AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 06:07:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ  (อ่าน 9631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
golf4a101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 19:10:26 »

ละลายชาร์ฟ  เปิดร้านอยู่เหรอครับ
บันทึกการเข้า
mazzard99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 21:21:57 »

ถ้าคิดจะทำผมขอบอกได้ตามนี้นะครับ
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ

ปล.พิมตั้งนาน ซ้ำกับไอ้โอ๊ตนี่หว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 22:59:48 »

ตามน้าบีแหละครับ ของผมจบที่แสนนิสๆ

เครื่อง 4AFE Set Bo

ของเบิกใหม่หมดจากยุ่น เบิกยันน๊อต !

ลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5 mm ตัวล่ะ  800       4 ลูก       3,200  บาท
แหวนลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5mm                ชุดล่ะ      1,450  บาท
ประเก็นรวมชุดใหญ่ 4A-FE                              ชุดล่ะ      2,300  บาท
ประเก็นฝาสูบ 7A-FE                                    ตัวล่ะ        760  บาท
สายพานเครื่อง 4A-FE                                   ตัวล่ะ         930  บาท
ลูกลอกสายพานเครื่อง 4A-FE                           ตัวล่ะ       1,180  บาท
ปั๊มน้ำ 4A-FE                                             ตัวล่ะ       2,150  บาท
ชาร์ฟอก 4A-FE                                          ชุดล่ะ      1,190  บาท
ชาร์จก้าน 4A-FE                                         ชุดล่ะ         800  บาท
ชาร์ฟกันรุน 4A-FE                                       ชุดล่ะ         640  บาท
น๊อตฝาสูบ Intake 4A   ใช้ 4 ตัว  ตัวล่ะ 120 บาท                  480  บาท
น๊อตฝาสูบ Exhaust 4A ใช้ 4 ตัว ตัวล่ะ 95  บาท                    380  บาท  

อันนี้ซื้อเองตางหาก

เกียร์ 20v 5Speed เต็ดโรงงาน                                       10,000 บาท
Turbo VF23 Ball Baring                                            6,500 บาท
หัวฉีด Bosch 550 CC เบิกใหม่                                        4,800 บาท
Direct Coil Denso มือ2                                              3,000 บาท
Blow Off Hks ก๊อป                                                    2,500 บาท
Waste Gate                                                           5,000 บาท  จำไม่ค่อยได้
Regulator                                                              2,000 บาท
Intercooler                                                            4,500 บาท
กรองเปลือย                                                              1,200 บาท
เบรค 2pots Celica                                                    4,500 บาท
ดิสเบรคหลัง 1 Pot                                                      3,000 บาท  มั้ง
Shock up Hks Hyper Damper มือ2                               15,000 บาท
ค่าแปลงโชค                                                              2,000 บาท
กล่อง AEM Serie 1 Stand Alone มือ2                            28,000 บาท
ค่าจูน                                                                    8,000 บาท
ค่าตีเฮดเดอร์ใหม่แบบเหล็ก                                             4,000 บาท  (มั้งนะ)
เดินท่ออินเตอร์                                                         10,000 บาท  ไม่ชัวร์
เดินท่อแป๊ปสแตนเลส 2.5 นิ้ว                                          8,000 บาท
ค่าแรงเซทโบ รวม ขัด คว้าน แยง ขยายพอร์ท เปิด พอร์ท            10,000 บาท


จิปาถะ
ยางรองแท่นเครื่อง
ค่าเดินสายไฟ
สายน้ำมันE85
ยางรัดท่อ  แคล้มรัด
น้ำมันเครื่อง Top One
หิ้วเบียร์ไปตอนไปดูรถ
รวมๆ                                                                   5,000 บาท

บูส 1 บาร์  ทำม้าได้ 262 ตัว  วิ่ง Drag ดีสุด  14.2 ( ยางกากมากๆ ), วิ่ง Drag ล่าสุด ไม่ได้ขยับสเต๊ปอะไรเลย มี 14.6 14.9 แล้วก็ 15+ ( ยางกากกว่าเดิม )
 
รายการที่พังไป

โบวออฟ ( น่าจะพังตั้งแต่แรก เก็บไว้นานเกิ๊นน )      
เทอร์โบ (ผลพวงจากโบว์ออฟพัง)
ปั๊มติ๊ก   1 ตัว
ล่าสุด ไดร์ชาร์จ
แบตเตอรรี่
คอมแอร์

แต่เครื่องยังไม่เป็นอะไร เซทมาจะ2ปีละ


ลองบวกเอานะครับ อาจจะไม่เป๊ะๆ แต่แตะ1แสน

คำถาม :  ทำไมไม่วาง 3SGTE
คำตอบ :  วิ่งพอๆกับ 3SGTE เดิมๆ อาจจะดีกว่านิดๆ , ถ้าแข่งกัน เดิมเซทโบ แพ้ ก็เท่าทุนหรือเสียหน้านิดหน่อย อ่าวก็แค่เดิมๆเซทโบอ่ะ จะเอาอะไรมากว้าาา แต่ถ้าชนะขึ้นมา เปิดฝากระโปรง ไงล่ะเดิมๆเซทโบเฟ้ยย 1600cc วิ่งชนะ 2000cc เฟี้ยวมะ !!!
            แล้วก็เครื่องจะเบากว่า 3S,  Balance รถก็จะไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ , ไม่ต้องลำบากแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ( เกี่ยวมะ 555 )


สงสัยอะไรยกมือแล้วถามได้ครับ
บันทึกการเข้า

Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 08:20:15 »

ตามที่พี่โต้งบอกเลยครับ ผมก็คึดเหมือนพี่ล่ะ แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 08:24:17 »


3เอี๊ยดดดดดดดดดด เซ็ทโบ เจอกับ 5a ผูกโบว์ ไม๊โอ๊ตต บรรลัยยนต์ผูกให้ด้วยนะ
ยอมแพ้ 5a เลยพี่ แต่หน้าตาผมกินขาดน่ะ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 14:06:34 »

ตามน้าบีแหละครับ ของผมจบที่แสนนิสๆ

เครื่อง 4AFE Set Bo

ของเบิกใหม่หมดจากยุ่น เบิกยันน๊อต !

ลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5 mm ตัวล่ะ  800       4 ลูก       3,200  บาท
แหวนลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5mm                ชุดล่ะ      1,450  บาท
ประเก็นรวมชุดใหญ่ 4A-FE                              ชุดล่ะ      2,300  บาท
ประเก็นฝาสูบ 7A-FE                                    ตัวล่ะ        760  บาท
สายพานเครื่อง 4A-FE                                   ตัวล่ะ         930  บาท
ลูกลอกสายพานเครื่อง 4A-FE                           ตัวล่ะ       1,180  บาท
ปั๊มน้ำ 4A-FE                                             ตัวล่ะ       2,150  บาท
ชาร์ฟอก 4A-FE                                          ชุดล่ะ      1,190  บาท
ชาร์จก้าน 4A-FE                                         ชุดล่ะ         800  บาท
ชาร์ฟกันรุน 4A-FE                                       ชุดล่ะ         640  บาท
น๊อตฝาสูบ Intake 4A   ใช้ 4 ตัว  ตัวล่ะ 120 บาท                  480  บาท
น๊อตฝาสูบ Exhaust 4A ใช้ 4 ตัว ตัวล่ะ 95  บาท                    380  บาท 

อันนี้ซื้อเองตางหาก

เกียร์ 20v 5Speed เต็ดโรงงาน                                       10,000 บาท
Turbo VF23 Ball Baring                                            6,500 บาท
หัวฉีด Bosch 550 CC เบิกใหม่                                        4,800 บาท
Direct Coil Denso มือ2                                              3,000 บาท
Blow Off Hks ก๊อป                                                    2,500 บาท
Waste Gate                                                           5,000 บาท  จำไม่ค่อยได้
Regulator                                                              2,000 บาท
Intercooler                                                            4,500 บาท
กรองเปลือย                                                              1,200 บาท
เบรค 2pots Celica                                                    4,500 บาท
ดิสเบรคหลัง 1 Pot                                                      3,000 บาท  มั้ง
Shock up Hks Hyper Damper มือ2                               15,000 บาท
ค่าแปลงโชค                                                              2,000 บาท
กล่อง AEM Serie 1 Stand Alone มือ2                            28,000 บาท
ค่าจูน                                                                    8,000 บาท
ค่าตีเฮดเดอร์ใหม่แบบเหล็ก                                             4,000 บาท  (มั้งนะ)
เดินท่ออินเตอร์                                                         10,000 บาท  ไม่ชัวร์
เดินท่อแป๊ปสแตนเลส 2.5 นิ้ว                                          8,000 บาท
ค่าแรงเซทโบ รวม ขัด คว้าน แยง ขยายพอร์ท เปิด พอร์ท            10,000 บาท


จิปาถะ
ยางรองแท่นเครื่อง
ค่าเดินสายไฟ
สายน้ำมันE85
ยางรัดท่อ  แคล้มรัด
น้ำมันเครื่อง Top One
หิ้วเบียร์ไปตอนไปดูรถ
รวมๆ                                                                   5,000 บาท

บูส 1 บาร์  ทำม้าได้ 262 ตัว  วิ่ง Drag ดีสุด  14.2 ( ยางกากมากๆ ), วิ่ง Drag ล่าสุด ไม่ได้ขยับสเต๊ปอะไรเลย มี 14.6 14.9 แล้วก็ 15+ ( ยางกากกว่าเดิม )
 
รายการที่พังไป

โบวออฟ ( น่าจะพังตั้งแต่แรก เก็บไว้นานเกิ๊นน )       
เทอร์โบ (ผลพวงจากโบว์ออฟพัง)
ปั๊มติ๊ก   1 ตัว
ล่าสุด ไดร์ชาร์จ
แบตเตอรรี่
คอมแอร์

แต่เครื่องยังไม่เป็นอะไร เซทมาจะ2ปีละ


ลองบวกเอานะครับ อาจจะไม่เป๊ะๆ แต่แตะ1แสน

คำถาม :  ทำไมไม่วาง 3SGTE
คำตอบ :  วิ่งพอๆกับ 3SGTE เดิมๆ อาจจะดีกว่านิดๆ , ถ้าแข่งกัน เดิมเซทโบ แพ้ ก็เท่าทุนหรือเสียหน้านิดหน่อย อ่าวก็แค่เดิมๆเซทโบอ่ะ จะเอาอะไรมากว้าาา แต่ถ้าชนะขึ้นมา เปิดฝากระโปรง ไงล่ะเดิมๆเซทโบเฟ้ยย 1600cc วิ่งชนะ 2000cc เฟี้ยวมะ !!!
            แล้วก็เครื่องจะเบากว่า 3S,  Balance รถก็จะไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ , ไม่ต้องลำบากแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ( เกี่ยวมะ 555 )


สงสัยอะไรยกมือแล้วถามได้ครับ






จัดหนัก สุดยอด
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 14:32:31 »

หรือจะท่อนบน 20V ท่อนล่าง 7a ก็ได้นะฮ๊าฟ รถพี่ผมที่อยู่ชลบุรี ราคาก็

TD05 H   4500
อินเตอร์   4500
คลัชทองแดง หวีสองชั้น    6000
วัดบูส Greddy หน้ามุข   4200
โบอ๊อฟ Greddy Type R    2800
F-con 2.1 up pro 14000
E-manage 6000
Intake บางมด   6000
ขาคลัชผ่อนแรง   1400
หัวฉีดเจ   1000
ติ๊ก TRD เจโบ  500
Header เขาเหล็ก จำไม่ได้ครับ
ประเก็นเทอร์โบ ช.ปะเก็น 3200
ท่ออินเตอร์   7000
พัดลมหม้อน้ำ+ทำบังลม   1200
ย้ายท่อแอร์+น้ำยา   1500
ท่อยางอินเตอร์ 3.5นิ้ว   650
ท่อยางอินเตอร์ ลดจาก3นิ้วเป็น 2.5นิ้ว   900
ท่อยางอินเตอร์ 2.5นิ้ว   450
ท่อยางอินเตอร์ 2นิ้ว 4 ท่อ   1600
เข็มขัดรัด เลส 15 เส้น   800  
ค่าจูน   4000
เวสเกตุแยก 3500
ท่อเลสทั้งเส้น 3 นิ้ว 7500
ก้านแต่ง Spool+น๊อตก้านสูบARP  22000
คอยล์แยก MSD 7000
ลูกซุป Over size 7200
ชาร์ปแต่ง ACL 3200
ปรับบูสท์ไฟฟ้า Profect B spec II 12500
Map cencor HKS 2 barg. 3000
Map cencor 2J 1200

ราคาประมาณนี้นะคับ อันนี้ราคานานแล้วนะคับ ตอนนี้ไม่รู้ อะไหล่ไปถึงไหนแล้ว (ราคานี้เจ้าของรถให้มาเองนะคับ)

หรือจะ20V + nos  ผมก็มีราคานะฮ๊าฟฟฟ ^^
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!