AE. Racing Club
11 มีนาคม 2568 14:53:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ รอรอบ ก่อนที่จะวิ่ง เกิดจากอะไรหร  (อ่าน 3193 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กันยายน 2552 02:58:41 »

 ตอนกด มันจะตื้อๆ สักพังแล้วก็ธะยานตัวออกไปปกติ เป็นทุกครั้งที่กดทีเดียวหมด เกิดจากสาเหตุอะไรหรือครับ เคยถามพี่โย แก่บอกว่าน้ำมันหนา ในช่วงนึงก่อนที่จะไหลกลับ ถ้าเป็นจริง เรกูเลเตอร์มีปัญหาแล้วใช้ป่ะครับ   หรือเป็นปกติขอฝาดำ  แต่มันจะเป็นทุกครั้งที่สวนขันเร่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2552 06:20:31 โดย --Da-- » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 07:13:26 »

ลองหาสลับ กล่องกับเพื่อนที่ใช้ 20 V ดู ถ้า สลับกล่องแล้ว อาการ ที่ว่า หายไปแสดงว่า กลล่องเริ่มไปและ
ตัว C ภายในอาจจะบวม

อีอาการ สิ่งของเสื่อมเนี่ย ตรวจสอบยากมากๆ  โคตร OBD ยังไงก็หาไม่เจอ อะ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 12:34:12 »

ลองหาสลับ กล่องกับเพื่อนที่ใช้ 20 V ดู ถ้า สลับกล่องแล้ว อาการ ที่ว่า หายไปแสดงว่า กลล่องเริ่มไปและ
ตัว C ภายในอาจจะบวม

อีอาการ สิ่งของเสื่อมเนี่ย ตรวจสอบยากมากๆ  โคตร OBD ยังไงก็หาไม่เจอ อะ
ตาโต้ ไอตัว C พี่โยแก่เคยเปลี่ยนให้ไปที่แล้วอ่ะ ตอนนั้นเน่าทุกตัว แต่ไม่เข้าใจว่าเป็นที่อะไร แบบว่าตอนกดมันจะตื่อๆ เหมื่อนอาการรอรอบอะ มันเป็นมานานและ แต่เพิ่งรู้สึกว่าลำคานเพราะเมื่อคืนเอารถออกไปวิ่ง แถวเรียบด่วน แต่กลางทางเจอวีออส เค้าขอเล่นด้วย เลยรู้สึกว่ามันเสียจังหวะยังไงก็ไม่รู้ กดแล้วต้องรอสักพัก หุหุ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 12:44:03 »

ของผมมีอาการนี้ตอนเครื่องยังไม่ร้อนในเกียร์ต่ำๆเหมือนกันครับ แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป็น
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 21:45:22 »

เปลี่ยนมาใช้ F-Con ดิ!
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 21:58:27 »

พ่วงกล่องเลยครับ รถแรงแน่นอน อิอิ ฝาดำรถแรงอยู่แล้วครับ รถแรงเงินก็ต้องแรงตาม อิอิ          (พอดีผมจนเลย 4AFE )
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 22:58:57 »

วููบจังหวะแรก เวลาสวนคันเร่งไวๆใช่ปะ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 23:10:13 »

วููบจังหวะแรก เวลาสวนคันเร่งไวๆใช่ปะ
มันจะตื้อๆอะครับ มันไม่วูบลงนะ เหมือนมันไม่ไปอะครับ แต่ไม่สะดุด ไม่มีอะไรเลยน่ะแต่กดแล้วต้องรอสักพัก
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 23:13:07 »

ตื้อๆ หรือ วูบกันแน่ครับ องศาลิ้นเป็นยังงัยบ้างครับ ตั้งหมดรึยัง 20 V ลิ้นมันเยอะอ่ะ ถ้าตื้อๆ ลองเปลี่ยนตัว vvt มั้ยเพื่อตอนไม่ตื้อ vvt มันทำเลยเหมือนมีอีกรอบ นึง ไอ้ ตัว VVt นี่ ลองต่อไฟเล่นดูก็ได้ ครับ 20 V นี่ มันละเอียดจิงๆ นะเนี่ย อิอิ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กันยายน 2552 23:19:14 »

ตื้อๆ หรือ วูบกันแน่ครับ องศาลิ้นเป็นยังงัยบ้างครับ ตั้งหมดรึยัง 20 V ลิ้นมันเยอะอ่ะ ถ้าตื้อๆ ลองเปลี่ยนตัว vvt มั้ยเพื่อตอนไม่ตื้อ vvt มันทำเลยเหมือนมีอีกรอบ นึง ไอ้ ตัว VVt นี่ ลองต่อไฟเล่นดูก็ได้ ครับ 20 V นี่ มันละเอียดจิงๆ นะเนี่ย อิอิ
มัน ตื้อๆ  แบบว่ารถไม่ไปช่วงจังหวะนึง องศาลิ้นผมตั้งเอาไว้แล้วครับพี่ ที่ 0.55v  เดี๋ยวจะลองต่อไฟจาก vvt ดูครับ

ปล. ถ้าจะดูไฟตัว vvt ว่าผิดสังเกตุ จะสังเกตุช่วงไหนอ่ะครับพี่
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กันยายน 2552 00:29:31 »

ตื้อๆ หรือ วูบกันแน่ครับ องศาลิ้นเป็นยังงัยบ้างครับ ตั้งหมดรึยัง 20 V ลิ้นมันเยอะอ่ะ ถ้าตื้อๆ ลองเปลี่ยนตัว vvt มั้ยเพื่อตอนไม่ตื้อ vvt มันทำเลยเหมือนมีอีกรอบ นึง ไอ้ ตัว VVt นี่ ลองต่อไฟเล่นดูก็ได้ ครับ 20 V นี่ มันละเอียดจิงๆ นะเนี่ย อิอิ
มัน ตื้อๆ  แบบว่ารถไม่ไปช่วงจังหวะนึง องศาลิ้นผมตั้งเอาไว้แล้วครับพี่ ที่ 0.55v  เดี๋ยวจะลองต่อไฟจาก vvt ดูครับ

ปล. ถ้าจะดูไฟตัว vvt ว่าผิดสังเกตุ จะสังเกตุช่วงไหนอ่ะครับพี่

ความจิงผม มองโดยอยากจะแยก ระบบน้ำมันกับระบบไฟออกจากกันครับ เพราะระบบน้ำมันมีคนเหมือนจะตอบไปแล้ว กดแล้วไม่มาเนี่ยเหมือนรอรอบนิดนึงใช่มั้ยครับ คิดเล่นๆเหมือน กดแล้วมันไม่สำพันกัน ระหว่างน้ำมันกับอากาศและไฟ เช็คแรงดันน้ำมันปกติ อากาศก็ลิ้นแหล่ะว่ากันง่ายๆ ไฟก็พวกระบบจุดระเบิดต่างๆ หัวเทียนอะไรพวกนี้ ผมว่า DA น่าจะไล่ได้หมดแล้ว เลยคิดว่า ถ้าเรารู้สึกว่ามันดื้อมันมาจากความรุ้สึกเรารึปล่าว (เหมือนคิดไปเอง) เลยให้ ต่อไฟดู ถ้าตอนตื้อๆ ตัว VVT ไม่ทำรึปล่าว (จิงๆมันไม่ตื้อแต่คิดไปเองแต่พอ VVT ทำเหมือน วิ่งดีขึ้นนิดนึง) อะไรประมาณนี้ เลยให้ลองต่อไฟเล่นๆดู อย่างน้อยก็ไม่เสียตังหล่ะ งานนี้
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กันยายน 2552 00:35:44 »

โอเคครับพี่ เดี๋ยวจะลองต่อไฟเล่นดู เดี๋ยวจะมาบอกอีกที ขอบคุณพี่มากครับ  ^^
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กันยายน 2552 02:26:20 »

เปลี่ยนมาใช้ F-Con ดิ!
ถั่วๆๆๆๆต้ม นะ คร๊าบบบบบ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!