AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 10:28:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วถอนคันเร่งรอบตกจนดับ สตาร์ทใหม่ติดปกติ  (อ่าน 2300 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009 19:46:33 »

เพิ่งมีอาการนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว คือวิ่งอยู่ปกติแต่พอเบาเครื่องเหยียบคลัชส์ รอบเครื่องจะลดลงจนเครื่องดับ สตาร์ทใหม่อีกครั้งเครื่องติดรอบเดินเบาปกติ ก็วิ่งได้ปกติอีกสักพักทำแบบข้างต้นก็จะเป็นอีก ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ
การแก้ไขตรวจเช็คแล้วแต่อาการยังไม่หายคือ
1. ท่ออากาศจากกรองตรงเข้า MIX มีรอยขาด ทำการเปลี่ยนแล้ว
2. หัวเทียนกับกรองอากาศเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ พร้อมน้ำมันเครื่อง
3. ลองตั้ง Idle แล้วไม่หาย ปรับเพิ่มแก็สแล้วก็เหมือนเดิม
4. ถอดกรองแก็สออกดูแล้วสะอาดดี ไม่มีเศษผง ไม่น่าใช่จุดนี้เพราะเร่งได้ปกติ
5. กำลังเครื่องตามความรู้สึกคือแรงไม่ตก เร่งได้ปกติ
ข้อมูล
เครื่องยนต์ 4E-FE ติดแก็สใช้งานมาแล้ว 1.5 ปี ไม่เคยเป็น ไม่แน่ใจว่าเกิดจากวาล์วยันหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ ไม่สบายใจกลัวดับตอนกำลังวิ่งเดี๋ยวเบรคไม่อยู่ชนชาวบ้านเรื่องใหญ่อีก
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Madevil
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 11:02:47 »

อาหการเดียวกันเป๊ะ 4e เหมือนกันแต่ใช้น้ำมัน
อยากรู้เหมือนกันเป็นที่อะไร
บันทึกการเข้า
ishoobedaday
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


God's Hand On Wheels


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 11:15:06 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ

ลองเช็คที่ จานจ่าย และ สายหัวเทียนดู ครับ....   ซูม ซูม

บันทึกการเข้า

มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 11:23:49 »

ทร็อตเทินเซ็นเซอร์ครับข้างพลาสติกมันร้อนแล้วกรอบแตกมีสายไฟอยู่สามเส้นมั้งถ้าจำไม่ผิด
ของผมขับไปบ้างครั้งก็ปกติบ้างครั้งก็ดับเปลื่ยนแล้วไม่เคยดับอีกเลยครับ(ปิดกุญแจ) กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 11:40:14 »

ลองดูพวกท่อ แวคคั่ม ครับ ผมก็เคยเป็น แต่เครื่อง 4ag นะครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 12:36:37 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับจะลองทำดู แต่งานเก่ายังไม่ทันหายเมื่อคืนงานใหม่เข้าอีกแล้ว อยู่ดีๆๆก็มีเสียงที่ท้าย เอี๊ยด ตึง โดนชนตูดอีกแล้ว เซ็งเป็ดเลย เพิ่งทำสีมาเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!