ขอบคุณครับ แต่ที่ใช้งานอยู่ทุกวัน ก็มีความสบายนี้แหละ
คง ได้คำ ตอบ แล้วน่ะ คับน้า
งั้นพ้มขอ เสริมนิดหน่อยล่ะ กานน่ คับ
น้าต้องลองดูด้วยว่า แต่ล่ะ เกียร์ สามารถ ใช้ความ เร็วสูงสุด ได้ เท่ารัย เพราะ ว่า เวลา เรา เปลี่ยน เกียร์ ลงต่ำ (3-2 , 4-3) เราจา ได้ ไม่ ใช้รอบ เครื่อง เกินกำ ลังอ่าค
เกียร์ 2-3 ความ เร็วประ มาณ 130 รอบ 7200
เกียร์ 3-4 ม่ายรู้คับ เพราะ กล่องตัดก่อนอ่า
ดังนั้นสรุป ได้ว่า..หากความ เร็ว ไม่ เกิน 180 อยู่ ใน เกียร์ 4 เราสามารถกด o/d off ให้ เปง เกียร์ 3 ได้
หากความ เร็ว ไม่ เกิน 130 อยู่ ใน เกียร์ 3 เราสามารถ เลื่อนคัน เกียร์ ลงมา เกียร์ 2 ได้
สุดท้ายหากความ เร็ว ไม่ เกิน 65 อยู่ ใน เกียร์ 2 เราสามารถ เลื่อนลงมา เกียร์ 1 ได้
ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรระ วังอย่างยิ่ง ใน เวลาที่ เปลี่ยน เกียร์ ลงต่ำ เพราะ แรงบิดจาลงสู่ล้อ เต็มๆ ทำ ให้พวงมาลัยอาจสะ บัดด้าย
ความ เร็วที่พ้มบอกนั้น เปงความ เร็วตาม เข็มหน้าปัดรถน่ะ คับ ส่วนความ เร็วจิงๆ เปงอีก เรื่อง อิ อิ
ในการ ใช้งานจิงๆ ของพ้มนั๋น ก้อ เปง ไปตามที่ เคยบอกน้าล่ะ คับ ขับ auto แบบ autoใศ่ D แล้ววิ่งทั่วประ เทศ อิอิ
จามีบ้างบางครั้งที่ต้องการ engine brake ก้อกด เปง o/d off บ้าง ในบางครั้ง
ส่วนขึ้น เขา ขึ้นดอย ก้อ แล้ว แต่ความลาดชัน แล้ว เลือก ใช้ เกียร์ ให้ เหมาะ สม
น้าลอง ให้คุ้น เคยกับ เครื่องซักพัก แล้วจาขับสนุกคับ ขอ ให้ happy กะ เกียร์ auto น่ะ คับ
มีรัยก้อ โทรมาคุยด้ายคับน้า อิอิ
อันนี้ผมลองแล้ว อะ POWER มันมาก ลากกันตามที่น้าก้อง บอกเลย ความเร็ว ที่ดูที่หน้าปัด ตามนั้น ในเกียร์ 4 คือ 180 เต็มไมล์ จนใจมันกลัวไปเองเลยต้องยกไม่ไหว ชอบคับ แต่วิธีไล่เกียร์ นี้ยัง แต่ตอนนี้ ก็ใช้แบบน้าก้องว่าแหละ ใส่ D ตัวเดียววิ่งทั่วไทย กำลังปรับสภาพ อยู่ครับ แต่ก็ยอมรับครับ มันมาตามเท้าดีจิงๆๆ ของเค้าดีจิงๆๆ เดี๋ยวไปหา ออยคูลเลอร์ มาใช้ ตามที่น้าอ่อนว่าดีก่า เดี๋ยวไปของในเครื่องเก่ามาขายก่อน ก็พอจะได้ค่า ออยคูลเลอร์ เป็นแน่แท้ เชียว
ขอบคุณครับทุกท่าน