AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 02:37:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto  (อ่าน 7417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 17:54:50 »

ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 00:49:08 »

ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย


รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 01:41:23 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 12:18:00 »

ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย


รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ

ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ
แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง
ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 00:13:26 »

ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย


รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ

ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ
แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง
ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา

รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม
ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 01:00:31 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 02:23:31 »

ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย


รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ

ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ
แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง
ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา

รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม
ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้


เกียร์ออโต้ธรรมดา เค้าเรียกกันว่าเกียร์น้ำมัน หรือเกียร์สาย
ความแตกต่างคือ เกียร์ออโต้แบบธรรมดา กล่องควบคุมจะไม่มีส่วนที่มาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่ง จะเปลี่ยนเกียร์ไปตามการใช้คันเร่งเท่านั้นและมีโหมดเดียว ไม่มีปุ่มให้กดใช้โหมดเกียร์ได้

ส่วนแบบไฟฟ้า กล่องควบคุมจะมีเรื่องการควบคุมเกียร์ด้วย ซึ่ง เกียร์ไฟฟ้านั้น โดยทั่วไปจะมีโหมด manaul และ power ไว้ให้ใช้กัน ซึ่งเกียร์ประเภทนี้ การเปลี่ยนเกียร์จะมีสมองกลเข้าเกี่ยวข้องในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ เช่น โหมด manaul เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบไม่สูง เน้นประหยัดและนุ่นมนวล แต่ถ้าเป็นโหมด power เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง ตอบสนองไว แค่เหยียบเบาๆเกียร์ก็จะเชนอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง แต่ไม่ประหยัด เป็นต้นครับ

ซึ่งหากเราเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะกล่องมันก็จะต้องเป็นของเครื่องรุ่นที่มีปลั๊กสำหรับเกียร์ไฟฟ้า กล่องเครื่องบ้านเรามันไม่มีให้เสียบครับ
ดังนั้น ซื้อแบบธรรมดาก็ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 05:16:02 »

ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์
แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย


รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ

ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ
แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง
ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา

รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม
ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้


เกียร์ออโต้ธรรมดา เค้าเรียกกันว่าเกียร์น้ำมัน หรือเกียร์สาย
ความแตกต่างคือ เกียร์ออโต้แบบธรรมดา กล่องควบคุมจะไม่มีส่วนที่มาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่ง จะเปลี่ยนเกียร์ไปตามการใช้คันเร่งเท่านั้นและมีโหมดเดียว ไม่มีปุ่มให้กดใช้โหมดเกียร์ได้

ส่วนแบบไฟฟ้า กล่องควบคุมจะมีเรื่องการควบคุมเกียร์ด้วย ซึ่ง เกียร์ไฟฟ้านั้น โดยทั่วไปจะมีโหมด manaul และ power ไว้ให้ใช้กัน ซึ่งเกียร์ประเภทนี้ การเปลี่ยนเกียร์จะมีสมองกลเข้าเกี่ยวข้องในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ เช่น โหมด manaul เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบไม่สูง เน้นประหยัดและนุ่นมนวล แต่ถ้าเป็นโหมด power เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง ตอบสนองไว แค่เหยียบเบาๆเกียร์ก็จะเชนอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง แต่ไม่ประหยัด เป็นต้นครับ

ซึ่งหากเราเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะกล่องมันก็จะต้องเป็นของเครื่องรุ่นที่มีปลั๊กสำหรับเกียร์ไฟฟ้า กล่องเครื่องบ้านเรามันไม่มีให้เสียบครับ
ดังนั้น ซื้อแบบธรรมดาก็ดีที่สุดครับ


ชัดเจนมากครับ ท่านกูรู ขอบคุณมากๆเลยครับผม เป็นความรู้มากๆ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 02:15:59 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 02:25:04 »

เข้ามาศึกษา
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 05:31:18 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

7dragon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 09:57:57 »

ตกลงเปลี่ยนเกียร์ ออโต้ธรรมดาไปหรือยังละ  รายงานผลด้วยนะ รอฟังอยู่
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กันยายน 2009 22:24:44 »

รอฟังราคาอยู่เหมือนกัน เผื่ออนาคต เกียร์จะกลับบ้านเก่า
 อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!