ตั้งระยะ Kick Down ใหม่ น่าจะขับสนุก กว่าเดิมคับ
ตั้งยังไงครับ
อยากรู้
น่าสนใจ
ดูที่สายคิ๊กดาวน์อ่ะคับ มันจะมีตุ่มยางอยู่คับ มันจะพอดีกับปลอกของสายอยู่คับ
ถ้าเราตั้งให้สายตรงตุ่มมันยื่นเลยออกมาจากปลอกสาย คือตั้งสายคิ๊กดาวน์ให้มันตึง
กว่าปกติ เวลาเราหยียบคันเร่งไม่ต้องมาก สายคิ๊กดาวน์มันก้อจะตึงเร็วขึ้นกว่าเดิม
ทำให้การชิฟท์เกียร์ทำได้เร็วขึ้นคับ แต่ในข้อดีก้อมีข้อเสียคับ การตั้งสายให้ตึงเวลาเรา
เหยียบคันเร่งไม่มากปกติรถก้อจะไหลขึ้นไปเองได้คับ มันจะยังไม่ชิฟท์เกียร์ให้เราแต่
ถ้าเราตั้งตึงมาก มันจะคิ๊กดาวน์ตลอดเวลาคับ บางทีอยากจะเพิ่มคันเร่งในเกียร์4ของออโต้
มันก้อจะชิฟท์เกียร์ลงมาเป็น3คับ รถพุ่งขึ้นคับ แต่รอบเครื่องก้อสูงขึ้นด้วยคับ มันจะทำ
ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่หายไปคับ เปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพราะรอบจะสูงบ่อยเพราะมัน
ชิฟท์เกียร์บ่อยคับทำให้เปลืองน้ำมัน บางทีขับทางไกลเพลินๆจะเร่งแซงแบบนิ่มๆ พอเราเพิ่ม
คันเร่งมันก้อจะเป็นคิ๊กดาวน์ ลองดูคับแล้วจะรู้เอง อธิบายด้วยตัวอักษรยากคับอิอิ