาเซ็ทโบดีครับ

ถ้าเอาทั้งสองตัวนี้ตัวใหนดีกว่าแล้วจะจบที่เท่าใหร่ครับ เอาแบบเครื่องพร้อมลงอะครับ ขอบคุณมากครับ
ลง AE 101 ของผมคับ ^ ^ รบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 20:17:18 »

มาดูคราบบบ
มาให้กำลังจัยเฉยๆ
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:01:42 »

แง่มๆๆรอ คนมา ตอบค้าบบบ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:10:50 »

ตอบแบบคนไม่เคยเซทโบได้แต่อ่านเค้าเอานะครับ เครื่องซุปเหมาะสมกว่า เพราะเป็นระบบอัดอากาศอยู่แล้ว ทำต่อน่าจะง่ายกว่าไม่ต่้องเปลี่ยนลูก แต่เครื่องมันเก่าแล้ว แนะนำให้ลองใช้เดิมๆไปก่อน ถ้านำมารื้อเซทโบเลยเนี่ยค่าใช้จ่ายคงสูงแน่ๆ ค่าเครื่องประมาณสามหมื่น ค่าอุปกรณ์ต่างๆในการเซทโบน่าจะอีกสามหมื่น เผื่อไว้จุกจิกอีกซักหมื่นน่าจะพอ

ลองหาหัวข้อเก่าๆดูนะครับ หรือรอคำตอบจากท่านอื่นๆละกัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:14:25 »

จะเซ็ทโบก็ต้องซุปซิครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:23:28 »

แล้วถ้า เอา ตัว GE ไป เปลี่ยนเป็นลูกซุปแล้วเปลี่ยนประเก็นซิ่งเซ็ทโบ มันจะโอมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:26:51 »

ถ้าเอา 4A-GZ มาทำ ก็ต้องซื้อพวกอุปกรณ์รอบข้างของ 4A-GE หรือ 20v มาใส่ เพื่อให้มันลดการใช้พื้นที่
ด้านระหว่างหม้อน้ำ (เรียกว่าทางซ้ายของเครื่อง) แล้วก็ต้องไปซื้อคอไอดีของฝาลายมาใช้

ถ้าเอา 4A-GE ฝาลายมาทำ ก็น่าจะทำ turbo ได้เลย แต่ว่า ถ้าจะเริ่มมากกว่า 0.8bar ก็ควรจะเปลี่ยนไส้ใน
ป้องกันลูกสูบสุก ไม่ได้กลัวมันเป็นอย่างอื่นหรอกครับ พอจะเปลี่ยน ก็ต้องไปซื้ออย่างน้อยลูกกับแหวน
เยอะๆ หน่อย ก็ควรหาก้านด้วย

สุดท้าย มันก็ใช้เงินพอๆ กันแหล่ะครับ ทีนี้คุณมีอะไรอยู่ในมืออ๊ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:30:25 »

ถ้าเอา 4A-GZ มาทำ ก็ต้องซื้อพวกอุปกรณ์รอบข้างของ 4A-GE หรือ 20v มาใส่ เพื่อให้มันลดการใช้พื้นที่
ด้านระหว่างหม้อน้ำ (เรียกว่าทางซ้ายของเครื่อง) แล้วก็ต้องไปซื้อคอไอดีของฝาลายมาใช้

ถ้าเอา 4A-GE ฝาลายมาทำ ก็น่าจะทำ turbo ได้เลย แต่ว่า ถ้าจะเริ่มมากกว่า 0.8bar ก็ควรจะเปลี่ยนไส้ใน
ป้องกันลูกสูบสุก ไม่ได้กลัวมันเป็นอย่างอื่นหรอกครับ พอจะเปลี่ยน ก็ต้องไปซื้ออย่างน้อยลูกกับแหวน
เยอะๆ หน่อย ก็ควรหาก้านด้วย

สุดท้าย มันก็ใช้เงินพอๆ กันแหล่ะครับ ทีนี้คุณมีอะไรอยู่ในมืออ๊ะ
ขอบคุณคร้าบพี่ คาบอย  ที่บอกว่าสนใจเลวิน ขอโทษด้วยน้า ค้าบบสู้ราคาคันของพี่มะไหว รู้คับว่าพี่แต่งมาเต็ม สูบ หุหุ ยังไง ก็ขอบคุณค้าบบ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:36:05 »

ถ้าเอา 4A-GZ มาทำ ก็ต้องซื้อพวกอุปกรณ์รอบข้างของ 4A-GE หรือ 20v มาใส่ เพื่อให้มันลดการใช้พื้นที่
ด้านระหว่างหม้อน้ำ (เรียกว่าทางซ้ายของเครื่อง) แล้วก็ต้องไปซื้อคอไอดีของฝาลายมาใช้

ถ้าเอา 4A-GE ฝาลายมาทำ ก็น่าจะทำ turbo ได้เลย แต่ว่า ถ้าจะเริ่มมากกว่า 0.8bar ก็ควรจะเปลี่ยนไส้ใน
ป้องกันลูกสูบสุก ไม่ได้กลัวมันเป็นอย่างอื่นหรอกครับ พอจะเปลี่ยน ก็ต้องไปซื้ออย่างน้อยลูกกับแหวน
เยอะๆ หน่อย ก็ควรหาก้านด้วย

สุดท้าย มันก็ใช้เงินพอๆ กันแหล่ะครับ ทีนี้คุณมีอะไรอยู่ในมืออ๊ะ
ขอบคุณคร้าบพี่ คาบอย  ที่บอกว่าสนใจเลวิน ขอโทษด้วยน้า ค้าบบสู้ราคาคันของพี่มะไหว รู้คับว่าพี่แต่งมาเต็ม สูบ หุหุ ยังไง ก็ขอบคุณค้าบบ

ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมรู้ว่าคนส่วนมากไม่รู้ว่า ราคารถรุ่นนี้ขายกันที่เท่าไหร่ เห็นเป็น corolla นึกว่าไม่แพงกันทั้งนั้นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:56:44 »

อยากได้แบบเดิมๆอะครับพี่ว่า ราคาจะอยู่ที่ประมาณทะหร่ายอ่าคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 02:02:49 »

ตอบแบบไม่เคยเซ็ทโบเช่นกันคับ (เคยเซ็ทแต่ดีเซลซึ่งมันทน และจุกจิกน้อยกว่าเบนซิลเซ็ทโบ)
ก่อนอื่นอยากถามว่าปัจจุบันใช้เครื่องอะไรอยู่คับ ถ้าใช้4เอเอฟอีอยู่อยากให้ลองทั้งซุปหรือฝาดำ
แบบเดิมๆก่อนคับ แต่มันก้อคงผิดประเด็ของท่านเจ้าของกระทู้ไปคับ เอาเป็นว่าไม่อยากให้มองแค่
เรื่องความแรงแค่นั้นคับ อยากให้มองและศึกษาหลายๆด้านของเครื่องแต่ละตัวคับ เพราะเรื่องความแรง
ในพิกัดเดียวกัน อัดบูสต์เท่ากัน คนจูนทำได้ดีเหมือนกัน เรื่องความแรงคงไม่ต่างกันมากคับอยากให้ศึกษา
1.เรื่องการหาอะไหล่ของเครื่องแต่ละตัวคับ เพราะการเซ็ทโบให้เครื่องnaคงต้องหาอะไหล่เป็นสแปร์ไว้บ้างคับ
2.เรื่องความทนทานคับ กัดฟันเปลี่ยนไปใช้ไส้ในดีๆ คนจูนดีๆเสียเงินเที่ยวเดียว จะมีความสุขกับการใช้งานคับ
3.การดูแลรักษาคับเพราะเครื่องโบคงต้องใส่ใจให้มากกว่าเครื่องnaคับ
4.ศึกษาในเรื่องที่เราปรับเปลี่ยนไปคับ(ยัดโบ)ว่ามีผลร้ายหรือดีอย่างไรให้เราได้ระวังมากขึ้นคับ
ส่วนตัวนะคับถ้ามองในเรื่องอะไหล่ เทคโนโลยีที่ใหม่กว่าผมว่าฝาดำเซ็ทโบภาษีดีคับ แต่อยากให้เปลี่ยน
ไส้ที่ทนทานมากขึ้นคับ และศึกษาด้วยคับว่าระบบวีวีทีไอจะมีปัญหากับแรงบูสต์หรือป่าว ต้องล็อคหรือไม่
เป็นต้นคับ ส่วนซุปถ้ามองในเรื่องความทนทาน(สเป็คเดิม)มีภาษีดีกว่าคับ แต่เนื่องด้วยเป็นเครื่องเก่าการหา
อะไหล่อาจจะเหนื่อยหน่อยคับ และอาจจะยุ่งยากในเรื่องของการถอดของเก่าออกและยัดของใหม่เข้าไป
และซุปเป็นเครื่องที่ใหญ่ อาจจะทำงานได้ลำบากคับ อยากให้ลองศึกษาด้านอื่นๆที่นอกเหนือจากความแรง
ด้วยอ่ะคับ จากที่ผมขับดีเซลเซ็ทโบอยู่อ่ะนะคับ เรื่องความทนทานมันก้อมีสูงอยู่แล้วอ่ะนะคับ แต่ผมก้อยัง
กลัวเลยคับขับแล้วไม่ค่อยสบายใจเนื่องจากขยับบูสต์จาก1บาร์เป็น1.5บาร์คับ ปกติขับที่1บาร์ออกทางไกล
สามารถแช่บูสต์ได้อย่างสบายใจไม่กลัว แต่พอขยับความแรงเพิ่มบูสต์ ได้แรงขึ้นเยอะคับ แต่ไม่กล้าแช่เลยคับ
เพราะกลัวหัวแตกไส้ไหล จนผมต้องลดบูสต์ลงมาเท่าเดิม เพราะเน้นลากยาวมากกว่ากดปื๊ดกดปื๊ดคับ ไม่งั้นขับ
แบบกลัวๆมันไม่สนุกคับ เห็นมั้ยคับ ได้ความแรงเพิ่มแต่มันไม่เข้ากับการขับขี่ของเรา ทำแรงไปไม่ได้ใช้มันก้อ
ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไปคับ อยากให้มองหลายๆด้านนอกจากความแรงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:13:35 »

เดิมๆ เลยนี่ มันเครื่อง 4A-FE มันคงไม่มีแล้วมั๊งครับ ในบ้านเรา เพราะบ้านเราไม่มีหรอกครับ
ที่เดิมๆ เป็น 4A-GE เห็นมาตั้งหลายคันแล้ว plate 4A-FE ทั้งนั้น ดีนะ ไม่เป็น 5A-FE

ราคาซื้อขายเลยนะ ตอนมันเป็นมือ 1 ตอนนั้นสมัย นายก อานันท์ เลย 1.2 ล้านครับ
มันต่างจาก AE101 แบบ sedan มากเลย ขนาน LX Limited ที่ว่าแพงสุดแล้ว 6.5 แสนเอง

ดังนั้นเดิมๆ เลย ตอนนี้ควรจะ 4.5 แสนเป็นอย่างน้อย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:17:23 »

สำหรับไส้ในที่ควรเป็นห่วง ไม่ใช่ลูกสูบนะครับ ก้านสูบต่างหากครับ
แล้วก้านแต่งสำหรับ turbo มีไม่กี่ยี่ห้อ ดูราคาก่อนละกัน หนาวแน่ อิอิ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!