AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 01:00:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า  (อ่าน 2370 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 00:36:52 »

fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย


ท่อนี้เขานับที่ CC ไม่ใช่เหรอค๊าบ อันนี้ไม่รู้นะ แต่ผมว่า GE หรือ FE แต่1600เท่ากัน ขนาดท่อน่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ ใครรู้ไขข้อข้องใจหน่อยค๊าบ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 01:49:01 »

fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย


ท่อนี้เขานับที่ CC ไม่ใช่เหรอค๊าบ อันนี้ไม่รู้นะ แต่ผมว่า GE หรือ FE แต่1600เท่ากัน ขนาดท่อน่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ ใครรู้ไขข้อข้องใจหน่อยค๊าบ
แต่ 20v เดิมก็สองนิ้วแล้วนะ ก็1600 เหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 02:44:28 »

fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย


ท่อนี้เขานับที่ CC ไม่ใช่เหรอค๊าบ อันนี้ไม่รู้นะ แต่ผมว่า GE หรือ FE แต่1600เท่ากัน ขนาดท่อน่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ ใครรู้ไขข้อข้องใจหน่อยค๊าบ
แต่ 20v เดิมก็สองนิ้วแล้วนะ ก็1600 เหมือนกันนะ

ตามนี้คับ มองที่ซีซีอย่างเดียวไม่ได้คับ เครื่อง1600เหมือนกันแต่การโฟลว์ของอากาศไม่เหมือนกันคับดังนั้นท่อ
จะใช้ขนาดที่เท่ากันไม่ได้คับ (ได้แต่ไม่ได้ประสิทธิภาพของเครื่องเต็มที่คับ)ต้องดูลักษณะของฝาสูบด้วยคับ ขนาด
และความยาวของทางเดินไอดีไอเสีย องศาของทางเดินและองศาวาล์วของไอดีไอเสีย เครื่องfeใช้ท่อที่มีขนาดเล็ก
กว่าเพราะมันผลิตไอเสียได้น้อยกว่าคับ และด้วยลักษณะของฝาสูบทีมีองศาและขนาดของไอดีไอเสียที่เล็กกว่าสั้นกว่า
ทำให้ไอเสียออกไปได้เร็วทำให้การตอบสนองในรอบต่ำดีคับ แต่ในทางกลับกันถ้าเราใช้ท่อใหญ่จนเกินไป ในช่วงเวลา
ที่วาล์วไอดีและไอเสียมัน"โอเวอร์แล็ป"กัน ไอเสียที่ออกไปได้รวดเร็วมันก้อจะพาเอาไอดี(อากาศ+น้ำมัน)ไหลตามออก
ไปด้วยบางส่วนคับ เพราะมันไม่มีการอั้นอากาศเนื่องจากท่อโล่งจนเกินไปคับ ส่วน20วาล์วที่สามารถใช้ท่อใหญ่ได้เพราะ
ปริมาณไอเสียเค้าเยอะกว่าคับ ใช้ท่อเล็กมันจะอั้นทำให้เครื่องร้อนได้คับ และประสิทธิภาพจะลดลง และเนื่องด้วยจำนวน
วาล์วไอดีเค้ามีมากกว่าคือมีถึง3ตัว ไอเสีย2ตัว ทำให้ไอดีไม่ไหลตามไอเสียออกไปมากนักขณะที่วาล์วมัน"โอเวอร์แล็ป"กัน
คับ เค้าจึงใช้ท่อใหญ่กว่าfeเพื่อรองรับปริมาณไอเสียที่มีมากกว่าในรอบสูงคับ เปรียบเทียบให้เห็นภาพเรื่องการโฟลว์ของอากาศ
ก้อคล้ายกับเราดูดกาแฟด้วยหลอด1อันการดูดก้อจะง่ายกว่าเราใช้หลอดดูด2อันคับ แต่ถ้าเราใช้แรงดูดที่แรงกว่าเดิม ปริมาณ
กาแฟในการดูด1ครั้ง หลอด2อันก้อจะได้ปริมาณกาแฟที่มากกว่าหลอดเพียงอันเดียว หลอด1อันก้อคือเครื่องfeคับส่วนหลอด
2อันก้อคือ20วาล์วคับ การออกแบบทำมาให้ใช้งานที่ต่างกันคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 02:53:39 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 07:00:42 »

หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า 101 ของผมทำใมกินจุมากกว่าเดิมมาก....อาทิตย์ก่อนเติมแก็สไป400 วิ่งใด้แค่250โลเองง่ะ.....
แล้วดูเหมือนรอบมาช้ากว่าเดิมอีก(ไม่รู้คิดไปเองป่าว) แต่ว่าวิ่งรอบกับความเร็วเท่าเดิมครับคือ 120km / 3150 รอบ

รายละเอียด
-101 เกียร์ MT
- เครื่อง 4A-fe เดิม
- ล้อ 16/45 เปลี่ยนก่อนที่จะเปลี่ยนท่อ
- ท่อ 2" ใบใหญ่ ใส้เกลียว เสียงไม่ดัง แต่ไม่นุ่ม
- ไม่มีพักกลาง

อย่างนี้ผมควรที่จะทำงัยดีครับ ... ใส่พักกลางดีมั้ย? ใส่แล้วมันจะเสียงนุ่มขึ้นมั้ยครับ? เข้าร้านจูนแก็สก่อนดีมั้ย? (มีร้านแถวรามอินทรามั้ยครับ ไม่เอา AT autogas นะ)

ผมว่าเสียงมันคงดังแปรดๆๆ ใช่ป่าวครับเพราะไม่ใส่พักกลาง ใส่พักกลางใส้ตรงเสียงนุ่มขึ้นแน่นอนครับ สัก2ใบ อัตราเร่งไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ครับ ส่วนกินแก๊สเยอะนี่ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับที่ไปทำท่อมาสักเท่าไหร่นะครับ เออ แต่ทำไม่วิ่ง120/3150เองครับ ของผมล้อเดิมประมาณ 118/3500 รอบครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!