เข็มขึ้นไม่ตรงไม่ใช่เหรอครับ ดึงออกมาได้เลย แล้วเวลาประกอบคืนค่อยทำอย่างที่ผมแนะนำที่กระทู้นู้นอ่ะครับพี่ (หาทางยาวๆ ขับช้าๆ ปักเข็มเบาๆ เมื่อรถหยุดเข็มต้องแตะตัวกั้นตรงเลข 0 พอรถวิ่งเข็มต้องกระดิกขึ้น ถ้าไม่ใช่ก็ดึงมาปักใหม่เบาๆ ชัวร์แล้วค่อยกดให้แน่น)
แล้วก็ถือโอกาสถอดมาเช็ดมาขัดด้วยเลย คราวนี้ตัวเลขชัดแจ๋ว เรื่อนไมล์สว่างชัดเจน หรือจะแปลงเอาหลอด LED ใส่แทนก็ได้ เพราะความร้อนจะน้อยกว่าหลอดไส้ เบ้าพลาสติกจะได้ไม่กรอบแตก
เพียงแต่ตัวหรี่ไฟจะใช้ไม่ได้เท่านั้นเอง ไม่เข้าใจว่าเหมือนกันว่าทำไมใส่ LED แล้ว Variable มันใช้ไม่ได้อ่ะ
.........................................................
ส่วนวิธีปักเข็มของรถที่ไมล์ปกติ ก่อนดึงออกเค้าจะยกเข็มให้ผ่านตัวกั้นตรงเลข 0 เพื่อดูว่ามันตกที่จุดไหน มาร์คเอาไว้ พอประกอบกลับก็ปักให้ตรงมาร์ค ดันเข็มขึ้นมาแตะตัวกั้นที่เลข 0 ครับ
วัดรอบก็เช่นเดียวกัน...แต่ถ้ามันเพี้ยนก็ต้องยืมลูกแยกของเพื่อนหรือของใครมาช่วยล่ะ
อยู่แถวไหนล่ะครับ ถ้าใกล้จะได้ช่วยกัน