AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 12:15:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 ใส่ล้อ ออฟเท่าไหร่คัรบ  (อ่าน 2447 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 21:59:40 »

ae101  ใส่ล้อ ออฟเท่าไหร่คัรบ

จะใส่ล้อ 16-17 ต้องใส่ออฟเท่าไหร่ไม่ติด
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 22:03:31 »

35-42 หน้ากว้างอย่าเกิน7นิ้วนะครับอาจจะติด
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 18:30:56 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 20:38:15 »

35-42 หน้ากว้างอย่าเกิน7นิ้วนะครับอาจจะติด

แล้วออฟเซท มาก/น้อย ดีกะรถยังไงอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..

ออฟเซ็ท + ดีกะรถขับหน้า - ดีกะพวกขับหลัง.... ถูกหรือผิดครับ
เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 21:39:20 »

สมมุติว่ากันที่ออฟเซต20    เทียบกันระหว่าวล้อ7นิ้วกับ9นิ้ว ใส่รถรุ่นเดียวกัน มันยื่น/หุบไม่เท่ากันครับ ต้องให้เหมาะกับตัวถัง
มีผลกับระยะฐานล้อ กว้างกว่าจะทรงตัวดีกว่า แต่ภาระของเพลาข้างมันก้อเพิ่มตาม มันต้องออกแรงมากกว่า
ดูรถแดร๊กครับ แทบจะเอาล้อมาต่อออกจากเฟืองท้ายเลยล่ะ ไม่งั๊นเสี่ยงเพลาขาด แต่อย่างเราๆขอหล่อไว้ก่อน อิอิ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 22:00:06 »

ออฟเซ๊ท ผมว่าหลายคนยังเข้าใจว่า เป็นล้อที่มีขอบลึกๆ จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ
ออฟเซ๊ท ง่ายๆเลยครับ เอาความกว้างล้อ ที่เป็นนิ้ว แปลงเป็น มิลลิเมตร แล้ว หาร 2 นั้นคือกลางล้อพอดี ออฟ 0
ถ้า ออฟ 20 ก็เลือนที่ยึดน้อต ออกด้านนอก ล้อ อีก 20 มิลลิเมตรจากกึ่งกลางอ่ะครับ ทำให้ล้อจะหุบเข้าไปในตัวถัง
ถ้า ออฟ -20 ก็เลือนที่ยึดน้อต เข้าด้านใน ล้อ อีก 20 มิลลิเมตรจากกึ่งกลางอ่ะครับ ทำให้ล้อจะออกนอกในตัวถัง

ดังนั้นดีไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับตัวถังรถ และความจำเป็นครับ
บันทึกการเข้า

van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 22:13:54 »

ออฟเซ๊ท ผมว่าหลายคนยังเข้าใจว่า เป็นล้อที่มีขอบลึกๆ จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ
ออฟเซ๊ท ง่ายๆเลยครับ เอาความกว้างล้อ ที่เป็นนิ้ว แปลงเป็น มิลลิเมตร แล้ว หาร 2 นั้นคือกลางล้อพอดี ออฟ 0
ถ้า ออฟ 20 ก็เลือนที่ยึดน้อต ออกด้านนอก ล้อ อีก 20 มิลลิเมตรจากกึ่งกลางอ่ะครับ ทำให้ล้อจะหุบเข้าไปในตัวถัง
ถ้า ออฟ -20 ก็เลือนที่ยึดน้อต เข้าด้านใน ล้อ อีก 20 มิลลิเมตรจากกึ่งกลางอ่ะครับ ทำให้ล้อจะออกนอกในตัวถัง

ดังนั้นดีไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับตัวถังรถ และความจำเป็นครับ

เพราะฉะนั้นเดิมๆดีก่า ไม่ใช่ไรไม่มีตังคับ..อิอิ
ขอบคุณคับ ได้ความรู้เพิ่ม

:]
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 22:14:33 »

35-42 หน้ากว้างอย่าเกิน7นิ้วนะครับอาจจะติด

แล้วออฟเซท มาก/น้อย ดีกะรถยังไงอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..

ออฟเซ็ท + ดีกะรถขับหน้า - ดีกะพวกขับหลัง.... ถูกหรือผิดครับ
เวียนหัว

ผมก็ไม่ทราบว่ามันดียังไงอะครับแต่ส่วนใหญ่แล้วรถขับหลังออฟเซ็ตจะเป็นลบ ขับหน้าจะเป็นบวก อาจจะเป็นเงื่อนไขของการรับน้ำหนักหรือระบบขับเคลื่อนก็ไม่แน่ใจ เรื่องนี้ต้องรอผู้รู้ต่อไปแต่เรื่องที่ว่า บวกดีกับรถขับหน้า ลบดีกับรถขับหลังยังไง อาจะเป็นเรื่องของกึ่งกลางเวลาล้อรับน้ำหนักรถถ้ารถขับล้อหน้าใส่ออฟลบมากๆจุดรับน้ำหนักอยู่ข้างในแต่ตัวล้อมันยื่นออกไปข้างนอกก็เป็นภาระของระบบขับเคลื่อนเพลากับลูกปืนล้อก็อาจจะกลับยี่ปุ่นไวขึ้นด้วยและก็อาจจะมีปัญหาเวลาเจอทางต่างระดับกันหรือลุยน้ำหรือแม้แต่เวลาเบรคด้วยครับส่วนรถขับหลังที่ออฟเซ็ตเป็นลบเอาล้อออฟเซ็ตบวกของขับหน้ามาใส่ก็ไม่น่าจะได้อยู่แล้วเพราะแค่ใส่เข้าไปก็ติดโช๊คแล้วครับ     ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 14:15:22 »

ขับหลังล้อซิ่งส่วนใหญ่ยังออฟ+อยู่ครับ ไม่ได้หมายความว่าใส่ล้อ-ลบได้เลยทันทีนะ มันมโหฬารมากเลย อย่างล้อสัก10นิ้ว ออฟ+12 ก้อยื่นสุดๆแล้วครับ จากนี้อยู่ที่ว่าเจ้าของจะเอาไงกับมัน ไม่โป่งก้อต้องใช้โช้คใส่เกวียน อันนี้แล้วแต่เจ้าของชอบแนวไหน.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!