AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 13:05:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นี่คือสาเหตุของน้ำมันหยดป่าวครับ  (อ่าน 1388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 09:58:37 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า

เมื่อวันที่ 12 สิงหา วันแม่อ่ะครับ ผมกลับบ้านไปหาแม่ ผมออกจาก กทม. ตี4 แวะไปรับน้องแถวๆพัฒนาการก่อน ระหว่างทางที่จะไปรับน้องนั้น ผมสังเกตุว่าเวลาผมเบรคตอนไฟแดง มันจะมีรูปน้ำมันเครื่องขึ้นมา เป็นอยู่ประมาณ 2 ไฟแดงได้ พอถึงหอน้อง ผมก็ไปหยิบขวดน้ำมันเครื่อง 1ลิตรมาเติมลงไป โดยที่ไม่ได้ดึงแท่งวัดขึ้นมาดู เพราะรีบ+กับตอนนั้นมืดๆอยู่ด้วย พอเติมเสร็จก็ขับกลับบ้าน

แล้วเพิ่งจะมาสังเกตุเมื่อวานอ่ะครับ ตอนติดเครื่องจะไปทำงานตอนเช้า เห็นยางหน้าขวามันอ่อนๆเลย ก้มลงไปดูยาง แต่สายตาดันเหลือบไปเห็นน้ำมันหยดติ๋งๆ บริเวณใต้ตัวปั่นสายพานอ่ะครับ ดูๆแล้วไม่น่าใช่ตัวปั่นรั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันต่างๆยังอยู่ครบ ไม่พร่องมากมาย ผมก็เลยดึงแท่งวัด นมค. ขึ้นมาดู ระดับมันเกิน H ขึ้นมาตั้งเยอะแน่ะ ถ้ากะคร่าวๆ ก็ราวๆ เท่านึงของแท่งอ่ะ หรือว่าวันนั้นผมจะเติม นมค.เยอะเกินไปครับ มันก็เลยดันออกมา หยดติ๋งๆๆ อย่างที่เห็นนั่น

ถ้าใช่แบบนั้นจริงๆ ผมต้องทำไงมั่งครับ ถ้าปล่อยไว้มันจะเป็นอันตรายไรมั้ยครับ หรือควรไปถ่ายออกดีกว่า
บันทึกการเข้า

kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 10:02:40 »

รอรู้ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 10:16:06 »

ไปถ่ายออกให้ได้ระดับของมันอ้ะ ไม่งั้นอาจมีกระจาย Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 15:29:28 »

เคยเติมเกินเหมือนกัน ก็ไปให้อู่ที่เขามีเครื่องดูด ดูดออกทางช่องเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องครับ ปล่อยไว้นานๆ ไม่ดี เคยได้ยินมาว่าถ้าน้ำมันเครื่องเกินมากๆ เพลาข้อเหวี่ยงมันจะไปจมอยู่ในน้ำมันเครื่อง เวลาเครื่องเดินมันก็จะไปตีๆ จนน้ำมันเครื่องเป็นฟอง ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องดูดขึ้นไปได้แต่อากาศ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 15:49:07 »

เติมเยอะ มันไม่พุ่งออกมาแบบนี้หรอกครับ คุณแยกก่อนดีกว่า ว่าน้ำมันที่หยดเป็นน้ำมันอะไรกันแน่ เพราะ
แถวนั้น อะไรก็เยอะ ครับ ของผม นึกว่า นมค. ที่ไหนได้ นมพ. ครับ มันไม่ได้รั่วแบบเยอะแยะ แต่ว่าก็หยด
พอให้พื้นเปื้อนได้

ผมจึงอยากให้คุณแยกให้ชัดก่อนว่า เป็นมันเป็น นม. อะไรกันแน่ seal ข้อเหวี่ยงรั่ว ก็หยดติ๋งๆ เช่นกัน
ปั๊มน้ำมันเครื่องรั่ว ก็หยดอีก ฯลฯ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 16:14:49 »

ความเห็นคล้ายกันครับ น้ำมันที่หยดมันน่าจะเป็นสาเหตุการน้ำมันเครื่องขาดมากกว่า เติมเกินอ่ะครับ อย่างไรลองตรวจสอบหาให้เจอจุดที่มันหยดออกมาก่อน ไม่อย่างนั้นคิดว่าใช้ไปสักพักก้อคงน้ำมันเครื่องขาดอีก
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2552 19:30:07 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า

เมื่อวันที่ 12 สิงหา วันแม่อ่ะครับ ผมกลับบ้านไปหาแม่ ผมออกจาก กทม. ตี4 แวะไปรับน้องแถวๆพัฒนาการก่อน ระหว่างทางที่จะไปรับน้องนั้น ผมสังเกตุว่าเวลาผมเบรคตอนไฟแดง มันจะมีรูปน้ำมันเครื่องขึ้นมา เป็นอยู่ประมาณ 2 ไฟแดงได้ พอถึงหอน้อง ผมก็ไปหยิบขวดน้ำมันเครื่อง 1ลิตรมาเติมลงไป โดยที่ไม่ได้ดึงแท่งวัดขึ้นมาดู เพราะรีบ+กับตอนนั้นมืดๆอยู่ด้วย พอเติมเสร็จก็ขับกลับบ้าน

แล้วเพิ่งจะมาสังเกตุเมื่อวานอ่ะครับ ตอนติดเครื่องจะไปทำงานตอนเช้า เห็นยางหน้าขวามันอ่อนๆเลย ก้มลงไปดูยาง แต่สายตาดันเหลือบไปเห็นน้ำมันหยดติ๋งๆ บริเวณใต้ตัวปั่นสายพานอ่ะครับ ดูๆแล้วไม่น่าใช่ตัวปั่นรั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันต่างๆยังอยู่ครบ ไม่พร่องมากมาย ผมก็เลยดึงแท่งวัด นมค. ขึ้นมาดู ระดับมันเกิน H ขึ้นมาตั้งเยอะแน่ะ ถ้ากะคร่าวๆ ก็ราวๆ เท่านึงของแท่งอ่ะ หรือว่าวันนั้นผมจะเติม นมค.เยอะเกินไปครับ มันก็เลยดันออกมา หยดติ๋งๆๆ อย่างที่เห็นนั่น

ถ้าใช่แบบนั้นจริงๆ ผมต้องทำไงมั่งครับ ถ้าปล่อยไว้มันจะเป็นอันตรายไรมั้ยครับ หรือควรไปถ่ายออกดีกว่า

ขอให้วัดใหม่อีกทีนะคับ

เอาแบบแน่นอนเที่ยงตรงคือ วัดตอนเช้า ที่รถจอดทิ้งไว้แล้วทั้งคืน บนพื้นระนาบเดียวกัน

วัดน้ำมันเครื่องก่อน ชักขึ้นมาแล้วเช็ดให้สะอาดแล้วค่อยใส่กลับเข้าไปทำซัก2-3 รอบ จะได้ค่าที่แน่นอน นะ

ส่วนน้ำมันเพาะเวอร์ ก็วัดแบบเดียวกันนะ

แต่ลักษณะของน้ำมันทั้ง 2อย่างที่กล่าวมาจะไม่เหมือนกันเลยนะคับ

เอามือป้ายแล้วเอาขึ้นมาดมได้เลยนะเลยคับ(ระวังจะเป็นเยี่ยวหมานะ อิ อิ)

หรือแยกแยะที่สี น้ำมันเพาเวอร์ จะสีแดงนะ

หรืออันนี้อาจเป็นไปได้ในกรณีที่คุณเบลอๆ คือนึกว่าน้ำเป็นน้ำมัน เป็นไปได้ที่ปั๊มน้ำรั่ว...จะอยู่ฝั่งเดียวกับ

ตัวปั่นเพาเว่อร์เลยคับ ถ้าไม่ใช่ก็ตัดไป มาดู ต่ออีกคือ อาจเป็นที่ซีลเกียร์ระหว่างเครื่องกับเกียร์

หรืออีกกรณีคือ มาจากซีลประเก็นเคร้ง น้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ ออโต้ ในกรณีที่รถคุณเป็นเกียร์ออโต้

หรือ แหล็ก รั่วแล้วจ๊า.........ทุกอย่างคุณต้องแยกแยะให้ออกก่อนว่า มันเป็นน้ำมันอะไรกัน

น้ำมันเครื่องหรือ น้ำมันเพาเวอร์ นะจ๊ะ....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!