ขออภัยครับที่มาตอบช้าไปหน่อย พอดีช่วงนี้ติดโคโยตี้ อยู่อ่ะครับ เอวนี่ น้องเค้า เกินบรรยายจริงๆครับ จนทำให้ผมสละเรื่องรถ ได้เลยครับ ขอย้ำว่า เสียวกว่า 7a 410 ม้าเย๊อะะะะะะะะะะะ
ลองดูสเตปที่ผมเคยทำได้ 410 ม้าก่อนนะครับ เครื่องเดิม ฝาเดิม ไม่ทำฝาใดๆทั้งสิ้น ลูกซุป เทอโบ holset hx40-45 ชาฟเดิม ประเก็น ช ไดเรคคอยโตโยต้า กล่อง f con ทอง บูส 1.8 ได้ 410 ม้า ความทนทาน ก็ใช้วิ่งแข่งในสนามพีระ ก็ไม่เคยพัง วิ่งเลียบด่วนก็ไม่พัง ขับใช้งานปกติ ก็ไม่มีปํญหา แต่ที่มาพังตอนนั้นวิ่งแดรก แล้วก้านขาด แต่ผมว่าน่าจะเกิดจาก ผมใช้งานก้านเดิมหนักเกินไปบวกกับมันเริ่มล้าแล้วด้วย ทีนี้ก็ลองตัดสินใจ ในข้อมูลที่ผมให้ไปละกันครับ ว่าเหมาะสม หรือไม่ อย่างไร กับการใช้งานของคุณนะครับ
(เป็น PM ที่คุณมอร์ส่งมาให้ผมตอนไปถามเขาเรื่องก้านแต่งครับ)
ขอบคุณครับ เสตปนี้แหละครับ ไม่มีไรมาก ผมยังเสียดายเลย ถ้าตอนนั้นมีตังค์ซื้อก้านแต่ง มันก็คงไม่ล้าจนก้านขาดจนทำให้ไฟไหม้หรอกครับ แต่มันเจ้าคันน้ำเงิน มันก็ทำให้เด็กรถซิ่งข้างถนนอย่างผมกลายเป็นนักแข่งที่ไม่ธรรมดาได้ครับ ต้องขอบคุณมันจริงๆ (ขอโม้นิดนึงนะ สมัยวิ่งจิมคาน่า เวลาไม่ค่อยดีเท่าไรแต่มันก็ฟรีทิ้งมันดี ตอนวิ่งเซอกิต ก็อยู่หัวแถวในฝูงฮอนด้า โคตรปลื้ม พอวิ่งแดรกก็เห็นเลข 12 ตอนนั้นปี 49นะ เฮ้ออออเสียดายและเสียใจจริงๆ แต่มันคงเหนื่อนแหละ อยู่กับผม ผมใช้งานมันหนักเกินไป)
คราวนี้ ผมก็เลยคิดว่า ทำไปเถอะ 7a-fte น่ะ มันไม่เปรอะหรอกนะ ถ้ามันเปรอะ ผมคงเครื่องพังตั้งแต่อยู่ในพีระแล้ว ผมบูส 1.8 บาร์จริงๆ อาศัยแรงทางตรงอย่างเดียว วิ่งทางตรงพีระได้ 210 ยังไม่สุด ยกก่อนเพราะเบรกเดิมผ้าซิ่ง (ลองไปถามคนที่เคยแข่งที่พีระดูว่าความเร็วทางตรงระดัยนี้รถต้องแรงแค่ไหน มันยังไม่ระเบิดเลย) แต่มันก็ใช้งบประมาณเยอะเหมือนกันนะกว่าจะได้ 410 ม้า สไตเดอร์ (กราฟคงต้องลองไปหาดูในหนังสือนักเลงรถเล่มเก่าๆมากๆนะครับ เพราะโดยส่วนตัวผมคิดแต่ว่า รถกรูต้องไม่หยุดอยู่แค่นี้ ชีวิตกรูยังไม่สุด ผมก็เลยไม่ค่อยจะเก็บอะไรไว้อ่ะครับ เพราะผมคิดว่า กรูต้องมีดีกว่านี้ อ่ะครับ) สุดท้าย ผมคิดว่า ทำให้มันมีแค่ 300กว่าม้า ก็วิ่งได้ 12 แล้วครับ ไม่พังง่ายด้วย เครื่องก็โทรมน้อยด้วย (ตอนผมวิ่งได้ 12.9 ผมใช้แรงม้าแค่ 330 ม้าเองครับ ยังเหลืออีกตั้ง เกือยร้อยตัวแน่ะ เสียดายจังที่พังก่อน เศร้า) ข้อมูลที่บอกไป ทำที่ไหนก็แรงเหมือนกันครับ แต่ถ้าทำที่พี่ลี แกอาจจะได้คุ้นเคย และรู้จุดอ่อนหรือปัญหา ที่เคยแก้เคยก่อ กับคันน้ำเงินของผมมาแล้วน่ะครับ (บางครั้ง ผมเคยได้ยินมาจากปากเพื่อนฝูงว่า พี่ลีแกแพงกว่าที่อื่นบ้าง แต่อยากให้พี่น้องเข้าใจ ว่า พี่ลีทำรถแข่งให้ผมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆในส่วนของค่าแรง ซึ่งแกก็เหนื่อยกับการลองผิดลองถูกกับรถผมมาหลายครั้ง ผมว่ามันคงไม่แปลกที่แกอาจจะแพงกว่าที่อื่นบ้างนิดหน่อย แต่นั่นคือค่าวิชานะครับ แกไม่ได้เก็บตังแพงเกินไปหรอกครับ แต่ แกแรกกลับคืนด้วยผลงานที่ทำให้รถพี่น้องด้วยมาตราฐานเดียวกับรถแข่งผมนะครับ ยังไงก็ขอฝากอู่ลีเลสซิ่ง ไว้พิจารณาด้วยละกันครับ เพราะถ้าแกมีตัง แกก็มีกำลังใจ พัฒนารถแข่งให้ผมต่อไป ซึ่งประโยชน์ไม่มากก็น้อย ย่อมเป็นความรู้หรือข้อมูล ให้พี่น้องชาว เออี ต่อไป