AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 05:24:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษา เครื่องผมพัง 2e  (อ่าน 1712 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goeng
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 03:26:14 »

เนื่องจากผมบ้านอยู่พิษณุโลก แต่ทำงานอยู่ กทม ด้วยความคิดถึงบ้าน จึงกลับบ้านบ่อย พอสมควร อาทิตย์ละครั้ง อย่างมากก็ไม่เกิน 3 อาทิตย์ก็ต้องกลับ

ทำอย่างนี้มาตลอด 6-7 เดือน ........ตั้งแต่ได้รถมรดกตกทอดมา เป็น ae 92 เครื่อง 2e เดิมๆ เลยครับ ก้อขับธรรมดา 120-130-140 เท่าที่กำลังรถจะมีอ่ะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ชิว ๆ 4 ชม.  พิดโลก กรุงเทพ


จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา งานเข้า ขับมาถึงอำเภอ พรหมบุรี แวะซื้อขนมปังสังขยา ตอนจะกลับขึ้นรถสังเกตุเห็นนำ้มันเครื่อง หยด หลายหยดเหมือนกัน ไอ้เราก็ไม่คิดอะไร เพราะไม่มีอาการเลย เดินปกติ ความร้อนปกติ

เปิดผากระโปรงดู เวงงงงง  รอยซึม ออกมาจาก ฝาสูบ มุมซ้ายทางด้านหน้า แต่ก็ยังย่ามใจ ขับต่อ กะจะประครองให้ถึง กทม.ขับต่อมาอีกประมาณ 10 กม. ไฟนำ้มันเครื่องโชว์แล้วครับ เร่งแล้วมีเสียงดังแกรกกกกก แกรกกกกก

สักพักเครื่งดับไปเลย ด้วยความโชคดีปนโชคร้าย ข้างหน้าเป็นปั๊ม บางจาก พอดี เลย ไหลเข้าปั๊ม ดีกว่า ปรากฎว่า น้ำมันเครื่องแห้งเลยครับ ก้อเลย รอให้มันเย็นสักพัก แล้วก็เติมลงไป ปรากฎว่าสตาร์ตติด แต่เวลาเร่งมีเสียง แกรกๆๆๆๆๆๆ

ตอนแรกดังถี่มากๆ แต่เสียงเบา ก้เลยขับต่อ ออกมาประมาณ 3-4 กม ดังขึ้นเรื่อยๆครับ คราวนี้ ดังเป็นคูโบต้าเลย ทนไม่ไหว เลยต้องคลาน เปิดไฟกระพริบจะหาที่จอด ขับมาเรื่อยๆ เลย เข้าบางประหันไปเลยครับ

ขับต่อไปไม่ได้แล้ว ดังน่ากลัวมาก กลัวมันจะ ระเบิด 555 เลยโทร ให้น้าชาย ประสานงานเรียกกู้ภัย  เอารถมายก ไปลพบุรี เพราะน้าผมเค้าอยู่ที่นั่น กะจะเอา ไปให้อู่เพื่อนน้าเค้าดู เสียค่ายก 3000 จากบางประหันมา ลพบุรี



ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบว่าอะไรพังบ้าง แต่ก็น่าจะเยอะ เลยมีความคิดว่าจะยกลง แล้วเอา 4e-fe ลงแทน

เนื่องจากดูในเว็บมีคนจะขาย เครื่องพร้อมเกียร์ 8 พัน ธรรมดา แยกได้ อุปกรณ์ครบ

ผมเลยมีความคิดว่าจะไม่เอาเกียร์ เอาแต่เครื่อง กล่อง แล้วก็อุปกรณ์อื่นๆ

อยากจะสอบถามเป็นข้อๆดังนี้ครับ

          1.4e-fe ชนเกียร์ 2e ได้หรือปล่าวครับ

          2.ผมจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นอะไรบ้าง นอกจากเครื่อง กล่อง

          3.คำว่าอุปกรณ์ครบ เค้าจะให้อะไรมาบ้างครับ

          4.ถ้าไม่เอาเกียร์ 4 พัน น่าเล่นมั๊ยครับ คือไม่อยากจะแรงมาก เน้นประหยัดเงิน ประหยัดน้ำมัน เพราะส่วนใหญ่ใช้รถคนเดียว ขับคนเดียว

          5.ถ้าผมเอา มาลงทั้งหมดเลย หมายความว่า เอาเกียร์ด้วย ในราคา 8 พัน แล้วผมจะแยกขายอะไหล่ 2e อะไรได้บ้าง จะได้ประมาณเท่าไหร่ครับ

หมดคำถามแล้ว เดี๋ยวนึกอะไรออกจะมาถามอีกนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆความคิดเห็นครับ

         








บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 05:39:59 »

แกรกๆ แบบนี้ ชาฟละลายแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:54:12 »

คิดถึงบ้าน กลับบ้านแบบนี้บ่อยๆ 4A-FE ที่เค้ายกลงดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:57:36 »

2E ขายกัน3-5000 อะไหล่พรึบถูกด้วยคับ แถมไม่ต้องวายสายไฟใหม่ เพราะเปลี่ยน4E ไปก็1300เท่าเดิมแต่ได้หัวฉีดนะครับแล้วต้องวายสายไฟใหม่ด้วย

ถ้าจะเปลีย่น4E จริงๆ หา4A-FE ที่เค้ายกลงดีกว่าคับ

ปล.อันนี้ความคิดส่วนตัวนะคับ
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 10:45:25 »

หนับหนุนฝาดำครับป๋ม

เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 00:30:08 »

2E ของผมยังอึดอยู่ครับ  ปล่อยพลัง[อืดด้วยอิอิ]
บันทึกการเข้า
watsant
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 07:28:18 »

2E อึดได้ใจจิงๆ ครับ
ไม่ได้ฟิ๊ด..ฟิ๊วซ๊ากที - -"
บันทึกการเข้า
Envi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 07:35:56 »

4A ดีกว่าครับวิ่งทางไกลกลับบ้านไม่เหนื่อย
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:39:46 »

ผมก้อแนะนำ 4a ดีกว่านะคับ ซีซีเยอะกว่ายิ่งทางไกลสบาย ประหยัดด้วย
ปล.ผมก้ออยู่พิดโลกอ่ะคับ ทักทายโคนบ้านเดียวกาน
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:51:40 »

2E  อึดมากๆๆ  ลาก 8000  ยังไม่ตัดเลย  โฮะๆๆๆๆ

แต่ แรงมัน น้อยไปนิส 
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 09:04:33 »

หนับหนุน 4A FE อีกเสียงครับ ประหยัด ทน อึด มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 10:53:00 »

ถ้ายังพอใจกับแรงของเครื่อง 2E แล้วไม่อยากเสียเงินมาก ผมว่า กทม. หาเครื่อง 2E ได้มากมาย ราคาก็ไม่แรง ค่าลงเครื่องก็คงไม่มากเพราะไม่ต้องวายสายไฟใหม่ด้วย

แต่ถ้าอยากแรงหน่อย และพอจะมีงบก็ว่าง 4AFE 1600cc แรงมากอีกหน่อย เน้นในเมืองด้วย นอกเมืองเรื่อย ก็ 7Afe 1800cc แต่ถ้าซ่าสุดๆ นอกเมืองลากกันยาวไปเลย แรงได้ใจ 4AGE 20V 1600cc สะใจแน่ ไม่เชื่อถามคุณ iPuNN ได้เลย

ส่วนตัวผมตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็เลยเอา กลางๆ 4AFE แต่ตอนนี้รู้ใจตัวเองแล้วว่าต้องการอะไร อนาคต 4E-FTE เน้นซ่าในเมือง
บันทึกการเข้า

spinter-20V
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ต้องเข้าใจนะ พี่นะเป็นผู้ชายหลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 11:03:17 »

4e ประหยัดดีครับแต่ถ้าขี่ไกลบ่อยๆน่าจะใช้4aนะครับเพราะดูจากเส้นทางการวิ่งแล้วไม่ใช่ว่าไกลอย่างเดียวนะครับขึ้นที่สูงอีกตังหากเพรา4aรอบจัดกว่าการขึ้นที่สูงหรือแรงบิดน่าจะดีกว่านะครับราคาเครื่องยกลงราคาแตกต่างกันนิดหน่อยแต่คุ้มกว่านะครับเพราะเหยียบ120-140กลัวว่านานๆ4eก็จะทนไม่คอยไหวไหนๆก็เสียตังค์แล้วเล่นccมากว่าดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เช้าชู้ แต่หน้าตาที่มีอยู่มันบังคับ

ถึงผมไม่หล่อ   แต่ผมอร่อย

รถผม  ไม่แรงเท่าไหล่  แค่ไข่กระพือ
goeng
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 21:56:36 »

ขอบพระคุณทุกๆความเห็นครับ ตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบจากช่าง ว่าเสียมากน้อย ขนาดไหน

แต่ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน ก็คงเลือก 4a-ge หรือไม่ก็ 4a-fe อ่ะครับ แต่ใจ เอนไปทางฝาดำมากกว่า
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 22:10:53 »

ขอบพระคุณทุกๆความเห็นครับ ตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบจากช่าง ว่าเสียมากน้อย ขนาดไหน

แต่ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน ก็คงเลือก 4a-ge หรือไม่ก็ 4a-fe อ่ะครับ แต่ใจ เอนไปทางฝาดำมากกว่า

ขับต่างจังหวัดบ่อย  ๆ ฝาดำถูกต้องแล้วครับถ้างบถึง       

อย่าลืมทำช่วงล่างด้วยนะครับ                     
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!