AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 06:51:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรองสเปเซอร์แบบนี้บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ  (อ่าน 6033 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 มีนาคม 2552 19:24:04 »

  ผมก็รองสเปเซอร์แบบที่ถามครับ เหตุที่ต้องทำเพราะติดแอลพีจี ท้ายมันห้อยไม่สวย ใช้สเปเซอร์ หนา นิ้วครึ่งครับ หลังทำเสร็จสูงขึ้นมาระดับเอาฝ่ามือสอดเข้าได้ห้านิ้วเลยสำหรับผมกำลังดีครับ ทีแรกว่าจะใช้แบบเป็นยาง แต่ลูกน้องคนที่ทำให้เขาบอกว่านานไปยางมันจะเสื่อมแล้วก็ยุบตัว ผมกลัวว่าใช้มีเนียมมันจะดัง แต่ก็ไม่เห็นดัง เชื่อลูกน้องก็เลยได้ดีครับ ผมทำที่กรุงเทพนี่ล่ะ ถนนกิ่งแก้ว ค่าแรงแค่สองร้อยเองมั้ง แต่ฝีมือระดับเทพครับ ร้านโนเนม แต่ประสพการเหลือๆครับ ลูกน้องผมเป็นแท็กซี่ในกรุงนี่ล่ะ เลยให้พาไปทำ เลยได้ทั้งถูกทั้งดี ค่าสเปเซอร์ก็ซื้อแถวร้านที่ทำนั่นล่ะ ให้ช่างพาไปซื้อเลย เราแค่บอกว่าต้องการจะเอาสูงเท่าไร ราคาตัวละ ๑๕๐บาท เป็นมีเนียมครับ ตกลงงานนั้นหมดไป ๕๐๐ บาทจบเท่าทุกวันนี้ครับ ส่วนโช๊คนั้นผมไม่นิยมอัดน้ำมันครับ เปลี่ยนใหม่โลด ใช้ของเดิมติดรถ คายาบ้า ก็โอเคแล้ว ไม่วิ่งเร็วไม่ซิ่ง ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก รถผมหลังจากทำเลยต่างจากเออีทั่วไป แบบว่าหน้ามันจะต่ำกว่าหลังนิดหนึ่งครับ ประมาณภาพที่สามของคุณyuky แต่ท้ายจะสูงกว่านิดครับผมว่ามองยังไงก็สวยกว่าท้ายห้อยหรือท้ายเตี้ยครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับชอบแบบไหนทำโลด ผมชอบแบบนี้ก็ทำตามที่ชอบก็ได้ดังใจเลยครับ 
บันทึกการเข้า

konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 มีนาคม 2552 22:36:00 »

ไปทำมาแล้วครับ สำหร้บร้านอ้วนโช๊คอัพ ที่ไปทำ เขาแก้งานให้ฟรี ผมรองสเปเซอร์ไปอีก นิ้วครึ่งเป็นยางนะครับ เพราะกะว่าคงใส่อีกไม่นาน
จะหาสตรัทปรับเกลียวมาใส่เลยอ่ะครับ ตอนนี้รู้สึกว่ามันไม่แข็งเหมือนเดิม ทั้งที่ผมให้เขาอัดแบบหนืดๆๆ เลยนะครับ แต่ผลออกมาโอเคเลย
นิ่มได้ใจ หนึบกว่าเดิมครับ 
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 09:54:51 »

ไปทำมาแล้วครับ สำหร้บร้านอ้วนโช๊คอัพ ที่ไปทำ เขาแก้งานให้ฟรี ผมรองสเปเซอร์ไปอีก นิ้วครึ่งเป็นยางนะครับ เพราะกะว่าคงใส่อีกไม่นาน
จะหาสตรัทปรับเกลียวมาใส่เลยอ่ะครับ ตอนนี้รู้สึกว่ามันไม่แข็งเหมือนเดิม ทั้งที่ผมให้เขาอัดแบบหนืดๆๆ เลยนะครับ แต่ผลออกมาโอเคเลย
นิ่มได้ใจ หนึบกว่าเดิมครับ 


ทำมาแล้วพอใจก็ดีใจด้วยครับ ว่าแต่ดิสก็ที่แปลงมานี่ทั้ง4ล้อนี่ใช้ดุมของเดิมเลยรึเปล่าครับผมจะได้เก็บดุมเดิมเอาไว้เผื่อไว้แปลง อาร์32บ้าง ตอนนี้ใช้ดิสก์4ล้อของเลวินอยู่
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 22:32:46 »

ร้านที่ทำให้ เขาเอาดุมของ R32 มาใส่เลยครับ ของเดิมผมก็เก็บไว้เหมือนกัน
เออ ลืมบอกไป ผมรู้สึกดีมากๆๆ เลย ร้านเขาบอกว่าเบรคที่ทำมาอ่ะดีมาก

แต่
แต่
แต่

น้องน่าจะวางเครื่องนะ

ผมล่ะเศร้าเลย เหอๆๆๆ เก็บตังก่อนแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 06:24:10 »

ลองดูดีๆนะคับ
1.ซุ้มล้อหลัง100-101เดิมๆระยะห่างของซุ้มกับยาง มันจะน้อยกว่าซุ้มด้านหน้าคับ ก้อคือซุ้มหลังมันจะเตี้ยกว่า
เป็นปกติอยู่แล้วคับ
2.ที่ยางมันติดซุ้มเวลานั่งหลายคนน่าจะมาจากสปริงมันล้าและความหนืดของช็อคไม่สามารถซอฟท์แรงสปริงได้
คับ ถ้ารองสเปรเซอร์แบบในรูป ผลที่ได้คือแรงดีดของสปริงจะมีมากขึ้นเพราะสปริงถูกบีบคับ ถ้าช็อคหนืดไม่พอมัน
จะกระเด้ง และกระด้างคับ แล้วอัดช็อคใหม่มันควรจะหนืดเท่าไร ใครจะทราบคับ และแน่นอนการเบรคจะแย่ลงเพราะ
การถ่ายเทน้ำหนักระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังไม่สมดุลย์กันคับ
3.ที่ยางมันติดซุ้มมันติดตรงไหนของยางคับ ถ้าติดแก้มยางแสดงว่าอ็อฟเซ็ทของล้อไม่ตรงคับ แก้ง่ายๆก้อเจียรซุ้มคับ
แต่มันผิดวิธีคับ แต่ถ้ามันติดที่หน้ายางไปโดนกับซุ้มด้านใน ก้อคงต้องแก้ตามข้อ2คับ
   ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนสปริงและช็อคคับแต่ถ้ามันยังเตี้ยก้อรองสเปรเซอร์ที่หัวช็อคคับ ความนุ่มนวล แรงดีดของสปริง
ความหนือของช็อค จะยังคงสภาพเดิมอยู่คับ แต่ท้ายมันจะสูงขึ้นคับแล้วมันก้อจะไม่ติดคับ แต่การที่ท้ายรถมันสูงขึ้นกว่า
สแตนดาร์ดโรงงาน การถ่ายเทน้ำหนักก้อจะเสียสมดุลย์เช่นกันคับ เบรคหลังมีโอกาสที่จะล็อคง่ายกว่า เพราะเวลาเบรค
เบรคหน้าจะจับมากว่าทำให้ท้ายยก ทีนี้แรงเสียดทานของล้อหลังจะน้อยคับทำให้โอกาสที่ล้อหลังจะล็อคมีสูงกว่าปกติคับ
แตถ้าขับไม่ใช้ความเร็วสูงมากก้อไม่น่าจะมีปัญหาคับ ที่เล่าให้ฟังเพราะผมเคยขึ้นเกาะกลางจากการเสริมสเปรเซอร์ตามในรูป
และหัวช็อคมาแล้วคับ เบรคมันทำงานผิดไปจากเดิม เสริมหน้าแข็งเบรคหน้ามีโอกาสไถลคับ เสริมหลังมีโอกาสล้อหลังล็อคคับ
เสริมทั้งหน้าและหลัง ไถลเพราะล้อล็อค มันควบคุมไม่ได้คับ หักพวงมาลัยแล้วมันยังตรงดิ่งไปแบบทื่อๆเลยคับ หลายๆท่านอาจ
จะบอกว่าไม่จริงหรอก ก้อใช้อยู่ ใช่คับผมก้อเคยคิดเช่นนั้น แต่พอผมประสบเหตุมาผมก้อไม่คิดเช่นนั้นคับอิอิ ใครจะรู้ว่าพื้นถนน
บ้านเรามันจะมีกรวด ฝุ่น ทรายตรงไหนบ้างคับ ผมใช้มา3-4ปีก้อไม่มีปัญหา แต่วันที่ประสบเหตุผมขับแค่80เอง แต่ไปเจอถนน
ที่มีฝุ่นและกรวดคับ ล้อล็อคไถลเพราะไม่มีแรงเสียดทานกับถนน แถมช่วงล่างแข็งไม่ซอฟท์แรง ก้อขึ้นเกาะกลางคับ
แค่เอาประสบการณ์มาแชร์คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 08:53:01 »

ลองดูดีๆนะคับ
1.ซุ้มล้อหลัง100-101เดิมๆระยะห่างของซุ้มกับยาง มันจะน้อยกว่าซุ้มด้านหน้าคับ ก้อคือซุ้มหลังมันจะเตี้ยกว่า
เป็นปกติอยู่แล้วคับ
2.ที่ยางมันติดซุ้มเวลานั่งหลายคนน่าจะมาจากสปริงมันล้าและความหนืดของช็อคไม่สามารถซอฟท์แรงสปริงได้
คับ ถ้ารองสเปรเซอร์แบบในรูป ผลที่ได้คือแรงดีดของสปริงจะมีมากขึ้นเพราะสปริงถูกบีบคับ ถ้าช็อคหนืดไม่พอมัน
จะกระเด้ง และกระด้างคับ แล้วอัดช็อคใหม่มันควรจะหนืดเท่าไร ใครจะทราบคับ และแน่นอนการเบรคจะแย่ลงเพราะ
การถ่ายเทน้ำหนักระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังไม่สมดุลย์กันคับ
3.ที่ยางมันติดซุ้มมันติดตรงไหนของยางคับ ถ้าติดแก้มยางแสดงว่าอ็อฟเซ็ทของล้อไม่ตรงคับ แก้ง่ายๆก้อเจียรซุ้มคับ
แต่มันผิดวิธีคับ แต่ถ้ามันติดที่หน้ายางไปโดนกับซุ้มด้านใน ก้อคงต้องแก้ตามข้อ2คับ
   ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนสปริงและช็อคคับแต่ถ้ามันยังเตี้ยก้อรองสเปรเซอร์ที่หัวช็อคคับ ความนุ่มนวล แรงดีดของสปริง
ความหนือของช็อค จะยังคงสภาพเดิมอยู่คับ แต่ท้ายมันจะสูงขึ้นคับแล้วมันก้อจะไม่ติดคับ แต่การที่ท้ายรถมันสูงขึ้นกว่า
สแตนดาร์ดโรงงาน การถ่ายเทน้ำหนักก้อจะเสียสมดุลย์เช่นกันคับ เบรคหลังมีโอกาสที่จะล็อคง่ายกว่า เพราะเวลาเบรค
เบรคหน้าจะจับมากว่าทำให้ท้ายยก ทีนี้แรงเสียดทานของล้อหลังจะน้อยคับทำให้โอกาสที่ล้อหลังจะล็อคมีสูงกว่าปกติคับ
แตถ้าขับไม่ใช้ความเร็วสูงมากก้อไม่น่าจะมีปัญหาคับ ที่เล่าให้ฟังเพราะผมเคยขึ้นเกาะกลางจากการเสริมสเปรเซอร์ตามในรูป
และหัวช็อคมาแล้วคับ เบรคมันทำงานผิดไปจากเดิม เสริมหน้าแข็งเบรคหน้ามีโอกาสไถลคับ เสริมหลังมีโอกาสล้อหลังล็อคคับ
เสริมทั้งหน้าและหลัง ไถลเพราะล้อล็อค มันควบคุมไม่ได้คับ หักพวงมาลัยแล้วมันยังตรงดิ่งไปแบบทื่อๆเลยคับ หลายๆท่านอาจ
จะบอกว่าไม่จริงหรอก ก้อใช้อยู่ ใช่คับผมก้อเคยคิดเช่นนั้น แต่พอผมประสบเหตุมาผมก้อไม่คิดเช่นนั้นคับอิอิ ใครจะรู้ว่าพื้นถนน
บ้านเรามันจะมีกรวด ฝุ่น ทรายตรงไหนบ้างคับ ผมใช้มา3-4ปีก้อไม่มีปัญหา แต่วันที่ประสบเหตุผมขับแค่80เอง แต่ไปเจอถนน
ที่มีฝุ่นและกรวดคับ ล้อล็อคไถลเพราะไม่มีแรงเสียดทานกับถนน แถมช่วงล่างแข็งไม่ซอฟท์แรง ก้อขึ้นเกาะกลางคับ
แค่เอาประสบการณ์มาแชร์คับ
ขอบคุณครับ..ฟันธนว่า ไถล จริง ครับ...!!
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 08:55:23 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ

ตอนนี้เรื่องการเบรคยังไม่เห็นผลอะไรครับ อาจเป็นเพราะว่าผมเป็นคนขับรถช้าด้วยอ่ะครับ
แต่เบรคไม่เห็นผลอะไร เหมือนเดิมอ่ะครับ คงต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นยังไง แต่รถผมหลังจากรอง
สเปเซอร์  1 นิ้วครึ่ง ยางด้านหลังมันสูงจากซุ้มล้อได้ 3 นิ้วสอดเองครับ  ตอนแรกนึกว่าจะสูงมาก
ส่วนด้านหน้าความสูงเท่าเดิมครับ ประมาณ สองนิ้วสอดได้ครับ สำหรับความรู้สึกผมนะครับ ตอนแรกที่อัดน้ำมันไป
ผมว่ามันแข็งยังไงไม่รู้ กระด้างมาก ขับๆๆ ไป แทบจะไข่แตก แต่ตอนนี้มันนิ่งนุ่มยังไงไม่รู้ วันนี้ผมก็ลองอัดบนวง
แหวนอุตสาหกรรม นิ่งเนียนเลยครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไร แต่ถ้ามีอะไร ผมจะมาอัพเดทให้ครับ

ผมสอบถามหน่อยสิครับ
แล้วถ้าผมใส่โช๊คแต่งแบบสตรัทปรับเกลียว แต่ความสูงหน้าทิ่ม ตูดโด่ง
ยังจะมีผลเสียเปล่าครับ ยังไงรบกวนตอบให้ทีครับ

ขอบคุณครับพี่ๆๆ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 09:08:07 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ

ตอนนี้เรื่องการเบรคยังไม่เห็นผลอะไรครับ อาจเป็นเพราะว่าผมเป็นคนขับรถช้าด้วยอ่ะครับ
แต่เบรคไม่เห็นผลอะไร เหมือนเดิมอ่ะครับ คงต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นยังไง แต่รถผมหลังจากรอง
สเปเซอร์  1 นิ้วครึ่ง ยางด้านหลังมันสูงจากซุ้มล้อได้ 3 นิ้วสอดเองครับ  ตอนแรกนึกว่าจะสูงมาก
ส่วนด้านหน้าความสูงเท่าเดิมครับ ประมาณ สองนิ้วสอดได้ครับ สำหรับความรู้สึกผมนะครับ ตอนแรกที่อัดน้ำมันไป
ผมว่ามันแข็งยังไงไม่รู้ กระด้างมาก ขับๆๆ ไป แทบจะไข่แตก แต่ตอนนี้มันนิ่งนุ่มยังไงไม่รู้ วันนี้ผมก็ลองอัดบนวง
แหวนอุตสาหกรรม นิ่งเนียนเลยครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไร แต่ถ้ามีอะไร ผมจะมาอัพเดทให้ครับ

ผมสอบถามหน่อยสิครับ
แล้วถ้าผมใส่โช๊คแต่งแบบสตรัทปรับเกลียว แต่ความสูงหน้าทิ่ม ตูดโด่ง
ยังจะมีผลเสียเปล่าครับ ยังไงรบกวนตอบให้ทีครับ

ขอบคุณครับพี่ๆๆ
ต้อง ขึ้น คอ สะพาน หนัก ๆ ดูครับ..ว่า แกน โช๊ค มันจะยัน เสื้อโช๊ค ไหม..นั่นแหละครับ ปัญหา..
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 09:12:17 »

ใช้อยู่ครับ สเปซเซอร์มิเนียม

ตอนนี้มันดิ้น อี๊ดๆๆๆ เหมือนมีหนูอยู่หลังรถ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 09:17:19 »

ผมคงต้องลองดูอ่ะครับ  จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไงครับ
แต่ขอสอบถามหน่อยสิครับ ว่ารถผมมันสูงปกติเปล่าเอ่ย

ด้านหน้า ความสูง จากยางถึงขอบซุ้มล้อ ประมาณ 2 นิ้วมือสอดอ่ะครับ
ด้านหลัง ความสู. จากยางถึงขอบซุ้มล้อ ประมาณตอนนี้ 3 นิ้วมือสอดอ่ะครับ

จากความรู้สึกผมมันก็ไม่ค่อยหน้าทิ่มตูดโด่งเท่าไหร่น่ะครับ ว่าแต่พี่ๆๆ ที่แต่งสไตล์นี้ ความสูงประมาณไหนอ่ะครับ

เพื่อเป็นความรู้แก่ตัวเอง และคนอื่นอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 11:00:43 »

up กระทู้หน่อยครับ


เข้ามาตอบกันเยอะๆๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 11:52:44 »

ก็แล้วแต่ชอบครับ แต่ขนาดที่บอกก็ กำลังสวยดีอยู่แล้วล่ะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 13:43:09 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!