AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 12:37:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ  (อ่าน 1397 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2552 13:09:39 »

รบกวนหน่อยนะคะ คือรถสามห่วงติดแก๊สระบบดูด คือปกติจะสตาร์ทด้วยน้ำมันเวลาวิ่งด้วยน้ำมัน บางทีจะรุ้สึกเครื่องอืด ๆ คือกดไม่ค่อยไป รอบเครื่องไม่ขึ้น พอตัดไปแก๊สปั๊บ รอบไปสามพันกว่า เป็นเพราะอะไรหรอคะ
และอีกอย่างคือ ทำไมพอตัดแก๊สแล้วรอบตก บางทีดับไปเลย (ตอนที่รถติด ถ้ารถยังวิ่งอยู่ไม่เคยดับ) อันนี้ต้องทำไงหรอคะ หม้อ Asian (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะสะกดอย่างนี้นะคะ) ถ้าเปลี่ยนผ้าในหม้อต้มจะหายไหมหรอคะ
ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 14:12:51 »

ระบบ ระบายความร้อน  ครับ..ล้างหม้อน้ำ โดยการเปิดฝาหม้อน้ำแยง..เลยครับ..พัดลม..หาที่เป็นสี่สายใส่..  (ของผมต่อตรงเลย..เป่าตลอด..)   ถ้ามีงบเปลี่ยนเป็นสองช่อง อลูมิเนียมเลย..
ถ้า
วาวล์น้ำ.. เปลี่ยนใหม่ก็ดี.ครับ.. ล้างระบบระบายความร้อน..  ใช้แก๊ส ความร้อนสูงกว่าน้ำมัน..

เวลารถติด..รถจะวูบๆๆรอบตก  สั่น ดับ..  บางที.  ก็ วูบดับไปเลย..ตอนเบรกก่อนติดไฟแดง..     ถ้าให้เดานะครับ  เบื้องต้น ปิดแอร์ ..ครับ..พอให้รอดจากการไม่ดับ..

แต่ถ้าจะให้ หาย..ก็ลองทำแบบที่บอกดูก่อนครับ..  

ปัจจุบัน..ผมทำแล้วหาย..ผมต้องวิ่งเข้า ประตูน้ำทุกวัน รถติดเป็นชั่วโมง ตอน 10-12.00  ไม่เคยวูบครับ.ไม่เคยดับ..



เปลี่ยนหม้อต้มสิบลูกเด๋วก็เป็นอีก..  เปลี่ยนมิกซ์ใหม่ เด๋วก็เป็น..  

ลองแบบที่ผมบอกดูก่อนครับ.  ผมใช้แก๊ส มาสี่ปีและ ติดมาทุกระบบ..  เลยกล้าบอก.





บันทึกการเข้า
supakin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2552 13:13:45 »

เพื่อนๆชาว AE ครับลองดูนี่ครับรับแก้ปัญหาครับรับรองว่าจะรู้สึกถึงความแตกต่างครับให้คำปรึกษาได้ครับ
http://www.lpgrepair.thport.com/forum/index.php
บันทึกการเข้า
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2552 14:05:14 »

รบกวนหน่อยนะคะ คือรถสามห่วงติดแก๊สระบบดูด คือปกติจะสตาร์ทด้วยน้ำมันเวลาวิ่งด้วยน้ำมัน บางทีจะรุ้สึกเครื่องอืด ๆ คือกดไม่ค่อยไป รอบเครื่องไม่ขึ้น พอตัดไปแก๊สปั๊บ รอบไปสามพันกว่า เป็นเพราะอะไรหรอคะ
และอีกอย่างคือ ทำไมพอตัดแก๊สแล้วรอบตก บางทีดับไปเลย (ตอนที่รถติด ถ้ารถยังวิ่งอยู่ไม่เคยดับ) อันนี้ต้องทำไงหรอคะ หม้อ Asian (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะสะกดอย่างนี้นะคะ) ถ้าเปลี่ยนผ้าในหม้อต้มจะหายไหมหรอคะ
ขอบคุณมากค่ะ

ลองตรวจสอบตามที่น้าป้อมแนะนำเบื้องต้นครับ

อาการ เมื่อตัดแก๊สแล้วรอบตก บางทีดับไปเลย >>> ต้องจูนระบบแก็สใหม่ครับ

อาการ พอตัดไปแก๊สปั๊บ รอบไปสามพันกว่า เป็นเพราะอะไร.........
เกิดจากการจูนรอบเดินเบาของน้ำมันกับแก็สไม่สัมพันธ์กัน >>> ต้องจูนใหม่เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!