AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 06:27:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้น้ำมันแล้วสะดุด  (อ่าน 4705 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 16:46:25 »

ผมใช้ mix เกียร์ธรรมดา ตอนเช้าสตารท์น้ำมันแล้วสะดุดเร่งไม่ขึ้น(เหมือนสะดุดอากาศหรือเปล่า)แต่พอเร่งเปลี่ยนเป้นแก๊สใช้งานได้ปกติ
แล้วอยากถามเกี่ยวกับขนาด mix ด้วย ผมไปติดที่ มอนสเตอร์ การาจ เป็นมิ๊กเซอร์ปีศาจ อ่ะครับ ไม่แน่ใจว่าขนาดมันใหญ่ไปหรือเปล่า รถผมเครื่อง 1600 ธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 22:38:39 »

ผมก้อติดที่มอนสเตอร์การาจครับ  ของผมปกติดีครับ  รถไฮทอร์คพันหก  แต่ตอนนี้เปลี่ยนหม้อต้มแล้วครับ  หม้อต้มเดิมไปแล้ว  มิกส์ผมว่าโอเคนะ  ถ้าเป็นที่น้ำมันลองแก้ที่น้ำมันก่อนครับ  ผมเคยสะดุดตอนเติมน้ำมันแก๊สโซ... 95  ตอนที่เติมเยอะแช่ถังนานๆ หลายวัน  วันแรกไม่มีปัญหาอะไร  นานเข้าสะดุดซะงั้น  สงสัยเติมแช่ไว้หลายวันไม่ได้  ผมเลยเปลี่ยนมาเป็นธรรมดา 91 แล้วครับก้อไม่มีปัญหาอะไรครับ(ลองดูพวกกรองน้ำมันด้วยนะครับ  หัวฉีดไม่น่าเสียมันทน  แต่ก้อมีคนเสียาแล้ว)
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 10:02:24 »

ขอบคุณมากครับ ผมเกือบลืมไปว่าเพื่อนยืมรถไปใช้มันดันเติมโซฮอล 95 มาให้ แรกๆก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้มันสะดุดมากๆเลย ไม่รู้เกี่ยวไหม
อย่างนี้ต้องทำยังไงดี ต้องเอาน้ำมันเก่าออกก่อนไหม หรือเติม 91 ลงไปได้เลย (น้ำมันเก่าเหลืออยู่แค่ขีดล่าง)
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 17:53:49 »

ลองถอดฟิวส์ EFI สัก 30 นาที ดูคับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 07:35:38 »

กรองน้ำมันเชื้อเพลิงตันรึเปล่าครับลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009 13:24:21 »

ฟิวส์ EFI มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วมันทำหน้าที่อะไรอ่ะ
กรองน้ำมันเบนซินเคยเปลี่ยนมือ2เซียงกงสภาพดี ไปสักพักแล้วครับ
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 11:07:32 »

ปั้มติ๊ก ขอเดา
บันทึกการเข้า

pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009 16:37:23 »

สรุปไปให้ช่างเช็คมาแล้ว เขาบอกว่ารางหัวฉีดสูบ 4 เสีย  เวียนหัว ยังไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้ราคาเท่าไหร่ เซ็งเลย
เป็นเพราะแก๊สโซฮอล์แน่ๆเลย
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009 17:22:43 »

สรุปไปให้ช่างเช็คมาแล้ว เขาบอกว่ารางหัวฉีดสูบ 4 เสีย  เวียนหัว ยังไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้ราคาเท่าไหร่ เซ็งเลย
เป็นเพราะแก๊สโซฮอล์แน่ๆเลย

เคยเจอเคสเดียวกันฮะ
ช่างบอกว่า เป็นที่หัวฉีด4หัว กะปั๊มติ๊ก.....
หน้ามึนทั้งคู่เลยครับ หลักพันทั้งคู่เลย....
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

แต่ช่างก็ช่วยจนหายครับ
ได้ข้อสรุปง่ายๆครับ...
ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ช่างบอกว่า "น้ำมันบูด" ครับ... ฮิฮิ
(เรื่องจริงๆเกิดกะตัวเห็นกะตา)
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009 18:11:26 »

สรุปไปให้ช่างเช็คมาแล้ว เขาบอกว่ารางหัวฉีดสูบ 4 เสีย  เวียนหัว ยังไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้ราคาเท่าไหร่ เซ็งเลย
เป็นเพราะแก๊สโซฮอล์แน่ๆเลย

เคยเจอเคสเดียวกันฮะ
ช่างบอกว่า เป็นที่หัวฉีด4หัว กะปั๊มติ๊ก.....
หน้ามึนทั้งคู่เลยครับ หลักพันทั้งคู่เลย....
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

แต่ช่างก็ช่วยจนหายครับ
ได้ข้อสรุปง่ายๆครับ...
ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ช่างบอกว่า "น้ำมันบูด" ครับ... ฮิฮิ
(เรื่องจริงๆเกิดกะตัวเห็นกะตา)

โซฮอล์นี่ทิ้งนานแค่ไหนถึงจะบูดครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009 21:06:10 »

รถผมก็เป็น ติดเครื่องตอนใหม่ เครื่องยังเย็นอยู่ก้สดุดเร่งไม่ขึ้น แต่พออุ่นสักพัก30วิถึงนาที ก็เร่งได้ เติมโซฮอลมาทั้ง91-95ผสมมั่วไปหมด 1ปีเต็มฯที่ติดแก็สมา มันก็เป็นแบบนี้ ไม่เกี่ยวกะแก็สโซฮฮล เติม91-95ให้เปลืองตังค์ทำไม มันก็ทำหน้าที่ติดเครื่องเฉยฯ วิ่งก็ใช้แก็ส
แก็ติดแบบมิกฝัง+ออโต้สวิต ติดเครืองทุกครั้งด้วยน้ำมัน ตอนเครื่องร้อนไม่สดุด  วิงน้ำมันได้ปกติ ครบที่เดือนที่แล้ว วิ่งมาหมื่นเก้าพันโลนับจากติดแก็ส
สรุปไม่ใช่ความผิดแก็สโซฮอล ตอนเดือนกุมภาราคาน้ำถูก เลยเติมแก็สโซฮอลเต็มถังสักครั้ง ในรอบปีมีครั้งเดียว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009 21:09:55 »

แก้คำผิด ครบปีเดือนที่แล้ว
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 10:44:05 »

สรุปไปให้ช่างเช็คมาแล้ว เขาบอกว่ารางหัวฉีดสูบ 4 เสีย  เวียนหัว ยังไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้ราคาเท่าไหร่ เซ็งเลย
เป็นเพราะแก๊สโซฮอล์แน่ๆเลย

เคยเจอเคสเดียวกันฮะ
ช่างบอกว่า เป็นที่หัวฉีด4หัว กะปั๊มติ๊ก.....
หน้ามึนทั้งคู่เลยครับ หลักพันทั้งคู่เลย....
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

แต่ช่างก็ช่วยจนหายครับ
ได้ข้อสรุปง่ายๆครับ...
ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ช่างบอกว่า "น้ำมันบูด" ครับ... ฮิฮิ
(เรื่องจริงๆเกิดกะตัวเห็นกะตา)

โซฮอล์นี่ทิ้งนานแค่ไหนถึงจะบูดครับ

ของผมเติมเต็มถังทิ้งไว้ 3-4 เดือนอะครับ เพราะรถเข้าอู่...ไม่ได้ใช้เลย(น้ำมัน)
แล้วก่อนหน้านั้นกัวเปืองน้ำมันก็เบิ้ลเครื่องตอนสตาร์ททุกครั้ง
กลายเป็นบุดครับ (ช่างเขาว่ามา...)
บันทึกการเข้า

oranut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 20:52:11 »

สรุปไปให้ช่างเช็คมาแล้ว เขาบอกว่ารางหัวฉีดสูบ 4 เสีย  เวียนหัว ยังไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้ราคาเท่าไหร่ เซ็งเลย
เป็นเพราะแก๊สโซฮอล์แน่ๆเลย

เคยเจอเคสเดียวกันฮะ
ช่างบอกว่า เป็นที่หัวฉีด4หัว กะปั๊มติ๊ก.....
หน้ามึนทั้งคู่เลยครับ หลักพันทั้งคู่เลย....
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

แต่ช่างก็ช่วยจนหายครับ
ได้ข้อสรุปง่ายๆครับ...
ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ช่างบอกว่า "น้ำมันบูด" ครับ... ฮิฮิ
(เรื่องจริงๆเกิดกะตัวเห็นกะตา)

โซฮอล์นี่ทิ้งนานแค่ไหนถึงจะบูดครับ

ของผมเติมเต็มถังทิ้งไว้ 3-4 เดือนอะครับ เพราะรถเข้าอู่...ไม่ได้ใช้เลย(น้ำมัน)
แล้วก่อนหน้านั้นกัวเปืองน้ำมันก็เบิ้ลเครื่องตอนสตาร์ททุกครั้ง
กลายเป็นบุดครับ (ช่างเขาว่ามา...)
นาน
บันทึกการเข้า
oranut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 20:54:35 »

นานเท่ไหร่คะมันถึงบูด
รถผมก็เป็น ติดเครื่องตอนใหม่ เครื่องยังเย็นอยู่ก้สดุดเร่งไม่ขึ้น แต่พออุ่นสักพัก30วิถึงนาที ก็เร่งได้ เติมโซฮอลมาทั้ง91-95ผสมมั่วไปหมด 1ปีเต็มฯที่ติดแก็สมา มันก็เป็นแบบนี้ ไม่เกี่ยวกะแก็สโซฮฮล เติม91-95ให้เปลืองตังค์ทำไม มันก็ทำหน้าที่ติดเครื่องเฉยฯ วิ่งก็ใช้แก็ส
แก็ติดแบบมิกฝัง+ออโต้สวิต ติดเครืองทุกครั้งด้วยน้ำมัน ตอนเครื่องร้อนไม่สดุด  วิงน้ำมันได้ปกติ ครบที่เดือนที่แล้ว วิ่งมาหมื่นเก้าพันโลนับจากติดแก็ส
สรุปไม่ใช่ความผิดแก็สโซฮอล ตอนเดือนกุมภาราคาน้ำถูก เลยเติมแก็สโซฮอลเต็มถังสักครั้ง ในรอบปีมีครั้งเดียว
มันถึงบูด
บันทึกการเข้า
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 10:50:18 »

สรุปไปให้ช่างเช็คมาแล้ว เขาบอกว่ารางหัวฉีดสูบ 4 เสีย  เวียนหัว ยังไม่ได้เปลี่ยนไม่รู้ราคาเท่าไหร่ เซ็งเลย
เป็นเพราะแก๊สโซฮอล์แน่ๆเลย

เคยเจอเคสเดียวกันฮะ
ช่างบอกว่า เป็นที่หัวฉีด4หัว กะปั๊มติ๊ก.....
หน้ามึนทั้งคู่เลยครับ หลักพันทั้งคู่เลย....
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

แต่ช่างก็ช่วยจนหายครับ
ได้ข้อสรุปง่ายๆครับ...
ถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ช่างบอกว่า "น้ำมันบูด" ครับ... ฮิฮิ
(เรื่องจริงๆเกิดกะตัวเห็นกะตา)

แค่ถ่ายน้ำมันเก่าออกอย่างเดียว แล้วเติมใหม่ก็ใช้งานได้เหมือนเดิมเลยหรอครับ
ต้องแก้ไขอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า จะได้รีบไปทำ เพราะตอนนี้ใช้น้ำมันวิ่งไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 23:52:28 »

ใช้งานได้แล้วครับ พอดีเพื่อนอยู่เซียงกงมันให้ปลั๊กหัวเทียน เอามาเทสต่อกับไฟบวก ว่าใช้งานได้หรือเปล่า
ถ้าใช้ได้มันมีเสียงแต๊กๆ แล้วก็ลองขับน้ำมันดูสักพักก็ใช้งานได้ปกติเลย เหมือนหัวฉีดมันโดนกระตุ้นมั่งครับ
ก็เลยใช้งานได้ปกติ  ตรบมือ ครับ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2009 17:58:33 »

ใช้งานได้แล้วครับ พอดีเพื่อนอยู่เซียงกงมันให้ปลั๊กหัวเทียน เอามาเทสต่อกับไฟบวก ว่าใช้งานได้หรือเปล่า
ถ้าใช้ได้มันมีเสียงแต๊กๆ แล้วก็ลองขับน้ำมันดูสักพักก็ใช้งานได้ปกติเลย เหมือนหัวฉีดมันโดนกระตุ้นมั่งครับ
ก็เลยใช้งานได้ปกติ  ตรบมือ ครับ

เป็นที่หัวฉีดซะงั้นน่ะ...ดีใจด้วยครับ...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!