AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 17:49:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE90 เครื่องยนต์2Eสมบูรณ์ คิดจะติดNGV(CNG) อยากขอความคิดเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 1830 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 14:40:57 »

EE90 เครื่องยนต์2E(1,300)สมบูรณ์ ไม่เคยเสียไม่เคยซ่อม ความร้อนไม่เคยขึ้น เกียร์ธรรมดา คิดจะติดNGV(CNG) อยากขอความคิดเห็นหน่อยครับ

ปรกติรถคันนี้กินน้ำมันในเมืองรถติดๆนี่ได้11-13.62กิโลเมตรต่อลิตร วิ่งไปต่างจังหวัดความเร็วคงที่90 ได้21.23กิโลเมตรต่อลิตร

แล้วอะไหล่เครื่องยนต์2Eนั้นยังพอมีอยู่ไหมครับ

ค่าติดตั้งNGVนี่ประมาณกี่ตังค์ครับ แถวลาดพร้าวมีที่แนะนำบ้างไหมครับ

ใครที่ติดตั้งNGV-LPGอยู่ช่วยลงชื่อและแนะนำในการใช้เชื้อเพลิงด้วยนะครับ


คิดจะติดLPGแต่ด้วยกลัวราคามันจะขยับเลยเลือกคบNGVครับ แล้วถ้าLPGราคาเท่ากับNGV อันไหนสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกว่าขอเหตุผลด้วยครับ

ขอขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 14:48:00 »

ประหยัดขนาดนั้นผมว่าวิ่งน้ำมัน ไม่ดีกว่าหรอครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 14:50:05 »

คาร์บูป่าวอ่ะ ถ้าใช่ มันติดได้หรือ NGV มันแรงดันสูงมากเลยนะ
ไม่แน่ใจรอฟัง  รอ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 14:57:48 »

หึหึ แต่ที่ผมเห็น นะ รถ หัวลาก ที่ใช่ส่ง NGV ก็ไม่เห็น เค้าจะใช้ NGV เลย
เป็น หัว VOLVO ใหม่ๆเลยด้วย สงสัยกลัวรถพังเร็วมั้ง....
บันทึกการเข้า

เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 15:13:25 »

ลืมบอกครับ วันนึงผมวิ่งเฉลี่ย100โลครับ เลยอยากจะประหยัดเพิ่มขึ้นอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 15:49:07 »

LPG คือคำตอบสุดท้ายครับผม
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 15:49:14 »

ตอนนี้ผมใช้ lpg อยู่ครับ มีความสุขดีกับ lpg  แต่ก็อยากลองให้ศึกษา ทั้ง lpg และ ngv ให้ดีครับ

แล้วค่อยตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 16:02:41 »

LPGน่าจะเหมาะกว่าคับ สำหรับเครื่องคาร์บู
ส่วนเรื่องเรื่องราคาผมว่าอย่าไปซีเรียสคับ โอกาศการขึ้นเยอะๆเป็นไปได้ยากคับ
ไม่เชื่อลองดูเท่าที่ผ่านมา ช่วงแก็สบูม9บาทกว่า ผ่านมาตอนนี้(กว่า3ปี)ก็แค่11บาทกว่าๆเท่านั้น
และLPGเป็นแก็สการเมื่องคับ ไม่มีนักการเมืองที่อยากขึ้นราคาให้คะแนนเสียงลดลงหรอกคับ
แต่ที่สำคัญราคาต่อให้ขึ้นมาบ้างก็ยังถูกกว่าน้ำมันมากจริงมั้ยคับ

ติดLPGถูกกว่า จูนง่ายกว่า แรงและประหยัด LPGประชาชนมีสิทธ์มีเสียงมากกว่า
CNGติดแพงกว่า(มาก) จูนยากกว่า(เยอะ) อืดด้วยนะคับ(ออกเทนเยอะไป) และCNGเป็นของ"ปตท"เค้าสามารถขึ้นราคาไม่เกินครึ่งของน้ำมันดีเซลเมื่อไหรก็ได้คับ
ลองคิดดุดีๆคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2009 16:08:29 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 16:28:19 »

ในแง่ความสะดวกในการใช้งานผมขอ LPG ครับ ราคาค่าแก้สมันต่างกันแบบไม่ทำให้เราจนลงไปน่ะ ป๊ะโถ่ กดเบ็นซินกันมาตั้งเท่าไหร่แล้ว ยังไงก้อถูกกว่ากันตั้ง3เท่า
NGV เติมลำบาก เติมได้น้อย เสียเวลา ค่าติดตั้งแพง จนถึงวันนี้ มันมีดีกว่าตรงไหน ผมมองไม่เห็นครับ
อ้อ ที่นึกได้ เวลา NGV รั่วมันจะระเบิดบนท้องฟ้าเพราะมันเบากว่า LPG
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 18:48:59 »

เรื่องกำลัง
ngv อืดลงกว่า lpg ชัวร์ๆ ครับ แรงเครื่องตกเยอะกว่ากับถังที่หนักกว่า

ปั้ม lpg ก็ยังเยอะกว่า ngv อยู่ดี แถม ngv ยังต้องแย่งคิวเติมกับแท๊กซี่ รถตู้ รถทัวร์อีก
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!