AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 05:50:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ (AE92 1.3 ไม่เจียมเล้ยยย)  (อ่าน 1275 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FD_AE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 11:12:57 »

สวัสดีทุกท่านนะครับ

คือผมคิดจะ ปรับปรุง พี่ใหญ่ของที่บ้านหน่อยนึงนะครับ

เป็น AE 92 (โดเรม่อน) 1.3 คาบู เดิมสนิท

หวังแค่ใช้งานแบบสบายใจ ไม่เน้นแรง-แข่งอะไรครับ

step แรก ตอนนี้ ส่งไป โอเวอฮอล์ แล้ว (อุตสาห์ หาข้อมูลเรื่อง เปลี่ยนเครื่องไว้เหมือนกัน)

มีข้อสงสัยอยู่หน่อยครับ
-การติดกราวน์วาย ติดได้ไหมครับ
เคยอ่านเจอว่า กราวน์วายมีผลน้อยกับรถใหม่ แต่จะช่าวยรถเก่าได้ดี
 แต่เครื่องผมมันก็รุ่นเก่ามากๆแล้ว จะติดกราวน์วาย ได้ไหมครับ มันจะช่วยได้จริงไหมครับ

-รุ่นนี้ มันไม่มี วัดรอบ ผมจะติดเพิ่มได้ไหมครับ
ไม่ได้เจตนาให้ออกมาเป็นรถซิ่งนะครับ
แค่จะได้ทราบภาระเครื่องน่ะครับ เวลาใช้งาน

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2552 09:45:32 โดย FD_AE » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 12:03:53 »

กราวน์วาย    ผมว่า ไม่จำเป็น ก็ ไม่ต้องไป ติดตั้ง หรอกครับ   เอาเงินไป ทำอย่างอื่นก่อน  ไว้ ไม่รู้จะทำไรแล้ว ค่อยไป ติด ครับ รถคาร์บู มัน ไม่มี กล่อง นี่ครับ  ระบบไฟ คงไม่ต้องถึงขนาด ต้องใช้ กราวน์วาย มาช่วยหรอกครับ Smiley


ส่วน เรื่องวัดรอบ  รถที่มี วัดรอบ ไม่ได้ แปลว่า เป็นรถซิ่ง ครับ  ฉะนั้น ผม แนะนำให้ ไปหา ไมล์ ยาว 92 มาใช้ ดีกว่า ครับ  ลงทุน ทีเดียว จบ  เผื่ออนาคต   2E  มันไม่ทันใจ ต้องเปลี่ยน เป็น หัวฉีด มันจะได้ ใช้งานได้ เลย ครับ   ดีกว่าไป หา วัดรอบ ที่เป็นแบบแยก มาใช้ครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 12:38:54 »

กราวน์วาย    ผมว่า ไม่จำเป็น ก็ ไม่ต้องไป ติดตั้ง หรอกครับ   เอาเงินไป ทำอย่างอื่นก่อน  ไว้ ไม่รู้จะทำไรแล้ว ค่อยไป ติด ครับ รถคาร์บู มัน ไม่มี กล่อง นี่ครับ  ระบบไฟ คงไม่ต้องถึงขนาด ต้องใช้ กราวน์วาย มาช่วยหรอกครับ Smiley


ส่วน เรื่องวัดรอบ  รถที่มี วัดรอบ ไม่ได้ แปลว่า เป็นรถซิ่ง ครับ  ฉะนั้น ผม แนะนำให้ ไปหา ไมล์ ยาว 92 มาใช้ ดีกว่า ครับ  ลงทุน ทีเดียว จบ  เผื่ออนาคต   2E  มันไม่ทันใจ ต้องเปลี่ยน เป็น หัวฉีด มันจะได้ ใช้งานได้ เลย ครับ   ดีกว่าไป หา วัดรอบ ที่เป็นแบบแยก มาใช้ครับ

เห็นด้วยทุกประการครับบ ผมว่ากราววายน์มันไม่ช่วยอะไรหรอก สมัยนั้นแต่งรถใหม่ๆ ทำเองแล้วใส่ดู ที่ได้มาคือม้าทางใจซะมากกว่า แหะๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
FD_AE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2552 09:44:47 »

ขอบคุณมากๆ นะครับสำหรับคำแนะนำ

ตัดไปเลยเรื่อง กราวน์วาย

ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่ม ขออนุญาตรบกวนอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2552 13:06:30 »

กราวน์วาย    ผมว่า ไม่จำเป็น ก็ ไม่ต้องไป ติดตั้ง หรอกครับ   เอาเงินไป ทำอย่างอื่นก่อน  ไว้ ไม่รู้จะทำไรแล้ว ค่อยไป ติด ครับ รถคาร์บู มัน ไม่มี กล่อง นี่ครับ  ระบบไฟ คงไม่ต้องถึงขนาด ต้องใช้ กราวน์วาย มาช่วยหรอกครับ Smiley


ส่วน เรื่องวัดรอบ  รถที่มี วัดรอบ ไม่ได้ แปลว่า เป็นรถซิ่ง ครับ  ฉะนั้น ผม แนะนำให้ ไปหา ไมล์ ยาว 92 มาใช้ ดีกว่า ครับ  ลงทุน ทีเดียว จบ  เผื่ออนาคต   2E  มันไม่ทันใจ ต้องเปลี่ยน เป็น หัวฉีด มันจะได้ ใช้งานได้ เลย ครับ   ดีกว่าไป หา วัดรอบ ที่เป็นแบบแยก มาใช้ครับ

เห็นด้วยทุกประการครับบ ผมว่ากราววายน์มันไม่ช่วยอะไรหรอก สมัยนั้นแต่งรถใหม่ๆ ทำเองแล้วใส่ดู ที่ได้มาคือม้าทางใจซะมากกว่า แหะๆๆๆๆๆ

สนับสนุนอีกเสียง
บันทึกการเข้า

cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2552 14:10:10 »

กราวน์วาย    ผมว่า ไม่จำเป็น ก็ ไม่ต้องไป ติดตั้ง หรอกครับ   เอาเงินไป ทำอย่างอื่นก่อน  ไว้ ไม่รู้จะทำไรแล้ว ค่อยไป ติด ครับ รถคาร์บู มัน ไม่มี กล่อง นี่ครับ  ระบบไฟ คงไม่ต้องถึงขนาด ต้องใช้ กราวน์วาย มาช่วยหรอกครับ Smiley


ส่วน เรื่องวัดรอบ  รถที่มี วัดรอบ ไม่ได้ แปลว่า เป็นรถซิ่ง ครับ  ฉะนั้น ผม แนะนำให้ ไปหา ไมล์ ยาว 92 มาใช้ ดีกว่า ครับ  ลงทุน ทีเดียว จบ  เผื่ออนาคต   2E  มันไม่ทันใจ ต้องเปลี่ยน เป็น หัวฉีด มันจะได้ ใช้งานได้ เลย ครับ   ดีกว่าไป หา วัดรอบ ที่เป็นแบบแยก มาใช้ครับ

เห็นด้วยทุกประการครับบ ผมว่ากราววายน์มันไม่ช่วยอะไรหรอก สมัยนั้นแต่งรถใหม่ๆ ทำเองแล้วใส่ดู ที่ได้มาคือม้าทางใจซะมากกว่า แหะๆๆๆๆๆ

สนับสนุนอีกเสียง

สนับสนุนอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2552 21:11:07 »

แต่ถ้า 2E มะทันใจ(เหมือนของผม)

ก็เปลี่ยนเป็นฝาดำน๊า

อิอิ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2552 21:26:13 »

เครื่องคาบู ปีนี้ ฮอลดูท่าจะไม่ค่อยคุ้มเงินเสียแล้วครับ

ยกลงวาง4a feดูจะเ้ข้าทีกว่า  ทน ประหยัด ซ่อมถูก (ในความคิดเห็นผมนะครับ)

สายกราววาย ดูท่าจะได้แค่ความสวยนะครับ ช่วยอะไรไม่ได้มากหรอกครับจะรถเก่ารถใหม่ ไม่เกี่ยวกันหรอกครับ
ต้องดูที่สภาพของกราวเดิมของรถครับ ถ้ากราวเดิมๆมาห่วยถึงรถจะปีใหม่กว่าก็ อาจจะแย่กว่ารถปีเก่ากว่าครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!