ดีจัง ของผมยังต้อง เก็บอาการอีกเยอะ เนื่องมาจาก อู่ที่วาง วางมาไม่ดี วายไม่ครบ กำลังเซ็งอยู่เลยตอนนี้
วายใหม่ไปรอบ อาการดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังติดที่ รอบเดินเบา อยู่ประมาณ 1000-1200 ถ้าเปิดแอร์เหลือ 900-1100
และอัตราการซดน้ำมันนั้น แรงเอาเรื่อง 5-6 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊ส ก็ซดป่าไป 4-5 โลลิตร
วันก่อนไปหาช่างลี ที่leeracing ใจดีมากมาย แกเปิด มาปรับองศาิลิ้นปีกผีเสื้อให้ใหม่ เพราะช่างแก๊ส..ยุ่ง..ไปปรับเล่น
แล้วก็ตั้งไฟใหม่ เพราะขนาดขับแก๊สยังมีเขกเลย หลังจากนั้นมาก็ วิ่งดีขึ้นมาอีกขั้นแต่ อัตรากินก็ยังเหมือนเดิม เขกน้อยลงกว่าเดิม
ถ้ารอบเดินเบา อยู่ที่ 1000-1200 แบบนี้ ผิดปกติ มากมายครับ
ปกติ รุ่นผม ae 110 ผมวางเครื่องเสร็จ เสียบปลั๊กสายไฟ ทุกจุดของเครื่อง เข้ากับ ปลั๊กไฟเดิมของรถ ก็สตาร์ทเครื่อง ติดเดินเบาปกติ แอร์ทุกอย่างทำงานปกติ เปิดแอร์ รอบเพิ่ม เข้าเกียร์ ก็ ไม่สั่น
ส่วนที่ วายสายเพิ่ม มีแต่ ส่วนคุมเกียร์ ออโต้ อย่างเดียว (เกียร์เดิมเป็น mt)
ผมว่า ที่คุมรอบไม่ได้ ช่างอาจไม่ได้วายสาย เอาไฟ ไปจ่ายให้กับ ส่วนควบคุมรอบเดินเบา หรือ ระบบ iscv วาล์วก็เป็นได้ครับ เพราะ ตัวนี้ เป็นตัวควบคุมรอบอย่างเดียว ของ 20 valve และอีกอย่าง พวก ลิ้นปีกผี้เสื้อแยก ก็ไม่ควรไปปรับตั้งด้วยครับ ถ้าจะปรับตั้ง ก็ต้องตั้ง ตามเสป็ก นะครับ ถ้าไปปรับเอง จะทำให้ค่า ไม่ถูกต้อง เครื่องจะรวนได้ครับ
ส่วนไฟจุดระเบิด ของผมทีแรก เครื่องก็แขก เหมือนกัน ปรับลดไฟ ลงมา นิดเดียว ก็หายแขก แล้ว ตอนนี้ ใช้ แก๊สโซฮอล์ ของ เซลล์ อยู่ครับ ก็วิ่งดีปกติ