AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 13:25:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Q> สายหัวเทียน 4agze 4afe 4age ยังไงเนี่ย??  (อ่าน 2498 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b0atxIII
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:16:56 »

คือผมใช้เครื่องซุป คอยล์แยก กับสาย Splitfire ที่ไม่ตรงรุ่นอยู่อะครับ
ใช้งานได้ แต่จุ๊บที่ปิดรูเบ้าหัวเทียนตรงฝาวาวล์มันไม่พอดี สูงไป 1 นิ้วได้
เลยมีพวกไอน้ำเข้าไปโดนหัวเทียนบ้าง เพราะสังเกตุจากคราบที่หัวเทียน
ยังไม่พอ สาย สองเส้นไฟ เบากว่าชาวบ้านทำให้เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบ
แถมอาจจะเป็นหนึ่งสาเหตุของปัญหาที่ผมกำลังเจออยู่

คือเครื่องเด๋วก็เดินดี  เดิน เด๋วก็สะดุด  เวียนหัว
แต่ถึงจะเดินดีก็ยังไม่ค่อยเรียบเพราะสายไม่ดี
แต่เวลาสะดุดที กระตุกเหมือนเจ้าเข้าเลยครับ แถมถ้ากดคันเร่งลงไปอีกหน่อย
มีเสียงแบคไฟร์ ปุ ที่หน้าห้องเครื่อง แต่ไม่มีความเสียหายเท่าอะไรนะครับ ดูแล้ว


ผมเลยจะเปลี่ยนใหม่อ่ะครับ เลยอยากถามว่า..  ซุบซิบ

1. ถ้าหาสาย gze ไม่ได้ ใช้สายอะไรที่จะใกล้เคียงสุดครับ
2. สาย 4a ใช้แทนกันได้หมดใช่มั้ยครับ แค่ใส่แล้วไม่ติดฝาครอบวาวล์ก็พอ?
3. สาย gze มียี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ พอทราบมั้ยครับ เคยเห็นคนขาย ngk 3300 แน่ะ
4. มีคนบอกว่า ให้ดูปีที่สาย ว่าสายใหม่รึเก่า.. สายเดิมมันมี เลขปีบอกชัดเจนเลยหรอครับ
5. มีวิธีดูแล หรือฟื้นสายหัวเทียนที่เสื่อมสภาพได้มั้งมั้ยครับ? เช่นแบบ แกะมาขัดอะไรแบบนี้?
6. สาย 4afe เชียงกงเส้นละ 100 แล้วสาย gze ถ้ามีเส้นละ หรือชุดละเท่าไหร่เอ่ย

รบกวนพี่ๆ ที่เข้ามาอ่านช่วยผมด้วยคร้าบบบบบบ  ยกธงขาว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2009 15:22:01 โดย b0atxIII » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:41:24 »

สามารถเข้าสายและหัวที่พอดีได้ครับ ติดต่อ เซียน 4A ได้เลยครับ ทำกันมาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:52:58 »

ศึกษาด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า

b0atxIII
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 19:54:43 »

เมื่อวาน ถอดปลั๊กหัวเทียนออกจากคอยล์ หูย... คราบขี้เกลือเยอะเลยครับ
ก็เอาแปรงสีฟัน ตะไบเล็กๆ ทิ่มๆ แทงๆ  แหะ.. แหะ.. จนออกเกือบหมด แล้วใส่เข้าไปใหม่

ผลปรากฎว่าเป็นเหมือนเดิมเลยครับ แรงขึ้นด้วย ฮ่าๆๆ สงสัยต้องลองเปลี่ยนสายซะแล้ว
อย่างน้อยก็ยังรู้ว่าตอนนี้มาถูกทางแน่ๆ แล้ว  ไม่รู้ไม่ชี้

ไม่มีใครมาตอบเรื่องสายเพิ่มเลยหรอครับ จะไปซื้อพรุ่งนี้แล้ว แงๆๆ  เกา..
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 21:16:16 »

มันก็มียี่ห้ออื่นพวก kingSpark นะ ของจีน ของไต้หวัน และของพี่ไทยบ้านเรา

แต่ขอบอกว่า... ใช้ไปสักพักสายหัวเทียนอ่ะ  มันไม่รั่วหรอกครับ 

แต่ก้านสายหัวเทียนจะรั่วก่อน  เพราะ ตรงก้านสายหัวเทียนความร้อนจะเยอะมากและจะเริ่มแตกกรอบก่อนที่อื่น   

เพราะมันใช้วัสดุที่ไม่ดีเท่ากับของแท้  มาทำเลยหมดอายุก่อนสายหัวเทียน   

ผมเลือกใช้ NGK แท้เบิกจากยุ่นใหม่   เพราะ ราคาเท่ากับเบิกของแท้ใหม่เลย  แต่ค่าความต้านทานต่ำกว่า  คุณภาพสูงกว่า 

ความทนทานเท่ากับของแท้ศูนย์ครับ
   คำนับ
บันทึกการเข้า

L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 23:02:47 »

แอบมาดู เราก็ ซุป
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!