AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 00:13:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องอุณหภูมิหม้อน้ำหน่อยครับ  (อ่าน 3724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2009 23:08:42 »

พอดีว่างๆ เลยเข้าgoogle ศึกษาเรื่องวาล์วน้ำ ไปเจอเรื่องอุณหภูมิเครื่อง เขาว่าถ้าอุณหภูมิต่ำเกินเกณฑ์มันจะกินน้ำมัน+สึกหรอ   เลยอยากรู้ว่า เครื่อง4A-FE นี่ อุณหภูมิเครื่องต้องรักษาไว้เท่าไหร่ถึงจะไม่ทำให้ชิ้นส่วนสึกหรอกเร็วและไม่กินน้ำมันครับ
..เพิ่มอีกนิดว่า แล้วเคสรถผมนี่มันปกติป่าวครับ (4A-FE  auto  หม้อน้ำใส่น้ำยาหม้อน้ำเขียวๆ1ขวดผสมน้ำ) -->>     1.ติดเครื่องตอนเช้าไว้ 4นาทีมันยังไม่ถึง60องศาเลย (ไม่ได้เปิดแอร์) คือ10นาทีนู่นล่ะถึงจะได้80องศาขึ้น    2.เดินทางไกลที่ความเร็ว100-130 Km/Hr ความร้อนขึ้นอยู่ในช่วง 68-72 องศา แล้วแต่สภาพอากาศ (เปิดแอร์แล้วนะ)  ส่วนในเมืองรถติด 80-90องศา (แต่เมื่อวานพัดลมหม้อน้ำไม่หมุน  ขับในเมืองปาเข้าไป100-102องศา   น้ำทะลักออกหม้อพักเลย  พักไว้10นาทีเติมใส่ให้เต็ม  ขับกลับบ้าน100-120อุณหภูมิก็มาอยู่ปกติที่มันเคยเป็นคือ  68-72องศา  ที่แน่ๆคือพัดลมลาโลกแล้วล่ะ)
ปล.เลยอยากรู้ว่า   1.อุณหภูมิที่ปกติชาวบ้านเขาเป็น  มันกี่ องศาครับ   2.รถผมเข้าข่ายวาล์วน้ำเริ่มกลับบ้านเก่าหรือยังครับ หรือแค่เปลี่ยนพัดลมก็พอครับ    ถอนหายใจ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2009 23:31:56 »

80-95มั่งครับ

ของผมเปิดปิดพัดลมด้วยมือพอดีเซนเซอเสีย
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2009 23:33:58 »

ผมเริ่มสงสัยว่ารถผมมันไม่มีวาล์วน้ำแล้วล่ะสิ (เจ้าของเก่าเอาไปซ่อมแล้วโดนเขาถอดทิ้งหรือเปล่าน้อ  ไปหาข้อมูลดูพวกรถไม่มีวาล์วน้ำหรือโดนถอดออก  อาการคล้ายๆรถผมเลย  เครื่องเย็นเกินไปละ68-72เอง)   พรุ่งนี้ต้องรื้อดูแล้ว  เป็นฟืนเป็นไฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2009 23:37:40 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009 02:05:46 »

โดยปกติก้อประมาณที่คุณจิ๊คว่าคับ 80-95องศา จะเปิดหรือปิดแอร์ก้อจะสวิงไม่มากคับ
แต่ถ้าไม่มีวาล์วน้ำ อุณหภูิมิมันจะไม่นิ่งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009 02:10:16 »

ของผม ทางไกล 80  ในเมือง 85-95
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009 10:49:44 »

วาล์วน้ำ ของแท้ หาซื้อจากร้านอะไหล่ใหญ่ๆ กับเบิกศูนย์  อันไหนแพงกว่ากันครับ  แล้วเท่าไหร่เอ่ย ใครพอรู้มั่งครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009 17:02:12 »

ของผม80-85ครับ ทางใกล้หรือไกลไม่เคยเกิน85 แต่ผมสงสัยอย่างนึงคือรถผมท่อน้ำเข้าเครื่องมันเย็นอ่ะครับ ขนาดขับทั้งวันท่อน้ำล่างก้อเย็นแบบจับได้ แต่ท่อน้ำบนกับท่อน้ำเลี้ยงหม้อต้มร้อนมากจนจับไม่ได้เลยเลยอยากรู้ว่ามันปกติหรือไม่ครับ ใครมีความรู้ช่วยไขข้อข้องใจให้ผมด้วยครับ เครื่อง4a fe ขอบคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2009 19:02:51 »

ของผม80-85ครับ ทางใกล้หรือไกลไม่เคยเกิน85 แต่ผมสงสัยอย่างนึงคือรถผมท่อน้ำเข้าเครื่องมันเย็นอ่ะครับ ขนาดขับทั้งวันท่อน้ำล่างก้อเย็นแบบจับได้ แต่ท่อน้ำบนกับท่อน้ำเลี้ยงหม้อต้มร้อนมากจนจับไม่ได้เลยเลยอยากรู้ว่ามันปกติหรือไม่ครับ ใครมีความรู้ช่วยไขข้อข้องใจให้ผมด้วยครับ เครื่อง4a fe ขอบคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ
แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ โดยการต่อพัดลมให้เข้าระบบเดิมทำงานตามอุณหภูมิเป็นจังหวะ จากที่เคยต่อตรงบิดสวิทย์กุญแจพัดลมทำงานเลย ระบบน้ำสมบูรณ์แล้วท่อน้ำบน-ล่างมีอุณหภูมิใกล้เคียงกัน ระบบวอร์มทำงานปกติจากเมื่อก่อนเครื่องจะวอร์มตลอดนานๆครั้งถึงจะตัด ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2009 20:28:39 »

วาวน้ำ เบิกของ 0 เลยครับ ชัวกว่า ตอนนั้นผมซื้อราคาไม่แน่ใจประมาณ 400 มั้งครับ แต่ไม่แพง
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2009 20:40:27 »

ของผม ก็ ปกติ 80-90 แต่ตอนเซ็ทโบ  วิ่งยาวๆ 20 องศาเท่านั้น เหอๆ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2009 21:08:35 »

20เองเหรอ -*-   พรุ่งนี้คงไปหาซื้อพัดลมก่อนล่ะ เพราะพัดลมพังละ  ต้องเอาไม้เขี่ยๆช่วยถึงจะหมุน  เวลาหมุนก็เสียงขัดๆ เฮ้อ.....
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!