AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 00:10:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเอามาถามใหม่นะครับผม เรื่อง 7a  (อ่าน 1408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ohmmybkk
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 22:23:10 »

หลังจากได้ผู้รู้ในนี้ช่วยแนะนำแล้วแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ

จึงอยากถถามว่า 7a twin coil กับ direct coil ตัวเดียวกันไหมคร้าบ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 22:33:45 »

หลังจากได้ผู้รู้ในนี้ช่วยแนะนำแล้วแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ

จึงอยากถถามว่า 7a twin coil กับ direct coil ตัวเดียวกันไหมคร้าบ


เคยได้ยินแต่ 7a twin coil กะ 7a จานจ่าย
บันทึกการเข้า
ohmmybkk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 22:50:01 »

หลังจากได้ผู้รู้ในนี้ช่วยแนะนำแล้วแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ

จึงอยากถถามว่า 7a twin coil กับ direct coil ตัวเดียวกันไหมคร้าบ


เคยได้ยินแต่ 7a twin coil กะ 7a จานจ่าย

ใช่แร้น แต่พอไปเซียงกงมาคนขายบอกว่า ตัวนี้ direct coil ผมก้อเลยงงไปเลยเชียว
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 22:58:59 »

ก็ต้องเข้าใจว่าคนขายไม่ได้รู้เรื่องจริงๆ เสียทุกคน ดังนั้นจึงจะได้ยินเรื่องฮา ฮา บ่อยๆ
ถ้า direct coil ก็ต้อง 1 สูบ ต่อ 1 coil และต้องมีสัญญาณในการจุดระเบิดเท่าๆ กับ
จำนวนสูบ ซึ่งแปลว่าจะรู้ได้ต้องรู้ว่า wiring เป็นแบบไหนด้วย ไม่ใช่แค่สังเกตุว่ามี
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ohmmybkk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 23:00:26 »

ก็ต้องเข้าใจว่าคนขายไม่ได้รู้เรื่องจริงๆ เสียทุกคน ดังนั้นจึงจะได้ยินเรื่องฮา ฮา บ่อยๆ
ถ้า direct coil ก็ต้อง 1 สูบ ต่อ 1 coil และต้องมีสัญญาณในการจุดระเบิดเท่าๆ กับ
จำนวนสูบ ซึ่งแปลว่าจะรู้ได้ต้องรู้ว่า wiring เป็นแบบไหนด้วย ไม่ใช่แค่สังเกตุว่ามี

แบบนี้ twin coin ก้อแปลว่า 1สูบตอ 2 คอยใช่มะคับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 23:07:06 »

แบบ 1 coil 2 สูบ อันนี้ เป็นแบบ waste spark ครับ จุดทิ้งเปล่าๆ ไปหนึ่งที ตอนที่อยู่ในจังหวะคายครับ
ดีกว่าการจุดด้วย coil เดี่ยว ประมาณเท่าตัว ลดการใช้ชิ้นส่วนการเคลื่อนไหว ไม่จำเป้นต้องตั้งองศาไฟอีกต่อไป
เพราะไม่มีที่ให้ตั้งเครื่องมันจับจังหวะเองได้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 23:11:11 »

ความรู้เพิ่มเติม แจ่งๆๆ
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 23:43:20 »

แล้วเคยเจอ"ทริปเปิ้ลคอยล์"มั้ยคับอิอิ ก้อเจฝาดำอ่ะคับ เป็นทริปเปิ้ลคอยล์
เพราะมีคอยล์3ตัวแต่6สูบคับ คือคนที่เซียงกงเรียกตามที่เห็นคับว่าการที่ไม่มี
จานจ่ายแล้วไฟออกจากคอยล์ไปยังหัวเทียนเลย จึงเข้าใจว่าเป็นการจ่ายตรง
ก้อคือไดเร็คอ่ะคับ แต่จริงแล้วมันคนละความหมายเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2552 07:10:45 »

แบบ 1 coil 2 สูบ อันนี้ เป็นแบบ waste spark ครับ จุดทิ้งเปล่าๆ ไปหนึ่งที ตอนที่อยู่ในจังหวะคายครับ
ดีกว่าการจุดด้วย coil เดี่ยว ประมาณเท่าตัว ลดการใช้ชิ้นส่วนการเคลื่อนไหว ไม่จำเป้นต้องตั้งองศาไฟอีกต่อไป
เพราะไม่มีที่ให้ตั้งเครื่องมันจับจังหวะเองได้

ความรู้เพิ่มเติม แจ่งๆๆ

 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2552 08:56:17 »

แต่หัวเทียนอายุการใช้งานสั้นกว่า แบบจานจ่ายเท่าตัว เพราะ 1 cycle จุดไป 2 ครั้ง
ไม่รู้เพราะสาเหตุนี้หรือป่าวที่หัวเทียนควรใช้เป็น Platinum ขึ้นไป ( อายุการใช้งานยาวกว่า )
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2552 09:27:08 »

แต่หัวเทียนอายุการใช้งานสั้นกว่า แบบจานจ่ายเท่าตัว เพราะ 1 cycle จุดไป 2 ครั้ง
ไม่รู้เพราะสาเหตุนี้หรือป่าวที่หัวเทียนควรใช้เป็น Platinum ขึ้นไป ( อายุการใช้งานยาวกว่า )

แบบนี้ 7A ต้องใช้เทียนพรรษาแล้วแหละพี่ อยู่ได้นานดี       
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!