AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 04:56:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E-FE จะเปลี่ยนวาวล์น้ำเอง  (อ่าน 2222 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2009 01:20:39 »

อาการคือแรกๆเกจ์ขึ้นเร็วมาก แต่พอถึงระดับกลางๆก็จะหยุด
มาล่าสุดเมื่อตอนค่ำ เกจ์วิ่งไปเรื่อยจนเกือบถึงขีดแดง เลยรีบเข้าข้างทาง

ดับเครื่องรอ45นาที เปิดมาเกจ์ลดไปนิดเดียว สตาร์ทได้ไม่ถึง5นาที เกจ์วิ่งทะลุเลยขีดแดงไปอีก (รู้สึกเหมือนเห็นเงา7Aมาลอยอยู่หน้ารถ เลยรีบเช็คให้เสร็จๆ)

เช็คแล้ว น้ำยังเต็มทั้งในหม้อน้ำและถังพัก พัดลมยังทำงาน(เทสโดยเปิดแอร์) แต่มันหมุนแค่สปีดช้า ไม่รู้ทำไงให้หมุนที่สปีดสูงสุด
เปิดฝาหม้อแล้วสตาร์ท น้ำไม่มีทีท่าว่าจะไหลเวียน ซักครึ่งนาทีน้ำเริ่มเอ่อขึ้นเรื่อยจนล้นออกมา

เข้าใจว่าวาวล์น้ำน่าจะค้างที่ตำแหน่งปิด กะว่าจะไปเดินวรจักรซื้อวาวล์น้ำกับโอริงมาเปลี่ยนเอง

1.วาวล์น้ำอยู่ตรงไหนครับ ใช่แถวๆท่อน้ำเส้นล่างที่เสื้อสูบหรือเปล่า
2.ต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นอื่นไปพร้อมๆกันหรือเปล่า และตอนประกอบต้องทากาวด้วยมั้ย

ขอบคุณครับ.
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 01:33:52 »

เทสโดยเปิดแอร์ แล้วมันจะรู้ปะเนี้ยว่าพัดลมทำงานหรือเปล่า บางทีมันไม่ได้พังนะครับพัดลม แต่มันจะมีดีเลย์พัดลม ที่ค่อยทำงาน



บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 01:43:35 »

วาล์วน้ำจะอยู่ที่ท่อน้ำเส้นยาวเส้นล่างคับ อยู่ติดกับฝาสูบคับไขน๊อตเบอร์10 จำนวน2ตัวคับ
ส่วนพัดลม ลองดึงสายเซ็นเซอร์ใกล้ๆกับตำแหน่งวาล์วน้ำคับ(น่าจะใช่ถ้าจำไม่ผิดนะคับ)ปลั๊ก
ที่มีสายไฟเส้นเดียวน่ะคับ ลองดึงออกแล้วไขกุญแจตำแหน่งonมันจะต้องทำงานคับ ถ้าไม่ทำงานก้อ
แสดงว่าเสียคับ ส่วนอาการฮีตน่าจะมาจากวาล์วน้ำตายแหละคับ ประมาณนี้อ่ะคับ ลองดูคับถ้าไม่แน่ใจ
ลองถ่ายรูปที่เครื่องมาโพสต์ให้ดูกันคับ ลองถอดดูก่อนก้อได้คับถ้ากะโหลกที่ใส่วาล์วน้ำมันเริ่มผุ
ก้อเปลี่ยนด้วยเลยก้อได้ วิ่งมาเท่าไรแล้วคับถ้าสักแสนกว่าๆแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนปั๊มน้ำก้อควรจะเปลี่ยน
ด้วยเลยก้อได้คับ หม้อน้ำถ้าไม่ใส่น้ำยาcoolantเลยก้อลองเอาออกมาล้างด้วยเลยก้อได้คับ
อ้อ ลองติดเครื่องแล้วดูการทำงานของพัดลมเลยก้อได้คับ แต่ตอนที่มีนฮีตหรือที่เกจ์วัดถึงครึ่งแล้ว
มันจะต้องทำงานแล้วล่ะคับ ตอนลองต้องไม่เปิดแอร์นะคับ ลองติดแบบเดินเบาก้อได้คับให้น้ำมันร้อนแล้ว
ลองดูว่าพัดลมทำงานหรือป่าวอ่ะคับ บางทีเซ็นเวอร์ความร้อนน้ำที่เป็นสวิทซ์ให้พัดลมทำงานอาจจะเสื่อมก้อได้คับ
ลองดูคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009 01:50:12 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 02:08:29 »

สงสัยเซ็นเซอร์พัดลมเสียอยู่เหมือนกันครับ
ว่าแต่ปั๊มน้ำอยู่ตรงไหนครับ

ลองบวกค่าของดูคร่าวๆ
วาวล์น้ำแท้510 ซีล25 น้ำยา1แกลลอน300-430 ปั๊มน้ำเทียบ750

ชักเริ่มบานปลายแล้วแฮะ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 06:13:21 »

ลองดึงสายเซนเซอร์พัดลมออก พัดลมจะหมุนที่สปีดเร็วครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!