AE. Racing Club
25 มกราคม 2568 19:01:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 4a-fe twin coil auto กับ 7a twin coil auto ตัวใหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 7832 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 20:58:48 »

ตัวเก่าใช้เครื่อง 5a-fe m/t อยู่ครับ อยากเปลี่ยนเครื่อง คนมีอายุขับหน่อยครับ  ระหว่าง 4a-fe twin coil auto กับ 7a-fe twin coil auto ตัวใหน ดีกว่ากันครับ เน้นใช้งาน ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดบางครับ ขอแบบ ทน ๆๆ หน่อยครับ พอดีใช้แก๊สด้วยครับ  ระหว่าง สองตัวนี้ อะไหล่ ราคาเครื่อง ฟิวในการขับแตกต่างกันมั้ยครับ การบำรุงแตกต่างกันมากมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 21:03:23 »

7A
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 21:42:53 »

 4a-fe twin coil  เป็นยังไง อ่ะ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 22:18:49 »

7a ครับ แรงบิดดีขึ้นไว   อีกอย่าง1800ซีซีกะลังสวยเลยครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 22:35:48 »

7A

ติดโบไปลูก บูชไม่ต้องเยอะ 555 ขับมันแล้วนี้
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 13:21:01 »

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ   ส่วน 4a twincoil เคยมีรุ่นพี่วางอยู่ครับ แค่ไม่แน่ใจ รือ ฟังผิดรือเปล่าไม่แน่ใจครับ ตัวเครื่องเป็น 4a ระบบจ่ายไฟเป็น twin coil ครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 13:53:56 »

ถ้าคนมีอายุใช้งานตามที่ว่ามา4a-feก้อเพียงพอแล้วหละคับ แต่ถ้าเน้นเหยีบพุ่ง แรงบิดเยอะๆก้อ7a-feคับ
ความประหยัดถ้ารถเดิมๆ4aก้อประหยัดดีคับ ยิ่งติดแก็ซยิ่งประหยัดคับ เอาไว้ขับในเมือง1600ก้อพอคับ
ส่วน7aเพื่อนผมใช้อยู่เฉลี่ยกินระดับ11-13โลลิตรคับ
เรื่องอะไหล่ไม่ต้องห่วงทั้ง2ตัวมีเพียบคับ บางตัวใช้แทนกันได้
4a-feเนี้ยมานกลางๆccไม่มาก ไม่น้อย ถ้ารถคุณไม่ได้ใส่ล้อ17 ตีตู้เต็มท้าย หรือนั่งเกิน5คน
 
บันทึกการเข้า

TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 14:54:09 »

ไหนจะวางทั้งที ให้มันดีกว่าไปเลยคับ ราคาแทบจะเท่ากันเลยเครื่องสองตัวนี้  7a เหมาะวิ่งในเมืองคับแรงบิทดีรอบต้น ดึงดี ขับสนุก ไม่อืด

วิ่งทางไกล ก็ไปเลื่อยๆ ไหลยาวๆ ไม่ต้อง เค้นรอบแบบ 4a อัตราสิ้นเปลืองกินแทบไม่ต่างกับ 4a วิ่งทางไกลไม่เหนื่อยด้วย

นั่งเต็มคัน วิ่งสบายๆ 4a วิ่งทางไกล นั่งหลายคนเหนื่อยวิ่งไม่ออกคับ จะแซงทีหืดขึ้นคอ


7a เถอะคับ ตัดสินใจไม่ผิดหรอก 
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
papze
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249


เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 15:06:32 »

4a twincoil เป็นเหมือน7aเลยครับ
ต่างกันแค่ที่ccเท่านั้นเองครับ
นอกนั้นเหมือนกันยั่งกะแกะ
ผมใช้อยู่ครับ ต้นก็ถือว่าดีนะครับ
ในเมืองนี้จี๊ดๆเลย แต่อยากแรงกว่านี้อีกอะครับ
บันทึกการเข้า

จะทำแบบเนี้ยอะครับ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 17:12:44 »

แต่คนแก่แถวบ้านผม 60 UP ขับ Starlet 4E-FTE เกียรธรรมดา ล้อกล้วย ดิสหน้าหลัง ผม 4AFE อายเลยอ่ะ ผมว่าอยู่ที่ใจแล้วอ่ะ อายุเป็นเพียงตัวเลข
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 18:36:50 »

4afe  จานจ่าย ที่เกีย เป็น ECT ครับ  เวริกกกก
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 19:02:17 »

ไม่ลองหาพวก 1nz-fe มาวางดูมั้งละครับ เครื่องพวก vios ทั้งสดและเทคโนโลยีที่เหนือกว่า เพราะ 5a ยังพาบอดี้ ae ไปได้ แล้วทำไม 1nz จะลากไปไม่ได้ ทั้งใหม่ทั้งสดและแรงกว่า 5a

อีกนึงทางเลือกครับถ้าราคาไม่หนีกันมาก
บันทึกการเข้า

HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 19:27:55 »

ผมว่า อย่าไปหาเรื่องแปลงเครื่อง บล๊อคอื่นใส่เลยคับ หาอะไรที่มันง่ายๆ ใส่ไป จบดีกว่า ให้คนแก่ใช้งานด้วย เป็นห่วงคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 19:41:45 »

ไม่ลองหาพวก 1nz-fe มาวางดูมั้งละครับ เครื่องพวก vios ทั้งสดและเทคโนโลยีที่เหนือกว่า เพราะ 5a ยังพาบอดี้ ae ไปได้ แล้วทำไม 1nz จะลากไปไม่ได้ ทั้งใหม่ทั้งสดและแรงกว่า 5a

อีกนึงทางเลือกครับถ้าราคาไม่หนีกันมาก
vios ยังมาเอา 4E-FTE ไปลงกันเยอะเลย เพราะอะไรอ่ะ น่าจะเป็นเรื่องสายไฟเป็นแน่แท้
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 21:59:19 »

7 เอ twin ครับ จี้ดๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 22:06:00 »

ถ้าดูตาม สเปคเเล้วใกล้เคียงกันเรื่อง เเรงบิดจังเลยครับ เชียร์ 7A ครับ
เเต่ผมอย่างได้ 3S-GE ไอดีกลม จังเเม้จะหนัก   เเต่เเรงบิดมาในรอบต่ำ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 07:50:31 »

7A ดีกว่าครับ เพราะว่าผมใช้อยู่ วิ่งทางไกลลากยาวววววทะลุไมค์ยังประหยัดเลย
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 10:11:31 »

มีตังวางละเหรอ ทีนี้ไป หลอกกินเงินใครที่ไหนมาหละ แค่ 500 ผม + เสื้อโดเรม่อนโปรเจค ที่คุณเอาไปคุณยังไม่คืนผมเล้ย เปนปีแล้วรุ้สึกตัวมั่งมั้ยอ่ะ 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2552 10:14:15 โดย ปิแอร์...แซ่บี้ » บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
แค๊ปหมู ^_^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 10:41:35 »

7aไปเลย

รอบจัดกว่านิดนึง


แต่ถ้าถามว่า4aกะ7aต่างกันตรงไหน


น่าจะเปนที่ขอเหวี่ยงไม่เหมือนกัน   เพราะลูกสูบขนาดเท่ากัน
บันทึกการเข้า

Line Id jaiantkub   งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ

noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 10:55:45 »

4a อาจจะได้ต้นจัดกว่า 7a นะ แต่ถ้าลากยาวนี่ 7a กินแน่ (อยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ และการวายสาย)
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!