AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 23:42:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการดูแลรักษารถที่ติดแก๊สหน่อยครับ  (อ่าน 2604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กันยายน 2009 09:18:23 »

  พี่ๆคนใหนมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษารถที่ติดแก๊สบ้างครับ ตรงจุดใหนที่ควรดูแลเป็นพิเศษ และอุปกรณ์ชิ้นใหนที่ควรเปลี่ยนเมื่อมีการใช้งานมาได้สักระยะหนึ่งแล้วครับ เพราะเมื่อเช้าผมฟัง จส.100 รถเก๋งวอลโว่ ติดแก๊สไฟใหม้อีกแล้ว กลัวว่าสักวันจะเกิดขึ้นกับตัวเองและกับพี่ๆที่ติดแก๊สกันด้วยครับผม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 14:44:02 »

สตาร์ทด้วยน้ำมันสักพักจนถึงอุณหภูมเครื่องทำงานแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส ก่อนดับเครื่องก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำมันสักพักแล้วค่อยดับ จอดรถแล้วน่าจะเปิดฝากระโปรงไว้ให้ความร้อนระบายออกก็ดีนะ อีกอย่างใช้ COOLANT ด้วยก็ดีนะ
บันทึกการเข้า
RINSA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 15:38:17 »

COOLANT  คืออะไรคะ  ไมรู้จัก
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 16:34:55 »

COOLANT  คืออะไรคะ  ไมรู้จัก
น่าจะเป็นสารให้ความเย็น แต่ผมก็ไม่รู้ว่าต้องใส่ที่ตรงใหนเหมือนกันครับ  รอคำตอบที่ชัดเจนจากผู้รู้ก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 16:43:58 »

COOLANT ก็เป็นน้ำยาไว้เติมในระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์น่ะครับ อย่างเช่น ปกติ บางคันใช้น้ำเปล่าๆจากก๊อก เติมในหม้อน้ำ แต่บางคันก็อาจจะใส่ COOLANT น่ะครับ บางยี่ห้อเป็นน้ำสีเขียวๆ หรือฟ้าๆ แทนน่ะครับ มันจะระบายความร้อนได้ดีกว่าน้ำเปล่าๆและไม่ทำให้เกิดสนิมในระบบหม้อน้ำครับ หรือจะซื้อของโตโยต้าใส่ก็ได้แกลลอนละ 350 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด

ผิดถูกประการใดก็ขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 21:36:41 »

ใช้น้ำมันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 23:34:22 »

COOLANT ก็เป็นน้ำยาไว้เติมในระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์น่ะครับ อย่างเช่น ปกติ บางคันใช้น้ำเปล่าๆจากก๊อก เติมในหม้อน้ำ แต่บางคันก็อาจจะใส่ COOLANT น่ะครับ บางยี่ห้อเป็นน้ำสีเขียวๆ หรือฟ้าๆ แทนน่ะครับ มันจะระบายความร้อนได้ดีกว่าน้ำเปล่าๆและไม่ทำให้เกิดสนิมในระบบหม้อน้ำครับ หรือจะซื้อของโตโยต้าใส่ก็ได้แกลลอนละ 350 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด

ผิดถูกประการใดก็ขออภัยครับ
ช่ายแล้วคับ หรือน้ำยาเติมหม้อน้ำนั่นแหละคับ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กันยายน 2009 20:54:12 »

ปกติจะมีระยะเวลาให้เข้าไปเช็คอยู่แล้วครับ  ของผมเช็คที่ 3-6-9-12 เดือน
ช่างจะเช็คระบบแก๊สให้ ถ้าแก๊สหนาไป หรือเบาแล้วเครื่องจะดับอะไรประมาณนี้ก็ให้เขาแก้ให้เลย
ผู้ใช้เองก็ต้องหมั่นสังเกตุอ่ะครับ มีกลิ่นแปลกปลอมมั๊ย มีเสียงอะไรผิดปกติหรือเปล่า ลองเช็คพวกน๊อตด้วยครับ
ว่ามันยังแน่นดีอยู่หรือเปล่า   ล้างปีกผีเสื้อบ้างครับ เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 08:19:29 »

COOLANT คือน้ำยาใส่หม้อน้ำรถยนต์เพื่อเพิ่มจุดเดือดของน้ำในหม้อน้ำ เช่น น้ำเดือดที่อุณหภูมิ 100 องศาC เมื่อใช้น้ำยา อุณหภูมิของน้ำที่จะเดือดจะเพิ่มขึ้น อาจเพิ่มเป็น 105 หรือ 110 (ยกตัวอย่าง) เป็นต้น เดิมน้ำยาตัวนี้ของโตโยต้าเป็นน้ำยาเข้มข้นเวลาใช้ต้องผสมน้ำในอัตราส่วนที่กำหนด แต่ปัจจุบันโตโยต้าทำน้ำยาตัวนี้ในรูปแบบที่ผสมมาให้เสร็จใช้เติมได้เลยไม่ต้องผสมน้ำอีก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!