AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 02:12:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยตัดสินใจหน่อย ระหว่าง ae92gti กับ ae111 แท๊กซี่ถอดป้าย  (อ่าน 13403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 19:50:13 »

อย่าดูถูก Taxi ถอดป้ายนะพี่น้อง แค่ทำนิดๆหน่อยๆก็ใช้ได้แล้ว


แค่... โอเวอร์ฮอลเครื่องหมดไป 12,000..


และต้องอัดน้ำมันโช๊คใหม่ เปลี่ยนระบบแก๊สใหม่ เปลี่ยนยางเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนผ้าเบรคเจียจานเบรค เปลี่ยนแบต ติดฟิล์มใหม่ เปลี่ยนมอเตอร์กระจกไฟฟ้า 1 ตัว ติดกาวระหว่างรางกระจกกับแผ่นกระจกเพราะมันหลุด เปลี่ยนยางขอบประตู กระจกบานหน้ารั่วจนน้ำเข้า เปลี่ยนซีลโครเมี่ยมขอบกระจกหน้า-หลัง





 

เดินท่อใหม่ ต้องหาแคตมาใส่ไม่งั้นเหม็นแก๊สเหม็นน้ำมันออกปลายท่อ ต้องทำความสะอาดเรือนหน้าปัด เปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ เพลาขับ ลูกหมาก-บู๊ชจุดต่างๆ เปลี่ยนพวงมาลัย เปลี่ยนวิทยุ... ที่สำคัญ "ทำสีใหม่" (เพราะของเก่าพ่นหนามาก ร้าวไปหมด)...ฯลฯ


แค่นั้นเจงๆ...เฮ้ออ



เปลี่ยนอย่างงี้ซื้อรถใหม่ดีก่าคั๊บบบ
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 12:01:07 »

แท็กซี่ถอดป้าย ไม่เหลือสภาพให้ ซ่อมฯฯฯฯเลย รู้ไหมโครงส้าง92มันแข็งกว่า 111
 เลือก 92GTI แน่นอนกว่า
เห็นด้วยครับ  ผมเคยใช้ GTi ปี 1992 ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม เป็น AE 101 ออกป้ายแดงจากห้างมาราคา 545,000 บาท  รุ่นนี้มีเพียง 3 สีเท่านั้น คือ ขาว ,ดำและแดง ใช้เครื่องยนต์ 4 AGE 141 แรงม้า  มีหางหลังมาเสร็จ เกียร์เป็นแบบปอร์ธรรมมา 5 สปีด ระบบเบรคชัวร์มาก เพราะใช้ดีสเบรค 4 ล้อ พวงมาลัยเป็นหนังเย็บ 3 ก้าน   เบาะและภายในหน้าปัด แต่งแบบสปอร์ตครับ สวยงามมากครับ  สมัยก่อนผมใช้รถคันนี้เปลี่ยนคนนั่งข้างได้เกือบทุกอาทิตย์  ปัจจุบัน ผมใช้ AE 1112 ตัวอัลตีสเล็ก 1.6 SEG ปี 2000 เปลี่ยบเทียบการใช้งานของทั้งสองคันนี้แล้วผมว่า ขับมันสู้ GTI ไม่ได้ครับ การใช้งานปกตืด็สู้ GTi ไม่ได้ครับ  ถ้าขับในเมืองอาจจะต้องทนเมื่อยเท้าเอาหน่อยเพราะต้องคอยเหยีบเบรคเปลี่ยนคลัส บ่อย ๆ    ยิ่ง AE 111 เป็นแท็กซี่ถอนป้ายมาด้วยแล้วน่าจะวิ่งมาไม่น้อยกว่า 7-8 แสน       ก.ม. หาดียากครับ ตัวถังก็บอบบางกว่ามากครับ
    ถ้าเจอ AE 92 1.6 GTI ขแนะนำปี 1992 ตัวสุดท้าย ถ้าสภาพดี ราคาไม่แรงรีบสอยมาเลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2552 12:07:59 โดย TiG » บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 12:32:57 »

แท็กซี่ถอดป้าย ไม่เหลือสภาพให้ ซ่อมฯฯฯฯเลย รู้ไหมโครงส้าง92มันแข็งกว่า 111
 เลือก 92GTI แน่นอนกว่า
เห็นด้วยครับ  ผมเคยใช้ GTi ปี 1992 ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม เป็น AE 101 ออกป้ายแดงจากห้างมาราคา 545,000 บาท  รุ่นนี้มีเพียง 3 สีเท่านั้น คือ ขาว ,ดำและแดง ใช้เครื่องยนต์ 4 AGE 141 แรงม้า  มีหางหลังมาเสร็จ เกียร์เป็นแบบปอร์ธรรมมา 5 สปีด ระบบเบรคชัวร์มาก เพราะใช้ดีสเบรค 4 ล้อ พวงมาลัยเป็นหนังเย็บ 3 ก้าน   เบาะและภายในหน้าปัด แต่งแบบสปอร์ตครับ สวยงามมากครับ  สมัยก่อนผมใช้รถคันนี้เปลี่ยนคนนั่งข้างได้เกือบทุกอาทิตย์  ปัจจุบัน ผมใช้ AE 1112 ตัวอัลตีสเล็ก 1.6 SEG ปี 2000 เปลี่ยบเทียบการใช้งานของทั้งสองคันนี้แล้วผมว่า ขับมันสู้ GTI ไม่ได้ครับ การใช้งานปกตืด็สู้ GTi ไม่ได้ครับ  ถ้าขับในเมืองอาจจะต้องทนเมื่อยเท้าเอาหน่อยเพราะต้องคอยเหยีบเบรคเปลี่ยนคลัส บ่อย ๆ    ยิ่ง AE 111 เป็นแท็กซี่ถอนป้ายมาด้วยแล้วน่าจะวิ่งมาไม่น้อยกว่า 7-8 แสน       ก.ม. หาดียากครับ ตัวถังก็บอบบางกว่ามากครับ
    ถ้าเจอ AE 92 1.6 GTI ขแนะนำปี 1992 ตัวสุดท้าย ถ้าสภาพดี ราคาไม่แรงรีบสอยมาเลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง

เอาเครื่องฝา GE เทียบกับ FE มันก็อารมณ์ต่างกันนะซิ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!