AE. Racing Club
16 มกราคม 2025 01:54:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin  (อ่าน 4466 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saksal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 20:05:51 »

กำลังจะเปลี่ยนโช๊คหลังใหม่
อยากได้แบบครบชุด แต่งบน้อย คงจะดูมือสอง
เห็นมีการพูดโช๊ค levin ว่าใช้ดี ไม่ทราบต่างกันกับแบบธรรมดาอย่างไร

ขอคำแนะนำจากผู้เคยใช้
และการเลือกซื้อ ต้องดูอะไรบ้าง ว่าเป็น levin ดีๆ ไม่ชำนาญครับ

บันทึกการเข้า
saksal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 21:37:45 »

รอ รอ รอ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 21:46:58 »

ตัวแกนและกระบอกจะใหญ่กว่าครับ

สปริงก็ข้ออ้วนกว่าครับ โดยรวมก็น่าจะหนุบหนับกว่าของเดิมติดรถนิดหน่อยครับ

ย้ำนะครับ มันเป็นแค่โช๊คสแตนดาร์ดของตัว levin เท่านั้น ไม่ได้เป็นโช๊คซิ่งแต่อย่างใด

ราคาก็ 1000 นิด ๆ ต่อต้นครับ

วิธีการเลือกดู ก็ขอให้ไม่มีคราบน้ำมันเยิ้ม แกนไม่เป็นรอย มียางหุ้มแกนอยู่ครบ ไม่ขาดรุ่งริ่งก็น่าจะโอด้วย

ที่เหลือ แล้วแต่ดวงแล้วครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
saksal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 21:58:37 »

ขอบคุณครับ
แล้วพวก spec ความสูงและระยะยุบตัว
จะต่างจากรุ่นเดิมหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 23:53:35 »

ขอบคุณครับ
แล้วพวก spec ความสูงและระยะยุบตัว
จะต่างจากรุ่นเดิมหรือเปล่าครับ

ต่างจากเดิมแน่นอนครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นไปตามสแตนดาร์ดครับ แต่คงไม่ยุบมากเท่าแกนเล็กของ SE
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 07:08:02 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 07:54:02 »

ใช้อยู่ครับ ก็โอเค นะครับถ้าไม่คิดอะไรมากจนเกินเหตุ ติดแก๊สขนาด 58 มาแล้วก็ไม่ต้องไมเสริมอะไรเลยครับ ตูดไม่ห้อยครับ ความนุ่มหนึบนั้น ผมว่าอยู่ที่ตอนอัดน้ำมันมาครับ ของผม ก็ยวบนิดหน่อย นุ่มดีครับ พอใจครับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 19:46:06 »

ใช้อยู่ครับ ก็โอเค นะครับถ้าไม่คิดอะไรมากจนเกินเหตุ ติดแก๊สขนาด 58 มาแล้วก็ไม่ต้องไมเสริมอะไรเลยครับ ตูดไม่ห้อยครับ ความนุ่มหนึบนั้น ผมว่าอยู่ที่ตอนอัดน้ำมันมาครับ ของผม ก็ยวบนิดหน่อย นุ่มดีครับ พอใจครับ

อัดน้ำมันมานี่ถือว่าเป็นโช๊คโมมาแล้วนะครับ ต้องเทียบกับสแตนดาร์ด จริง ๆ ผมว่าไม่น่าอยู่ ยังไงก็ห้อย อิอิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 20:01:43 »

เท่าที่เคยสังเกตนะคับ ความสูงจะมากกว่าของเดิมนิดหน่อยคับ
น่าจะเป็นที่สปริง ผมใช้โช๊คยี่ห้อเดียวกัน2คันแต่คันนึงสปริงเลวิน
อีกคันสปริงสแตนดาร์ดเบิกใหม่ความสูงของสปริงเลวินมากกว่าคับ
วัดตอนใส่แล้วนะคับแต่มันเปลี่ยนกันคนละครั้งเลยไม่ได้เอาขดสปริง
มาเทียบกันดูคับ แต่เหมือนว่าสปริงเลวินจะมีขนาดอ้วนกว่าเล็กน้อยคับ
อาจจะแข็งกว่าสปริงเดิมเล็กน้อยเลยทำให้รับน้ำหนักได้ดีกว่ามั้งคับ
คืออย่างด้านหน้ามีนำหนักของเครื่องเวลาจอดสปริงเลวินสูงกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 20:43:45 »

 ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
SuperNui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 11:19:35 »

ของผม Lavin ทั้ง 4 ล้อคับ  ตัวรถจะสูงขึ้นประมาณ นิ้ว - นิ้วครึ่งครับ   
เห็นมีคนเคยบอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมคับ  แต่ยังไม่ได้ลอง
บันทึกการเข้า

AE-112  7A-FE
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 22:51:28 »

ของผม Lavin ทั้ง 4 ล้อคับ  ตัวรถจะสูงขึ้นประมาณ นิ้ว - นิ้วครึ่งครับ   
เห็นมีคนเคยบอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมคับ  แต่ยังไม่ได้ลอง

ขุดหน่อยนะครับ คือผมสนใจแบบนี้ เลวินแกนใหญ่ สปริงเดิม ไม่เตี้ยใช่ไม๊ครับ AE101 ถัง58ลิตร 195/50/15
ตอนนี้โช้คสปริงเดิม4ต้น ส่วนคู่หลังเสริมขึ้น1นิ้ว รู้สึกท้ายยังห้อยอยู่นิดๆ แต่รวมๆไม่น่าเกลียด
หรือท่านไหนจะแนะนำมั่งครับ ผมอยากอัพเกรดให้มันแน่นกว่าเดิม ไม่เตี้ยไม่ลอยโด่ง นั่งหลังสองคนได้ ลงคอสะพานไม่ย้วย โดยไม่ดัดแปลง จับใส่ร้อยน้อตได้เลย และไม่ใช้ของซิ่ง
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 23:15:01 »

ไม่โด่ง ไม่เตี้ยเกินไป ราคาถูก ถ้าไม่คิดมากก้อปิง171(191ก้อได้แต่มานสุง)คับ ผมใส่อยู่แก็ซ58ยาง50(ตอนนี้55) โช็คเดิม ไม่ได้อัดแต่อย่างใด หนึบๆนิดนึง จาก8ริ้วไปเพชรบูร-เชียงใหม่ กลับมาได้เดือน ไปบางแสน2วันติด ถัดมา1อาทิตไปดูเจตสกีที่พัทยาอีก ไม่มีปัญหาอะไรคับ มีคนบอกว่าฐานปิงมันเล็กกว่าเบ้าโช็คครึ่งนิ้ว แต่ผมพิสูจแล้วว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ มั่นใจได้ สำหรับคนงบน้อยคับ สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 13:29:13 »

ไม่โด่ง ไม่เตี้ยเกินไป ราคาถูก ถ้าไม่คิดมากก้อปิง171(191ก้อได้แต่มานสุง)คับ ผมใส่อยู่แก็ซ58ยาง50(ตอนนี้55) โช็คเดิม ไม่ได้อัดแต่อย่างใด หนึบๆนิดนึง จาก8ริ้วไปเพชรบูร-เชียงใหม่ กลับมาได้เดือน ไปบางแสน2วันติด ถัดมา1อาทิตไปดูเจตสกีที่พัทยาอีก ไม่มีปัญหาอะไรคับ มีคนบอกว่าฐานปิงมันเล็กกว่าเบ้าโช็คครึ่งนิ้ว แต่ผมพิสูจแล้วว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ มั่นใจได้ สำหรับคนงบน้อยคับ สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ

ขอบคุณครับ อันนี้หมายถึงใช้โช้คเดิม+สปริงท้ายโด่ง ใช่ไม๊ครับ ถ้าสูงมากคงทำใส่แค่คู่หลัง แล้วฐานมันไม่เข้ากันนี่ไม่มีเสียงให้ได้ยินเลยเหรอครับ น่ากลัวมันดิ้นได้
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 12:58:51 »

ผมเคยใส่แล้ว ลอยสูงโย่งเลย เครื่อง 1300 ครับ
ตอนนี้ได้เครื่อง 1800 มาใส่คิดถึงโช้ค levin เลย
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
drekohp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56

...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 13:25:08 »

ผม 101 เครื่อง 1600 ใช้ยาง 185/65/R14 LPG 58 ลิตร ด้านหน้าเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ใส่สปริงหลัง st171(หน้ายิ้ม) โช๊คเดิมๆ ไม่อัดน้ำมัน ความสูง ก็โอเคไม่สูงมาก เดิมก่อนเปลี่ยนสปริง 2 นิ้วมือ เปลี่ยนสปิงแล้ว 4 นิ้วมือสอดคับ
ใช้งานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เด้ง หนึบขึ้นนิดหน่อย ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว ถ้า 191 อาจจะสูงไปครับ
ตอนใส่ผมเปาแล้วอ้าให้เข้าพอดีฐาน

ทำอะไรก้อตามอย่าลืมตั้งศูนย์นะครับ
บันทึกการเข้า

SMILE, even through your tears.......
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!