เนื่องจากบัจจุบันราคาการติดตั้งแก็สระบบหัวฉีดลดลงมาพอสมควร
บวกกับความสามารถในการประมวลผล,การปรับจูนที่แม่นยำ,การใช้งานที่สะดวกกว่าและเครื่องหลายๆรุ่นควรใช้หัวฉีดมากกว่ามิกเซอร์อยู่แล้ว
เช่น20v(โดยเฉพราะฝาขาว),4E-FTEเป็นต้น
แต่การติดตั้งก็จะต้องมีความชำนาญในการติดตั้ง เพราะจะมีรายละเอียดในการติดตั้งเยอะกว่ามิกเซอร์พอสมควร
เช่นตำแหน่ง/มุมการเจาะ,ความยาวของสายส่งแก็สเป็นต้น
เรามาเริ่มต้นชมการติดตั้งกันเลยคับ
ใช้ถังโดนัทขนาด54ลิตร(ถือว่าใหญ่เหมือนกัน) เลยไม่สามารถใช้ยางหุ้มได้
และเนื่องจากผมเองไม่อยากเจาะรถ(ถ้าทำแบบกากบาท) จึงใช้วิธีใช้ตัวหิ้วยางอะไหล่มาเสริมความแข็งแรงเพื่อใช้หิ้วถังแก็สเลย
เสริมความแข็งแรงของตัวล็อคยางอะไหล่
ใช้รูเดิมที่มันมีอยู่แล้วคับ ไม่ต้องเจาะใดๆเลยในส่วนการติดตั้งถัง
เสร็จแหละ มองไม่เห็นเลย ใช้ได้เหมือนกัน
แล้วก็มาเริ่มกันต่อที่การวางระบบหัวฉีด โดยผมเลือกหัวฉีดของโปแลนด์ยี่ห้อALEX
เนื่องจากชำนาญเป็นทุนเดิม+กับอะไหล่หาง่ายและถูก(ใจก็ชอบAUTRONICแต่ค่าตัวกับอะไหล่แพงไปหน่อยสำหรับผม)
ฝาครอบท่อไอดีก็ยังปิดได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องเสริมขายึดขึนมาหน่อย
สายหัวฉีดสั้น ไม่รอรอบนานเวลาเร่ง ลดอาการวูบในรอบเดินเบา
จุดสำคัญของK20Aอยูที่การเจาะฝังหัวฉีดต้องใกล้เครื่องมากที่สุด
ยิ่งเป็นมุมเดียวแนวเดียวกับหัวฉีดเดิมยิ่งดี
เนียนดีเหมือนกันคับ ถือว่าพอใจทีเดียว
ECUของระบบแก็สใว้ใต้พรมคับ เอาออกมาแค่สายจูน
SWITCHอยู่ตรงนี้คับ
ทำเองจูนเอง หน้ามันเชียว
ผลออกมาถือว่าดีคับ
เดินเบานิ่งดี อัตราเร่งเหมือนเดิม
อัตราสิ้นเปลืองถังแรกได้1.47บาท/กิโลเมตร(เติมเต็ม วิ่งจนตัดเข้าน้ำมัน)
ค่อยยังชั่วคับ ได้รถมาสัปดาห์โดนน้ำมันไป3,000 ขนาดใช้โซฮอล91แล้วนะเนี้ย
ลงเอาใว้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนสมาชิกที่กำลังตัดสินใจอยู่คับ