AE. Racing Club
04 มกราคม 2025 10:25:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลงเครื่องใหม่ ต้องเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่หรือเปล่าครับ  (อ่าน 1525 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 16:11:05 »

รบกวนถามความเห็นหน่อยครับ ผมใช้สามห่วงปี93 เครื่อง1300 คาร์บิว M/T
ปัจจุบันลงเครื่องใหม่เป็น 4A-FE A/T ผมควรเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่หรือเปล่าครับ
ขอถามอีกข้อนึงครับ ขณะรถเคลื่อนตัวช้าๆ เครื่องดับครับ แต่สตาร์ทใหม่ก็ติด
ตอนเป็นน้ำมันก็มีเกือบเต็มถัง อาการนี้เดือนสองเดือนเป็นที น่าจะเกี่ยวกับอะไรครับ
ตอนเปลี่ยนเครื่อง ผมไม่ได้เปลี่ยนถัง ติดปั๊มติ๊กเพิ่มเท่านั้นครับ ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า
ขอบคุณล่วงหน้าครับ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 16:50:12 »

cc เยอะขึ้นถ้าอยากแรงขึ้นอีกนิดก้อน่าเปลี่ยนนะ เอาสัก 1.8"  ท่อเก่าก็รับใช้เรามานานแล้วมันคงไปตามสภาพอ่ะครับ
ส่วนเรื่องเครื่องดับเนี่ย เป็นที่เกียร์หรือเปล่าไม่แนใจ รอผู้รู้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 19:15:39 »

ขณะรถเคลื่อนตัวช้าๆ เครื่องดับ  เป็นทุกช่วง เวลา หรือ เช้าๆ หรือ เวลาจอดไว้นานแล้ว สตาร์ท ครั้งแรก

หรือ เครื่องเดินเบาไปรึป่าว

ส่วนเรื่องท่อ เดินใหม่ดีครับ เพราะของเดิม มันนานมาแล้ว และอาจเล็กไป ขยายใหญ่ หน่อยจะได้โล่งๆ(แต่เอาตามสเปคเดิม โรงงานก้อดีนะครับ)

บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:00:27 »

ถ้า 4e-fe
เปน4e-fte หล่ะครับ
ต้องขนาดเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 08:39:54 »

ใช้งานอยู่ เดิมเครื่อง 1300 คาบูร์ ลงเครื่องใหม่ 4A-fe A/T เปลี่ยนหม้อน้ำ ถังน้ำมันไม่ได้เปลี่ยนแค่เพิ่มปั๊มติ๊ก ใช้ท่อไอเสียเดิมเดิม การใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:53:01 »


ขึ้นอยู่กับ CC เครื่องยนต์

แล้วก็ รถเกียร์ อะไร a/t หรือ m/t


เมื่อก่อน 4e bo ใช้ ท่อ 2" ไม่มีพักกลาง ปลายไฮเปอร์  (ดังเหมือนเด็กวัยรุ่น แต่ไม่น่าเกลียดมาก)

เด๋วนี้ 20v ใช้ พักกลางใส่เกลียว nitto ใบใหญ่ เดินท่อ 2.2" ปลายเดิมติดรถ (งียบเหมือนรถป้ายแดง)





บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:54:08 »

เดินไหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 16:16:36 »

ต้องเปลี่ยนครับ เสียงจะทุ้มนุมลึก ช่วงโปรโมทชั่นด้วย 
บันทึกการเข้า

pun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 10:24:08 »

ขณะรถเคลื่อนตัวช้าๆ เครื่องดับ  เป็นทุกช่วง เวลา หรือ เช้าๆ หรือ เวลาจอดไว้นานแล้ว สตาร์ท ครั้งแรก

หรือ เครื่องเดินเบาไปรึป่าว

ส่วนเรื่องท่อ เดินใหม่ดีครับ เพราะของเดิม มันนานมาแล้ว และอาจเล็กไป ขยายใหญ่ หน่อยจะได้โล่งๆ(แต่เอาตามสเปคเดิม โรงงานก้อดีนะครับ)


[/เป็นทุกช่วงเวลาคับ แต่นานๆเป็นที รอบเครื่องประมาณ 800 คับ

ขอบคุณทุกๆคำตอบคับ ผมอยู่แถวเทคโนบางมด
มีร้านแนะนำมั๊ยคับ คชจ.ประมาณเท่าไหร่ ปล่อยพลัง
[/color]
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!