AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 07:52:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะขึ้นเหนือ ขอความรู้เรื่องเบรคกับความร้อนคับ  (อ่าน 3189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 23:37:22 »

เดือนหน้าว่าจะไปเชียงรายหรือปายคับ ของถามดังนี้ 4A-FE M/T นะ
1. เบรคหลัง(ดรัมเบรคเดิม) มีไว้ทำไรอ่ะครับเวลาขับแล้วเบรคปกติมันจะจับมั๊ย หรือว่ามีไว้ใช้ตอนดึงเบรคมืออย่างเดียว ถ้างั้นผ้าเบรคหมดได้ไงคับ
2. ความร้อนเวลาขึ้นดอยจะร้อนกว่าปกติมั๊ย เพราะถ้าขึ้นดอยความดันอากาศจะน้อยกว่าเดิมเท่าที่เคยรู้มาน้ำจะเดือดเร็วกว่าปกติ ในรถยนต์เข้าทฏษดีนี้รึป่าว ต้องขับที่รอบเท่าไรดีเพื่อป้องกันตรงนี้   กลัวเวลาขึ้นเขายาวๆแล้วจะมีปัญหาคับ (ที่คิดไว้เวลาขึ้นเขายาวๆเลี้ยงไว้ที่ 3500 ไม่ให้เกินนี้)
3. ถ้าความร้อนขึ้นจะต้องจอดยังไงดีเวลาทางนั้นเป็นทางลาด ปิดแอร์แล้วขับไปหาที่จอด หรือ จอดทันทีดีคับ

1. ปกติเบรคต้องทำงานทั้ง 4 ล้อครับ ดังนั้นผ้าเบรคหมดก็เป็นปกติครับ
2. คงหมายถึงความร้อนเครื่องยนต์และหม้อน้ำจะเดือดได้ง่ายเพราะความกดอากาศต่ำใช่ไหมครับ
เรื่องนี้ไม่มีปัญหาเพราะฝาหม้อน้ำเป็นวาล์วแรงดัน จะคอยควบคุมให้แรงดันในหม้อน้ำคงที่
ถ้าฝาหม้อน้ำทำงานของมันตามปกติไม่เสื่อมไม่เสียก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
(ยิ่งวิ่งตอนอากาศเย็นๆ บางทีเข็มความร้อนกระดิกลดลงเลยด้วยซ้ำครับ)
3. ถ้าความร้อนขึ้นก็ขับประคองไปหาที่ปลอดภัยจอด เพราะทางขึ้นเขาลงเขาอันตราย
บางทีรถที่วิ่งมาจะมองไม่เห็นรถเราจนพ้นโค้งหรือพ้นเนินครับ

ถ้าระบบหล่อเย็นทำงานเป็นปกติ ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอนครับ
ขึ้นเขาโหดแค่ไหนก็ไม่เคยเจอปัญหา แล้วยิ่งอากาศหนาวๆ ด้วยยิ่งสบายใจได้ครับ

ขอให้เดินทางปลอดภัยเที่ยวให้สนุกนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 23:52:55 »



จะบอกว่า ขึ้นดอย ลงดอย อย่าขับเร็ว ครับ  ค่อยๆ ขับลงมา เพราะ ถ้า คุณ ขับเร็ว  ก็ ค้องเลียเบรค ตลอดเวลา  ผ้าไหม้ แน่นอน  ผม เคยมาแล้ว  ลงจากอินทนน ซัดลง ประมาณ 3 โต้งเอง ผ้าไหม้ หึ่งเลย เบรคไม่อยู่อีกต่างหาก เฟด กันเห็นๆ อันตราย สุด  ต้องจอด ประมาณเป็น ชั่วโมง อ่ะ เพื่อให้ ผ้ามันเย็นลง  ทีนี้ ก็ ค่อยๆ คลาน กลับมาเชียงใหม่  ถอดผ้า ออกมาขัด   ก้ เลย พอใช้งานต่อได้ครับ

แล้วก็ สาย เอเชีย  ช่วงเลย  นครสวรรค์ ไปแล้ว  น่าจะ กำแพงเพชร ตาก  ขอบอก ถนน here มาก ๆๆๆๆ ครับ   ขับ อย่างระมัดระวัง นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2552 00:08:31 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 00:58:28 »

ขาขึ้น กำแพงเพชรถนนไม่ค่อยดีแต่ยังพอหลบได้
ช่วงจากตากไป อ.เถิน ถนนสุดๆ ครับ ระวังให้มากๆ
หลุมประมาณว่าหลบยังไงก็ไม่พ้น แต่ละหลุมก็ลึกๆ
มีป้ายเตือนทางชำรุด แสดงว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็รู้
แต่ไม่ยอมซ่อมซะที
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 03:15:23 »



จะบอกว่า ขึ้นดอย ลงดอย อย่าขับเร็ว ครับ  ค่อยๆ ขับลงมา เพราะ ถ้า คุณ ขับเร็ว  ก็ ค้องเลียเบรค ตลอดเวลา  ผ้าไหม้ แน่นอน  ผม เคยมาแล้ว  ลงจากอินทนน ซัดลง ประมาณ 3 โต้งเอง ผ้าไหม้ หึ่งเลย เบรคไม่อยู่อีกต่างหาก เฟด กันเห็นๆ อันตราย สุด  ต้องจอด ประมาณเป็น ชั่วโมง อ่ะ เพื่อให้ ผ้ามันเย็นลง  ทีนี้ ก็ ค่อยๆ คลาน กลับมาเชียงใหม่  ถอดผ้า ออกมาขัด   ก้ เลย พอใช้งานต่อได้ครับ

แล้วก็ สาย เอเชีย  ช่วงเลย  นครสวรรค์ ไปแล้ว  น่าจะ กำแพงเพชร ตาก  ขอบอก ถนน here มาก ๆๆๆๆ ครับ   ขับ อย่างระมัดระวัง นะครับ
ขาขึ้น กำแพงเพชรถนนไม่ค่อยดีแต่ยังพอหลบได้
ช่วงจากตากไป อ.เถิน ถนนสุดๆ ครับ ระวังให้มากๆ
หลุมประมาณว่าหลบยังไงก็ไม่พ้น แต่ละหลุมก็ลึกๆ
มีป้ายเตือนทางชำรุด แสดงว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็รู้
แต่ไม่ยอมซ่อมซะที
ตามนั้นเลยครับ 2 เดือนที่ผ่านมาไปมา 2 รอบ

สุดๆครับ ยิ่งกลางคืนยิ่งขับลำบาก ระวังด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 08:32:04 »

ขอคำแนะนำการขึ้นเขา - ลงเขา ของเกียร์ออโต้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2552 09:16:43 »

อย่าไปกังวลเรื่องความร้อนมากครับ
ขึ้นเขาเครื่องร้อนเร็วก็จริง แต่ยิ่งสูงยิ่งหนาวครับ รับรองปัญหาความร้อนไม่ต้องกังวลเลย

ทางที่ดีมีน้ำติดไปก็ดีครับ

เรื่องเบรคก็ระวังนิดนึงครับ ใช้เกียร์ต่ำเป็นหลักเวลาลงเขา
เวลาจะจอดตอนฉุกเฉินนี่หาอะไรเช่นก้อนหินมาหนุนล้อไว้ด้วยครับ
หาได้ตามข้างทาง ขอนไม้ยิ่งดีเลย
ควรให้สัญญาณแก่ผู้ร่วมทางด้วย

บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!