AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 04:22:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนิดเถอะครับ  (อ่าน 3379 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 22:52:23 »

เซนเซอร์ข้อเหวี่ยง7เอ  ถ้ามานเสียจะมีอาการอะไรมั้งครับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
แค๊ปหมู ^_^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 22:54:13 »

ขอดูด้วยคนคร้าบบ

 
บันทึกการเข้า

Line Id jaiantkub   งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 23:04:32 »

ตามมาๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 00:08:31 »

ผมใช้เครื่อง 4efe คับ ไม่เคยมีประสบการณ์ซักที แต่เท่าที่ดูจากหน้าที่ของมันตามนี้
Crank Angle Sensor (เซนเซอร์ตรวจจับองศาเพลาข้อเหวี่ยง) ทำหน้าที่ส่งสัญญาณ ตำแหน่งของลูกสูบและเพลาข้อเหวี่ยง รวมทั้งความเร็วรอบเครื่องยนต์ ไปให้ ECU เพื่อกำหนดปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง จังหวะเวลาในการฉีด และควบคุมการจุดระเบิด (Ignition Power Distribution Control) มีด้วยกัน 2 แบบ (แตกต่างกันตามบริษัทผู้ผลิต) คือ
1.G Signal และ NE Signal (ติดตั้งอยู่ในจานจ่าย)
2.G Signal ใช้ตรวจจับตำแหน่งของเพลาราวลิ้น ส่งไปให้ ECU ใช้กำหนดจังหวะเวลาฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและจุดระเบิด
3.NE Signal ใช้ตรวจจับตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง แล้วส่งให้ ECU เพื่อใช้กำหนดเวลาในการฉีดพื้นฐาน (Basic Injection Time) และควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าพื้นฐาน(Basic Ignition Advance Angle Control)

ถ้า Senser จับมุมเพลาข้อเหวี่ยงเสีย ตามทฤษฎี มันจะมี ข้อแม้การทำงานคือไม่สนใจสัญญาญที่ส่งมาจาก senser ผลก็คือ จะไม่มีการควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าพื้นฐาน(Basic Ignition Advance Angle Control) ทำให้การทำงานที่รอบสูงของเครื่องยนต์แรงจะตกไป เพราะลูกสูบจะเลื่อนขึ้นถึงศูนย์ตายบน (TDC) ก่อนการจุดระเบิด หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เครื่อง 7 A ก็จะมีความสามารถตกลงไปเทียบเท่ากับเครื่อง 5 A นั้นเองครับ
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 01:15:40 »

ผมใช้เครื่อง 4efe คับ ไม่เคยมีประสบการณ์ซักที แต่เท่าที่ดูจากหน้าที่ของมันตามนี้
Crank Angle Sensor (เซนเซอร์ตรวจจับองศาเพลาข้อเหวี่ยง) ทำหน้าที่ส่งสัญญาณ ตำแหน่งของลูกสูบและเพลาข้อเหวี่ยง รวมทั้งความเร็วรอบเครื่องยนต์ ไปให้ ECU เพื่อกำหนดปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง จังหวะเวลาในการฉีด และควบคุมการจุดระเบิด (Ignition Power Distribution Control) มีด้วยกัน 2 แบบ (แตกต่างกันตามบริษัทผู้ผลิต) คือ
1.G Signal และ NE Signal (ติดตั้งอยู่ในจานจ่าย)
2.G Signal ใช้ตรวจจับตำแหน่งของเพลาราวลิ้น ส่งไปให้ ECU ใช้กำหนดจังหวะเวลาฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและจุดระเบิด
3.NE Signal ใช้ตรวจจับตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง แล้วส่งให้ ECU เพื่อใช้กำหนดเวลาในการฉีดพื้นฐาน (Basic Injection Time) และควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าพื้นฐาน(Basic Ignition Advance Angle Control)

ถ้า Senser จับมุมเพลาข้อเหวี่ยงเสีย ตามทฤษฎี มันจะมี ข้อแม้การทำงานคือไม่สนใจสัญญาญที่ส่งมาจาก senser ผลก็คือ จะไม่มีการควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าพื้นฐาน(Basic Ignition Advance Angle Control) ทำให้การทำงานที่รอบสูงของเครื่องยนต์แรงจะตกไป เพราะลูกสูบจะเลื่อนขึ้นถึงศูนย์ตายบน (TDC) ก่อนการจุดระเบิด หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เครื่อง 7 A ก็จะมีความสามารถตกลงไปเทียบเท่ากับเครื่อง 5 A นั้นเองครับ


ขอบคุนนะครับสำหรับความรู้ครับ

ผมขอถามอีกนิดนะครับ

ถ้างั้นตอนนี้อาการรถผม ที่ช่วงความเร็วรอบ2000-3000  น้ำมันมันหายไป (รอบวูบ) จะมีส่วนมาจากตัวนี้ป่าวครับผม
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 02:19:51 »

ลอง ชัก ปลั๊ก ออก สิ ครับ ......ก็ จะ รู้ ครับ ว่า เป็น ยัง ไง นี่ คือ อาการเสีย ครับ

แต่ถ้า เสื่อม ความ หมาย ก็ คือ ส่งสัญญาน มั่ง ไม่ ส่ง มั่ง

แต่ ก็ ยาก นะ ครับ ที่ จะ เสีย เช็คโค๊ด น่า จะ เจอ นะ ครับ สำหรับ ตัวเซ็นเซอ ตัว นี้
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 09:18:14 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56229.0
บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 09:18:34 »

แล้วรู้ได้ไงว่าน้ำมันหาย +++!!
1. ถ้ามั่นใจว่าน้ำมันคือตัวการ จำเลยก็น่าจะเป็น
      - ปั๊มติ๊ก (ดูว่าทำงานได้ไหมโดยเอานิ้วอุดท่อทางเข้ารางหัวฉีดแล้วสตาร์ท(จึ๊กเดียวนะครับ) สังเกตุถ้านิ้วอุดอยู่ ปั้มกลับบ้านเก่าเรียบร้อย
      - กรองเชื้อเพลิง ตัน เนื่องจากถังน้ำมันเป็นสนิม  เนื่องจากจอดรถทิ้งไว้นาน หรือ ใช้แก๊ส หรือเสื่อมตามสภาพ  
     - หัวฉีดตัน (อันนี้โอกาสน้อยเพราะมันจะผ่านกรองก่อน) อาการตันจะมีอาการ สตาร์ทติดเดินเบาได้ เร่งวอด เนื่องจากนำมันไหลผ่านกรองจะนำตะกอนมาด้วย(อาจเป็นสนิมของถังนำมัน) และอัดกันจนตันเครื่องก็จะดับ พอเครื่องดับ น้ำมันไหลกลับ มันก็จะพาตะกอนไปด้วย  ก็จะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีก และเป็นเช่นเดิมคับ
2.  ถ้าระบบไฟฟ้าคือตัวการ (ที่สันนิษฐานว่าระบบไฟเพราะคุณบอกว่า มันวอดที่ 2000 - 3000 rpmอาจเป็นไปได้ว่า คอยด์ทำงานเพี้ยนๆที่รอบ นั้นๆ)
     - จำเลยตัวแรกเลย น่าจะดูที่ จานจ่าย ส่วนมากเปลี่ยนยกลูก เชียงกง ราคา 3000 - 4000 บาท     (ราคาพิษณุโลกนะครับ) วิธีเช็คติดเครื่องถอดสายหัวเทียนออดซัก 1 หัวเพื่อเห็นการสปาร์คที่เขี้ยวหัวเทียน เร่งรอบไปที่ คุณบอกว่ามันวอด สังเกตเลยครับมีการสปาร์คมั้ย ถ้าไม่มี ฟันธงเลย ปล. ถ้าไปซื้อ สังเกตสายไฟที่จานจ่ายคุนด้วยว่ามันมี 6 สายหรือ 4 สาย เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา บางร้าน มั่วคับ  
      -  จำเลยตัวต่อไป ก็คงจะเป็น ECU ถอดออกมาดูเลย ครับ  เปิดฝา ส่วนมากที่เสียคือจะมีรอยไหม้ที่ IC บางตัว หรือ อาจหา ECU ในรถพรรคพวกรุ่นเดียวกัน ขอยืมใส่ก่อน ถ้าหาย เตรียมกะตังเลยคับ
      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2552 09:47:24 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 09:30:14 »

 
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 09:42:57 »


ความรู้ดีเรยครับ  ขอบคุนนะคราบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 09:48:55 »

แล้วรู้ได้ไงว่าน้ำมันหาย +++!!
1. ถ้ามั่นใจว่าน้ำมันคือตัวการ จำเลยก็น่าจะเป็น
      - ปั๊มติ๊ก (ดูว่าทำงานได้ไหมโดยเอานิ้วอุดท่อทางเข้ารางหัวฉีดแล้วสตาร์ท(จึ๊กเดียวนะครับ) สังเกตุถ้านิ้วอุดอยู่ ปั้มกลับบ้านเก่าเรียบร้อย
      - กรองเชื้อเพลิง ตัน เนื่องจากถังน้ำมันเป็นสนิม  เนื่องจากจอดรถทิ้งไว้นาน หรือ ใช้แก๊ส หรือเสื่อมตามสภาพ   
     - หัวฉีดตัน (อันนี้โอกาสน้อยเพราะมันจะผ่านกรองก่อน) อาการตันจะมีอาการ สตาร์ทติดเดินเบาได้ เร่งวอด เนื่องจากนำมันไหลผ่านกรองจะนำตะกอนมาด้วย(อาจเป็นสนิมของถังนำมัน) และอัดกันจนตันเครื่องก็จะดับ พอเครื่องดับ น้ำมันไหลกลับ มันก็จะพาตะกอนไปด้วย  ก็จะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีก และเป็นเช่นเดิมคับ
2.  ถ้าระบบไฟฟ้าคือตัวการ (ที่สันนิษฐานว่าระบบไฟเพราะคุณบอกว่า มันวอดที่ 2000 - 3000 rpmอาจเป็นไปได้ว่า คอยด์ทำงานเพี้ยนๆที่รอบ นั้นๆ)
     - จำเลยตัวแรกเลย น่าจะดูที่ จานจ่าย ส่วนมากเปลี่ยนยกลูก เชียงกง ราคา 3000 - 4000 บาท     (ราคาพิษณุโลกนะครับ) วิธีเช็คติดเครื่องถอดสายหัวเทียนออดซัก 1 หัวเพื่อเห็นการสปาร์คที่เขี้ยวหัวเทียน เร่งรอบไปที่ คุณบอกว่ามันวอด สังเกตเลยครับมีการสปาร์คมั้ย ถ้าไม่มี ฟันธงเลย ปล. ถ้าไปซื้อ สังเกตสายไฟที่จานจ่ายคุนด้วยว่ามันมี 6 สายหรือ 4 สาย เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา บางร้าน มั่วคับ 
      -  จำเลยตัวต่อไป ก็คงจะเป็น ECU ถอดออกมาดูเลย ครับ  เปิดฝา ส่วนมากที่เสียคือจะมีรอยไหม้ที่ IC บางตัว หรือ อาจหา ECU ในรถพรรคพวกรุ่นเดียวกัน ขอยืมใส่ก่อน ถ้าหาย เตรียมกะตังเลยคับ
     

กัวไม่เห็น อิอิ
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 11:00:46 »

แล้วรู้ได้ไงว่าน้ำมันหาย +++!!
1. ถ้ามั่นใจว่าน้ำมันคือตัวการ จำเลยก็น่าจะเป็น
      - ปั๊มติ๊ก (ดูว่าทำงานได้ไหมโดยเอานิ้วอุดท่อทางเข้ารางหัวฉีดแล้วสตาร์ท(จึ๊กเดียวนะครับ) สังเกตุถ้านิ้วอุดอยู่ ปั้มกลับบ้านเก่าเรียบร้อย
      - กรองเชื้อเพลิง ตัน เนื่องจากถังน้ำมันเป็นสนิม  เนื่องจากจอดรถทิ้งไว้นาน หรือ ใช้แก๊ส หรือเสื่อมตามสภาพ   
     - หัวฉีดตัน (อันนี้โอกาสน้อยเพราะมันจะผ่านกรองก่อน) อาการตันจะมีอาการ สตาร์ทติดเดินเบาได้ เร่งวอด เนื่องจากนำมันไหลผ่านกรองจะนำตะกอนมาด้วย(อาจเป็นสนิมของถังนำมัน) และอัดกันจนตันเครื่องก็จะดับ พอเครื่องดับ น้ำมันไหลกลับ มันก็จะพาตะกอนไปด้วย  ก็จะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีก และเป็นเช่นเดิมคับ
2.  ถ้าระบบไฟฟ้าคือตัวการ (ที่สันนิษฐานว่าระบบไฟเพราะคุณบอกว่า มันวอดที่ 2000 - 3000 rpmอาจเป็นไปได้ว่า คอยด์ทำงานเพี้ยนๆที่รอบ นั้นๆ)
     - จำเลยตัวแรกเลย น่าจะดูที่ จานจ่าย ส่วนมากเปลี่ยนยกลูก เชียงกง ราคา 3000 - 4000 บาท     (ราคาพิษณุโลกนะครับ) วิธีเช็คติดเครื่องถอดสายหัวเทียนออดซัก 1 หัวเพื่อเห็นการสปาร์คที่เขี้ยวหัวเทียน เร่งรอบไปที่ คุณบอกว่ามันวอด สังเกตเลยครับมีการสปาร์คมั้ย ถ้าไม่มี ฟันธงเลย ปล. ถ้าไปซื้อ สังเกตสายไฟที่จานจ่ายคุนด้วยว่ามันมี 6 สายหรือ 4 สาย เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา บางร้าน มั่วคับ 
      -  จำเลยตัวต่อไป ก็คงจะเป็น ECU ถอดออกมาดูเลย ครับ  เปิดฝา ส่วนมากที่เสียคือจะมีรอยไหม้ที่ IC บางตัว หรือ อาจหา ECU ในรถพรรคพวกรุ่นเดียวกัน ขอยืมใส่ก่อน ถ้าหาย เตรียมกะตังเลยคับ
     


เครื่องผม 7เอ ทวินคอยล์อ่ะคับน้า

ที่มองว่าน้ำมันหายเพราะว่าช่วงความเร็วนั้นๆ..ค่าเอเอฟ มานฟ้องว่าน้ำมันลีนมากๆอ่ะคับ...จนเครื่องวอดเหมือนดับคับ  (แต่ไม่ดับนะครับ)  พอกดคันเร่งมิด  มานมาครับ (เกียรืทำมะดานะครับ)  แต่พอเหยียบแบบใช้งานปกติ มานเปนครับ  ซึ่งรอบ2-3000 มานใช้บ่อยอ่ะครับน้า

เพื่อนผมพาไปที่อู่นึงเค้าลองให้มาสับ เซนเซอรืข้อเหวี่ยงที่ผมถามน้าอ่ะครับ  เค้าบอกว่ามีคันนึง อาการเหมือนผม

สับแล้วหายอ่ะครับ  เรยอยากลองดูครับ

ขอบคุนสำหรับความรู้นะครับ  อุตส่าพิมมาให้อ่าน  ขอบคุนจากใจเรยครับน้า
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 12:47:38 »

สู้ๆน้าแมวหายไวๆๆนะ
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 12:57:22 »

แล้วรู้ได้ไงว่าน้ำมันหาย +++!!
1. ถ้ามั่นใจว่าน้ำมันคือตัวการ จำเลยก็น่าจะเป็น
      - ปั๊มติ๊ก (ดูว่าทำงานได้ไหมโดยเอานิ้วอุดท่อทางเข้ารางหัวฉีดแล้วสตาร์ท(จึ๊กเดียวนะครับ) สังเกตุถ้านิ้วอุดอยู่ ปั้มกลับบ้านเก่าเรียบร้อย
      - กรองเชื้อเพลิง ตัน เนื่องจากถังน้ำมันเป็นสนิม  เนื่องจากจอดรถทิ้งไว้นาน หรือ ใช้แก๊ส หรือเสื่อมตามสภาพ   
     - หัวฉีดตัน (อันนี้โอกาสน้อยเพราะมันจะผ่านกรองก่อน) อาการตันจะมีอาการ สตาร์ทติดเดินเบาได้ เร่งวอด เนื่องจากนำมันไหลผ่านกรองจะนำตะกอนมาด้วย(อาจเป็นสนิมของถังนำมัน) และอัดกันจนตันเครื่องก็จะดับ พอเครื่องดับ น้ำมันไหลกลับ มันก็จะพาตะกอนไปด้วย  ก็จะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีก และเป็นเช่นเดิมคับ
2.  ถ้าระบบไฟฟ้าคือตัวการ (ที่สันนิษฐานว่าระบบไฟเพราะคุณบอกว่า มันวอดที่ 2000 - 3000 rpmอาจเป็นไปได้ว่า คอยด์ทำงานเพี้ยนๆที่รอบ นั้นๆ)
     - จำเลยตัวแรกเลย น่าจะดูที่ จานจ่าย ส่วนมากเปลี่ยนยกลูก เชียงกง ราคา 3000 - 4000 บาท     (ราคาพิษณุโลกนะครับ) วิธีเช็คติดเครื่องถอดสายหัวเทียนออดซัก 1 หัวเพื่อเห็นการสปาร์คที่เขี้ยวหัวเทียน เร่งรอบไปที่ คุณบอกว่ามันวอด สังเกตเลยครับมีการสปาร์คมั้ย ถ้าไม่มี ฟันธงเลย ปล. ถ้าไปซื้อ สังเกตสายไฟที่จานจ่ายคุนด้วยว่ามันมี 6 สายหรือ 4 สาย เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา บางร้าน มั่วคับ 
      -  จำเลยตัวต่อไป ก็คงจะเป็น ECU ถอดออกมาดูเลย ครับ  เปิดฝา ส่วนมากที่เสียคือจะมีรอยไหม้ที่ IC บางตัว หรือ อาจหา ECU ในรถพรรคพวกรุ่นเดียวกัน ขอยืมใส่ก่อน ถ้าหาย เตรียมกะตังเลยคับ
     


เครื่องผม 7เอ ทวินคอยล์อ่ะคับน้า

ที่มองว่าน้ำมันหายเพราะว่าช่วงความเร็วนั้นๆ..ค่าเอเอฟ มานฟ้องว่าน้ำมันลีนมากๆอ่ะคับ...จนเครื่องวอดเหมือนดับคับ  (แต่ไม่ดับนะครับ)  พอกดคันเร่งมิด  มานมาครับ (เกียรืทำมะดานะครับ)  แต่พอเหยียบแบบใช้งานปกติ มานเปนครับ  ซึ่งรอบ2-3000 มานใช้บ่อยอ่ะครับน้า

เพื่อนผมพาไปที่อู่นึงเค้าลองให้มาสับ เซนเซอรืข้อเหวี่ยงที่ผมถามน้าอ่ะครับ  เค้าบอกว่ามีคันนึง อาการเหมือนผม

สับแล้วหายอ่ะครับ  เรยอยากลองดูครับ

ขอบคุนสำหรับความรู้นะครับ  อุตส่าพิมมาให้อ่าน  ขอบคุนจากใจเรยครับน้า
ได้ผลอย่างไร แจ้ง ด้วย นะครับ เรียนรู้ไม่มีวันหมด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!