AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 20:41:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จานจ่ายเสีย เช็คยังไงครับ รถสตาทไม่ติดแล้ว  (อ่าน 33654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2009 22:12:48 »

จานจ่ายเสีย เช็คยังไงครับ รถสตาทไม่ติดแล้ว

ลองดึงสายหัวเทียนออกกมา แล้วสตารท พร้อมแตะๆ ฝาวาว ไฟไม่่ออก 

ไดหมุนปกติ แต่เครื่องไม่ติด

ซ่อมได้ไหมครับ

ถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2009 00:34:19 โดย vampire258 » บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 08:25:27 »

ลูกใหม่ โลด แต่ว่า รื้อมาดูก่อนก็ได้นะว่า อันไหนเสีย เพราะในจานจ่าย FE มันมี
2 ITEM ข้างใน คือ coil กับ ignitor module เสียอันไหน ก็เปลี่ยนเฉพาะอันนั้นได้

แต่ตอนไปซื้อเค้าอาจจะขายแยกหรือขายรวมก็ได้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 15:19:41 »

ปีที่แล้วโดนมาแล้ว กลางแยกไฟแดงเลย แถวสีลม จู่ฯดับไปเลย แล้วสตาร์ทไงก็ไม่ติด เครื่องหมุนแต่ไม่ติด เอาช่างมาดู เช็คแล้วไฟไม่มา ไปหาจานจ่ายทั้งลูก แบบ6สายของ4A หา3ร้านกว่าจะเจอ ลูกละ2500 ยกมาใส่ จบ ใช้มาถึงวันนี้
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 15:42:44 »

ช่วงนี้อากาศชื้นคราบสนิมสีขาวๆอาจจะไปเกาะพวกโลหะที่อยู่ในจานจ่าย ยังไงลองถอดฝาครอบออกแล้วเอากระดาษทรายไล่ขัดพวกโลหะที่อยู่ข้างในดูก่อนก็ได้ ขั้วโลหะสีขาวๆที่มาจากคอล์ยขัดให้เอี่ยมๆหน่อยนะครับ ลองดูแบบประหยัดไปก่อน ถ้าไม่เลวร้ายมากถึงขนาดคอยล์เสียหรือคอนเดนเซอร์ช๊อต ก็น่าจะสตาร์ทติดโชคดีครับ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 16:54:51 »

ขอบคุณครับ เด๋วรื้อมาดูก่อน
บันทึกการเข้า

t&t service
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 20:03:33 »

ปีที่แล้วโดนมาแล้ว กลางแยกไฟแดงเลย แถวสีลม จู่ฯดับไปเลย แล้วสตาร์ทไงก็ไม่ติด เครื่องหมุนแต่ไม่ติด เอาช่างมาดู เช็คแล้วไฟไม่มา ไปหาจานจ่ายทั้งลูก แบบ6สายของ4A หา3ร้านกว่าจะเจอ ลูกละ2500 ยกมาใส่ จบ ใช้มาถึงวันนี้
ราคาเท่าของผมครับ ของผมหยียบสุดตีนรอบขึ้น7500รอบ แล้วก็หลับสบาย
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 21:50:21 »

ถอดมาขัดแล้วครับ

ใส่กลับ แช๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ติด  อีกที ติดครับ 

เบิ้ลๆๆ แล้วก็ดับ  แล้วก็ไม่ติดอีกเลย

สงสัยเปลี่ยนใหม่แล้วครับ 

เครื่อง 5a ปลั๊ก 4 เส้น เอาของ 4a มาใส่ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 23:23:45 »

ถอดมาขัดแล้วครับ

ใส่กลับ แช๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ติด  อีกที ติดครับ 

เบิ้ลๆๆ แล้วก็ดับ  แล้วก็ไม่ติดอีกเลย

สงสัยเปลี่ยนใหม่แล้วครับ 

เครื่อง 5a ปลั๊ก 4 เส้น เอาของ 4a มาใส่ได้ไหมครับ

ขนาดไม่เท่ากันนะ ใส่เข้าไปไม่ได้
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 14:29:00 »

ผมใช้วิธีเปลี่ยนคอย์เอาครับ เอาของ 4E มา เพราะมันถูกดี
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 15:08:44 »

จานจ่าย5Aตรงรุ่นน่าจะเยอะและไม่แพง แท็กซี่ไม่แย่งมาเหมาไปเหมือน4A
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 22:01:53 »

เปลี่ยน จานจ่ายแล้วครับ

แต่ฝากะลาเดิม ผลไม่ติดครับ 

งงเลย   แล้วก็ติด มาสองครั้ง แล้วดับ

แล้วไม่ติดอีกเลย
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 22:32:17 »

เอาใจช่วยครับ

คนที่บอก 7500 รอบแล้ว หลับ เนี่ย คาบู ใช่ไหม หุหุ ผมก้เคยโดน แต่มันคิด 3000 ต่อมันเป็น2-3ชั่วโมง มันรู้ ในพิโลก มีเครื่องที่มัน คนเดียว 2 ตัว(แม่มรู้ดีนัก กุอุส่าไปหามาทั้งเมืองสาด) ในที่สุดมันรำคาญเลยขายมา 2000 555+
แม่มทำงก ซื้อมาทั้งตัว ไงก้ม่เกิน 4500-5000 สาด กุเคยไปขายเชียงกงอยู่ เครื่องเบนซิน ไม่ดูสภาพ ถ้าเป็นเครื่องเก่า ดูเกียร์ พอ
ไปซื้อมัน 3 อย่างแล้ว ตัวเดียว ทั้ง ท่อไอเสีย 500 ท่อเดินน้า (มันเรียกปากเป็ด) + ฝาปิดตรงที่ใสวาวน้ำ 500 แล้วจานจ่าย 2000
ว่าจะเอาฝา แม่ม คงเกิน 4000 แน่ ๆ กำไรดีจิง ๆ ซื้อเครื่องมาแยกอะไหล่ขาย หุหุ
ก้นะ ธรรมดาพ่อค้า
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 09:26:42 »

ขอบคุณครับ    เด๋ววันนี้ไปเอากะละ มาเปลี่ยนดูก่อน
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 09:38:33 »

ลองฟังเสียงว่ามีเสียงเปร๊ยะๆตรงไหน(เสียงเหมือนหัวเทียนสป๊าร์ค) อาจจะมีไฟรั่วตรงนั้น ผมเคยไฟรั่วลงกราวด์ตรงหัวนกกระจอก ครับ ได้ยินเปร๊ยะๆข้างในกะลาเลย
เอามาบอกต่อเผื่ออาจจะเป็นไปได้ อาจจะรั่วที่ไหนสักที่ไฟเลยลงกราวด์หมด ไม่ยอมจ่ายไป
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 10:15:53 »

เปลี่ยนจานจ่ายแล้วยังสตาร์ทไม่ติดนี่น่ากลัวว่าสมองคงจะเอ๋อเป็นแน่ ตองแกะดูคอนเดนเซออิเล็คโตรไลค่า 47uF ข้างในดูครับว่าบวมอะป่าวมีอยู่2ตัวครับ ถ้าทำไม่เป็นหรือไม่มีเครื่องมือถอดมาผมทำให้ไม่คิดตังพรุ่งนี้พักร้อนยาวถึงวันอังคาร ถ้าจะมายังไงโทรมาก่อนก็ได้ครับ 081-3443365
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2009 16:00:22 โดย เด็กบางใหญ่ » บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 12:21:43 »

เปลี่ยนจานจ่ายแล้วยังสตาร์ทไม่ติดนี่น่ากลัวว่าสมองคงจะเอ๋อเป็นแน่ ตองแกะดูคอนเดนเซออิเล็คโตรไลค่า 47uF ข้างในดูครับว่าบวมอะป่าวมีอยู่2ตัวครับ

ใช่ๆๆของผมตอนกล่องเสีย มันเพี้ยนไปหมดเลย เปงหลายอย่ามาก ลองดูนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=42076.msg1058911#msg1058911
บันทึกการเข้า

9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 19:39:58 »

ของผมเคยพัง เปนที่คอยล์คับ
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 23:41:42 »

หายแล้วคัรบ ขอบคุณทุกท่าน

จานจ่ายเดิมคอนเดนเซอร์ ไหม้

เปลี่ยนใหม่ก็ไม่หาย

พอเอากล่อง ECU มาเปลี่ยน ชิ่งเดียวติดเลย  ปกติแล้วครับ

สรุปว่า คอนเดนเซอร์ในจานจ่าย  ไหม้  และ กล่อง เสีย

เด่วลองซ่อมกล่องดูบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2009 23:48:52 โดย vampire258 » บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2009 07:46:18 »

ยินดีด้วยคร้าบ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2009 22:36:06 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!