ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย
รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ
ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ
แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง
ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา
รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม
ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้
เกียร์ออโต้ธรรมดา เค้าเรียกกันว่าเกียร์น้ำมัน หรือเกียร์สาย
ความแตกต่างคือ เกียร์ออโต้แบบธรรมดา กล่องควบคุมจะไม่มีส่วนที่มาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่ง จะเปลี่ยนเกียร์ไปตามการใช้คันเร่งเท่านั้นและมีโหมดเดียว ไม่มีปุ่มให้กดใช้โหมดเกียร์ได้
ส่วนแบบไฟฟ้า กล่องควบคุมจะมีเรื่องการควบคุมเกียร์ด้วย ซึ่ง เกียร์ไฟฟ้านั้น โดยทั่วไปจะมีโหมด manaul และ power ไว้ให้ใช้กัน ซึ่งเกียร์ประเภทนี้ การเปลี่ยนเกียร์จะมีสมองกลเข้าเกี่ยวข้องในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ เช่น โหมด manaul เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบไม่สูง เน้นประหยัดและนุ่นมนวล แต่ถ้าเป็นโหมด power เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง ตอบสนองไว แค่เหยียบเบาๆเกียร์ก็จะเชนอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง แต่ไม่ประหยัด เป็นต้นครับ
ซึ่งหากเราเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะกล่องมันก็จะต้องเป็นของเครื่องรุ่นที่มีปลั๊กสำหรับเกียร์ไฟฟ้า กล่องเครื่องบ้านเรามันไม่มีให้เสียบครับ
ดังนั้น ซื้อแบบธรรมดาก็ดีที่สุดครับ