AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2024 02:11:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน  (อ่าน 4577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กันยายน 2009 18:43:38 »

AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า
แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2009 19:41:41 »

AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า
แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เอาแบบโรตารี่ตรงรุ่นแบบเดิมมาใช้ดีแล้วครับ
ซื้อเชียงกงก็ได้ เอามาใส่ แว็ก เติมน้ำยาใช้ได้
ที่มันจะกลับบ้านเก่าใช่ว่ามันไม่ทน ผมว่ามันสึกหรอ ตามเวลาของมันนะ
หาเชียงกง พันกว่าบาท ดีกว่าครับ หาคนดูเป็นไปซื้อใช้ได้อีกนาน
แบบลูกสูบมันดึงกำลังเครื่องมากว่า โรตารี่นะ

ผิดพลาดยังไงขออภัย
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2009 20:42:44 »

AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า
แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เอาแบบโรตารี่ตรงรุ่นแบบเดิมมาใช้ดีแล้วครับ
ซื้อเชียงกงก็ได้ เอามาใส่ แว็ก เติมน้ำยาใช้ได้
ที่มันจะกลับบ้านเก่าใช่ว่ามันไม่ทน ผมว่ามันสึกหรอ ตามเวลาของมันนะ
หาเชียงกง พันกว่าบาท ดีกว่าครับ หาคนดูเป็นไปซื้อใช้ได้อีกนาน
แบบลูกสูบมันดึงกำลังเครื่องมากว่า โรตารี่นะ

ผิดพลาดยังไงขออภัย
ขอบคุณนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2009 22:38:33 »

แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston
และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้
มันสึกได้เร็วกว่ามาก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กันยายน 2009 22:52:05 »

แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston
และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้
มันสึกได้เร็วกว่ามาก

แอบมาตอบ อุอุ

ถ้ามือ 1 นะ ผมใช้แบบ Rotary แน่นอนครับ เพราะว่า มันทำกำลังอัดได้ดีเท่ากับลูดสูบเลยละครับ แถมกินแรงเครื่องน้อยกว่าด้วยครับ กินแรงน้อยกว่า แต่ทำงานและกำลังอัดเท่ากันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว
แต่ข้อเสียมันคือ มันหมุนแกนมากก็สึกมาก ตามระยะทางการหมุน

ถ้ามือ 2 เล่น แบบลูกสูบดีกว่าครับ เพราะถ้าเล่นแบบ Rotary ก็จะเจออาการต่อมาคือ คอมแอร์ดัง และกำลังอักก็น้อย กว่าด้วย เจอไม่กี่ลูกที่กำลังอัดดีครับ น้อยมาก

ลองเลือกดูครับ
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กันยายน 2009 00:39:47 »

โหย เฮียหมู มีสารพัดช่างอยู่กะโซนไม่ยอมมาถาม
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 16:53:57 »

โหย เฮียหมู มีสารพัดช่างอยู่กะโซนไม่ยอมมาถาม
ถึงแม้ว่าจะมีช่างอยู่ประจำโซนก็เถอะ
พี่คิดว่า คนที่มีความรู้เรื่องคอมแอร์น่าจะมีเยอะเราก็จะได้ข้อมูลมาช่วยในการตัดสินใจไงครับ
ก่อนที่จะทำควรหาความรู้ให้มากๆ จะได้ไม่เสียค่าโง่ไงครับ
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 16:56:35 »

แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston
และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้
มันสึกได้เร็วกว่ามาก
ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลที่มีมาให้
ขอถามอีกนิดนะครับ คอมลูกสูบใช้น้ำยา R134 ได้มั้ยครับ
 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!