AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 02:45:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครโมเครื่อง 4a-gze ที่ไม่ได้ไปเซ็ทโบบ้างอยากทราบรายละเอียด....  (อ่าน 6877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มกราคม 2010 17:25:31 »

มีใครโมเครื่อง 4a-gze ที่ไม่ได้ไปเซ็ทโบบ้างอยากทราบรายละเอียด....

ผมชอบระบบ ซุปเปอร์ชาร์ท เลยจะลองทำต่อดูถึงจะไม่แรงมากมาย...

แต่ก็อยากให้ มันมีการตอบสนองดีขึ้นเรื่อยๆในสิ่งที่ใส่ลงไปแต่ละชิ้น

เพราะของแต่งแต่ละชิ้น หายากมากและ ราคาก็แพงเหลือเกิน ในนี้ก็ไม่มีต้องสั่งเอามาอย่างเดียว

มีใครเคยทำมาก่อนไหมคับ อยากทราบถึงรายละเอียดคร่าวๆ ของของแต่งแต่ละชิ้น

สเป็คที่ควรจะใช้ เพราะบอกตามตรง ผมไม่มีทุนทรัพย์มากพอที่จะซื้อของมาทดลองว่ามันดีขึ้นไหม

เช่น

1.มูเลย์ข้อเหวี่ยงสามารถใส่ได้ใหญ่สุดกี่มิล (เพิ่มบูส)

2.มูเลย์ซุปแต่งเพิ่มขนาดและลดน้ำหนัก ของไรดีขนาดและน้ำหนัก

3.ของแต่งที่เป็นองค์ประกอบอื่นๆทั้งหมด มีอะไรพอจะใส่ได้บ้าง


**ในรถผมพอมีของบ้างพอสมควรแต่อยากให้มันไปดีกว่านี้อีกอ่ะคับ...

- เครื่องเป็นตัวแม๊ปเขียวนะคับ ใช้น้ำมันล้วนๆ โซฮอล95 และ 95ล้วนๆถ้าอยู่ในช่วงยังมีตัง

รายละเอียดของที่มีอยู่นะคับ up date 23/12/10

1.กล่องแต่งตรงรุ่น4a-gze ของสำนัก  mine's

2.มูเลย์แต่งตรงรุ่น4a-gze ของนอก ครบเซ็ทขนาด 175 มิล  บูส 0.9-1.0 บาร์

3.หวีคลัชแต่งตรงรุ่น4a-gze ของสำนัก trd

4.ผ้ายังใช้ของในนี้แบบผ้ากลม กึ่งทองแดงคับ ของธีรพันธ์ ฟลายวีลเดิมๆ(ปัจจุบัน)

ชุดใหม่หวี trd +ผ้าทองแดง 3 แฉก trd +ฟลายวินโครโมลี่...

5.เฮดเดอร์แต่งตรงรุ่น(แม๊บเขียว) 4a-gze สูตร 4-2-1

6.ท่อคู่แต่ง fgkเลส ตรงรุ่น4a-gze

7.ด้ามเกียร์ควิกชิบ ของ c's

8.หัวเทียน NGK iryway เบอร์ 7

9.สายหัวเทียน nology hotwire (ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่)

10.ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง sard (ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่)

11.ปั๊มติ๊ก trd (ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่)

12.กรองแต่ง K&N แบบแผ่นใส่กรองเดิม

13.oil cooler ชุดเต็ม พร้อมแยกกรอง TRUST (ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่)


เวลาที่วิ่งที่ดีที่สุดไม่รวม RT 15.941 อยากให้วิ่งดีกว่านี้อีกอ่ะ หรือมันวิ่งได้แค่นี้แล้วจะได้ทำใจคับ

หรือต้องลดน้ำหนักไหมรถผมค่อนข้างหนักเอาเรื่องเลย

ที่เคยเห็นวิ่งดีที่สุด สำหรับรถที่ยังใช้ระบบซุปอยู่ อยู่ประมาณ 15.55 คับ(มีทำบ้างนะคับ)

อันนี้คลิบเวลาที่รถผมวิ่งงานครั้งก่อนแต่ไม่ล่าสุดนะ ของผมคันขวานะคับ ดูแล้วออกตัวโคตรช้าเลยอ่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=JZ0a_WvSKu0

รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เคยทำเครื่องตัวนี้ในระบบซุปมาก่อน อธิบายให้ผมฟังทีนะคับ

(เคยหาในกูเกิ้ล เคยเห็นพี่ carboy โพสไว้แต่จำรายละเอียดไม่ได้แล้วอ่ะคับ)

อยากลองทำใหม่ดูคับ ขอเป็นของแต่งตรงรุ่นทั้งหมดนะคับ เอาแบบถอดใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงนะคับ

รบกวนด้วยคับ

ขอบคุณมากคับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010 16:50:26 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 18:11:44 »

ตอนนี้เครื่องซุปราคาเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 19:52:44 »

แหม โบนัสออกพี่แนท ขยับเสต็บเลยนะค้าบ อิอิ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 20:09:04 »

จำได้ว่า AE101 สีเขียว(หรือเหลือง) กันชนหน้าสปิ้นเตอร์ไฟสั้น มีปีกหลัง เจ้าของชื่อ คุณแชมป์(มั้ง) อะครับ เป็นสมาชิก AE Racing club

เป็นเครื่อง ซุบ โบ นิดหน่อย อะครับ

ปล.ข้อมูลเก่าแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 21:14:27 »

อัพให้ครับ ผมก็ใช้ซุปครับ ชอบเหมือนกันครับ และจะโมซุปเหมือนพี่เจ้าของกระทู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 21:34:33 »

ถ้ามูเล่ ลองดูอันนี้ครับ แต่ราคาแรงเอาเรื่อง

http://www.nonstoptuning.com/pKitToyMR2GZ.htm
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 21:52:45 »

เคยได้ทำ จนกระทั่ง sup เจ๊งไปหลายตัวแล้ว (ของมันเก่า ก็อายุน้อยเป็นธรรมดา) ด้วยว่านั่นก็ 10ปีมาแล้ว
สิ่งที่เราเคยๆ ทำเช่น เพิ่มขนาด pulley ก็ดี ใช้สายพานคุณภาพสูงก็ดี การปิด release valve ก็ดี มันก็แค่
กำลัง "โหม" ตัว supercharger ให้ทำงานหนักเกินขีดจำกัด และพังเร็วขึ้น แม้ว่า ตอนนั้น ผมก็ใช้แคม 272
ทำเกียร์ (ด้วยการผ่าและผสม) ครัชก็แล้ว อื่นๆ อีกมาก ถ้าทำใหม่ได้วันนี้หรือผมจะ

1. เปลี่ยนไปใช้ supercharger รุ่นใหม่ ที่เป็นแบบ contifugal (ที่มีโข่งคล้ายๆ turbo น่ะ) หรืออะไรก็ได้
ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ จะได้พ้นขีดจำกัดเดิมๆ แน่นอน ของมันไม่ได้ทำที่ญี่ปุ่น แต่ทำจาก เยอรมัน หรืออเมริกา
ต้องเปลี่ยน source ในการหาหน่อย

2. ทำตัวฝาเครื่องสักหน่อย คอไอดีก็ด้วย เพราะของเดิม ด้วยความโบราณ มันเลยไม่ได้ให้ประสิทธิภาพที่ดี
มันแค่ทำให้ใช้งานได้เท่านั้น การหักคอ 90องศา ปากและขนาดที่บีบเหล่านั้น ทำให้โอกาศแรงดีๆ มันลดไปเยอะ

3. เครื่อง 1600cc ท่อแต่งที่เคยๆ มีมาใช้ไม่ได้แล้วล่ะ ถ้าทำกันสมัยนี้ คงต้องใช้หน้าตัดกันมากกว่าเดิม นอกเสีย
จากอยากรักษาระดับการออกตัวที่ดีไว้ อาจจะใช้แบบที่ของแต่งญี่ปุ่นทำไว้ก็ได้

4. ครัช super single หรือไม่ก็ twin plate เพราะจะได้ไม่เสียแรงตอนขับและเปลี่ยนเกียร์ ของตรงรุ่นไม่มีอยู่แล้ว
ดัดแปลง ก็คือการ modify นั่นแหล่ะ ทำๆ กันเถอะ... ไม่งั้นจะเรียกเครื่องแต่งไม่ได้หรอก

5. ถ้าทำได้ ปั๊มน้ำมันเครื่อง น่าจะได้รับการดัดแปลง แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มี idea เหตุที่บอกว่าควรทำเพราะมันมี flow
ค่อนข้างน้อย แม้การเพิ่มแรงดันจะทำได้ แต่ปริมาณต่อนาทีเป็นเรื่องสำคัญกว่า จะเพิ่มได้ มันต้องมีการเปลี่ยนแปลง
ตัวปั๊มเท่านั้น ถ้าทำได้ เครื่องจะทนทานขึ้นอีกเยอะ...

6. ECU เดิมๆ ถอดทิ้ง มันประมวลผลไม่ทันใจเสียแล้ว หา standalone สักใบ จะอะไรก็ได้ที่หาได้ แล้วมาแปลงใส่ แก้ใส่
แล้วพ่วงไปด้วย 4ch ignition ไปเลย หรือจะไว้รอรอบถัดไปก็ได้ แต่ว่า ระบบจุดระเบิดแปลกๆ นั่นยกทิ้งเลยดีกว่า

7. ถ้าจะใช้ LPG เข้าด้วยนะ จากข้อ 2 จัดการให้อยู่ในชุดเดียวกันไปเลย จะได้เนียนๆ แล้วให้ ECU ใหม่ จัดการจ่ายโลด
อย่าง F-CON V Pro ก็ทำได้ 2 program ทำไปเลย ทั้งน้ำมันและ LPG เป็นทางเลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2010 23:27:26 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 22:26:19 »

โห คำนวญ ค่าเสียหายไม่ถูกเลยคับ...

แล้วอีกเรื่องคือ ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเค้าจึงต้องเอาตัวปั๊มน้ำมันเครื่องของฝาดำมาใส่กัน

มันสามารถใช้แทนกันได้เลยหรอคับและจะมีผลดีอย่างไรคับ

เพราะผมไม่ทราบค่าแรงดันน้ำมันเครื่องเดิมๆของเครื่องตัวนี้เลย

และถ้าใส่ตัวปรับแรงดันเบนซิลจากค่าเดิมๆคือ 2.55 บาร์ ในเสป็คที่แจ้งไว้จะต้องปรับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่ดีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 22:29:26 »

เคยเห็นหนังสือออโต้โมบิลเคยเอามาลงไว้ นานมากแล้วอ่ะครับ

ถอดซุปเดิมออก แล้วเปลี่ยนใส่ซุปแต่งของ blitz แต่จำไม่ได้แล้วว่ามันเป็นของตรงรุ่น 4เอซุป รึป่าว

เอามาวางเทียบกันแล้วของ blitz หน้าตาดูดีกว่าของเดิมๆเยอะเลย
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 23:48:54 »

โทรถามเลยดีกว่ามั๊ย เท่าที่เคยทำนะครับ
-พู่เล่ยหน้าโตได้สุดเท่ากับ 176 มม.ครับ
-ลดขนาดลูกรอกตั้งสายพานซุปลงแล้วเปลี่ยนลูกปืนใหม่ครับ
-เปลี่ยนขนาดความยาวของสายพานลงถ้าจำไม่ผิดเป็น 5pk 970
-กลึงฝาบนของลูกบายพาสวาวล์ให้ปรับตั้งได้ครับ เพราะว่าเวลาเราบูสเพิ่มขึ้นแล้ว บายพาสวาวล์มันจะคายลมออกเองตามค่าแรงดันสปิงที่ถูกคำนวนมาจากค่าบูสเดิมครับ
เราจึงต้องทำให้ปรับตั้งค่าความแข็งของสปิงให้ได้ครับ
-ทำการต่อท่อลมที่วาวล์ที่สีน้ำเงินและตัวสีแดง(วาวล์สีแดง เป็นreguretor วาวล์สีน้ำเงิน เป็น control bypass value ) แค่ต่อท่อลมแค่นี้เชื่อมั๊ยว่า แรงขึ้นมา 2-3 ปอนด์แบบเห็นๆ ไม่เชื่อลองดูครับ
-ข้อสำคัญสายพานซุปเปอร์ชาร์จที่ใช้ควรเป็นยี่ห้อ contitec ครับ เพราะว่าเนื้อสายพานมันมีสารซิลิกอนผสมครับ คือว่าเวลาเราบูสสูงๆมันจะมีความร้อนสะสมที่หน้าครัชซุปมากและถ่ายความร้อนลงมาที่สายพานทำให้ลื่นครับ สังเกตง่ายๆครับ ถ้าสายพานหย่อนเวลาเราบูสเต็มคันเร่ง แล้วช่วงที่บูสดันขึ้นไปแล้วช่วงที่แช่คันเร่งไว้บูสมันจะถอยลงครับ ดูได้จากเกจ์วัดบูสครับ วิธีแก้ไขก็คือ ต้องตั้งสายพานให้ตึงไว้และก็ต้องตั้งบ่อยๆครับ แต่ถ้าได้สายพานดีๆก็จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ลงได้ระดับนึงครับ
-เรื่องการเลือกลูกซุป ถ้าหาได้นะครับเอารุ่นที่เป็นซุปรุ่นแอร์โฟว์นะครับ เพราะหน้าครัชซุปรุ่นแอร์โฟว์มันโตกว่าครับ โอกาสลื่นก็น้อยลงครับ แล้วถ้าถอดชุดโรลเลอร์ออกมานะครับสามารถโมดิฟายทางลมที่เข้า-ออก ของลูกซุปได้อีกครับ

  เท่านี้ก่อนดีกว่าเดี๋ยวมาใหม่นะ ผมมีข้อมูลค่อนข้างเยอะเลยครับ แต่ไม่มีเวลาลงให้ดูกันครับ ถ้าว่างนัดผมและมาเอาข้อมูลไปดูหรือทำเองก็ได้ครับผมยินดีแนะนำให้ครับ และข้อมูลที่ลงไปนั้น ผมมีของบางอย่างอยู่ครับ ยินดีให้เอาไปเป็นตัวอย่างได้ครับมีทั้งของจริงที่เป็นแบบและข้อมูลที่เป็นเอกสารครับ แต่ถ้าจะเอาแรงๆๆผมว่า ดีสุดเท่าที่ทำมาคือมีทั้งซุปและเทอร์โบอยู่ในตัวเดี๋ยวกัน ข้อมูลตัวนี้เรียกว่า Twin Changer System ครับ
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มกราคม 2010 09:56:45 »

 เหวอ
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มกราคม 2010 10:16:40 »

อัพๆให้ครับ รอดูต่อไปครับ ผมก็ชอบซุปครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มกราคม 2010 23:32:32 »

sup มันแพง.. ของเก่าไม่ค่อยมี ที่เทไป turbo กันเยอะเพราะของเก่ามันเยอะ เงินเลยใช้น้อยกว่า
ไม่ใช่เพราะ turbo ดีกว่าหรอก แต่มันคุ้มเม็ดเงินในกระเป๋าในตอนนี้ แต่ถ้า เบิกใหม่เหมือนกันหมด
คงใช้เงินไม่ต่างกัน

แต่สำหรับ sup แล้ว ตัวเก่ารุ่นเก่า อายุไม่รู้ว่าลงเงินไปแล้ว ไปได้อีกนานแค่ไหน ใช้ลูกรุ่นใหม่ๆ หูตูบเลย
แต่ถึงดวงดาวแน่.... ปัญหาคือวิธีทำกับ sup ของมันไม่ใช่ไม่น่าสน แต่เพราะมันอายุมากแล้ว ไม่รู้ว่าจะ
ต่อชีวิตมันไปได้นานแค่ไหน เพราะถ้ามันเจ๊ง ทุกอย่าง ก็เริ่มต้นใหม่ เหมือนกัน ถ้าชอบทำครับ แต่ถ้าไม่
ชอบเสี่ยง ลองศึกษาดู
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มกราคม 2010 08:44:02 »

โทรถามเลยดีกว่ามั๊ย เท่าที่เคยทำนะครับ
-พู่เล่ยหน้าโตได้สุดเท่ากับ 176 มม.ครับ
-ลดขนาดลูกรอกตั้งสายพานซุปลงแล้วเปลี่ยนลูกปืนใหม่ครับ
-เปลี่ยนขนาดความยาวของสายพานลงถ้าจำไม่ผิดเป็น 5pk 970
-กลึงฝาบนของลูกบายพาสวาวล์ให้ปรับตั้งได้ครับ เพราะว่าเวลาเราบูสเพิ่มขึ้นแล้ว บายพาสวาวล์มันจะคายลมออกเองตามค่าแรงดันสปิงที่ถูกคำนวนมาจากค่าบูสเดิมครับ
เราจึงต้องทำให้ปรับตั้งค่าความแข็งของสปิงให้ได้ครับ
-ทำการต่อท่อลมที่วาวล์ที่สีน้ำเงินและตัวสีแดง(วาวล์สีแดง เป็นreguretor วาวล์สีน้ำเงิน เป็น control bypass value ) แค่ต่อท่อลมแค่นี้เชื่อมั๊ยว่า แรงขึ้นมา 2-3 ปอนด์แบบเห็นๆ ไม่เชื่อลองดูครับ
-ข้อสำคัญสายพานซุปเปอร์ชาร์จที่ใช้ควรเป็นยี่ห้อ contitec ครับ เพราะว่าเนื้อสายพานมันมีสารซิลิกอนผสมครับ คือว่าเวลาเราบูสสูงๆมันจะมีความร้อนสะสมที่หน้าครัชซุปมากและถ่ายความร้อนลงมาที่สายพานทำให้ลื่นครับ สังเกตง่ายๆครับ ถ้าสายพานหย่อนเวลาเราบูสเต็มคันเร่ง แล้วช่วงที่บูสดันขึ้นไปแล้วช่วงที่แช่คันเร่งไว้บูสมันจะถอยลงครับ ดูได้จากเกจ์วัดบูสครับ วิธีแก้ไขก็คือ ต้องตั้งสายพานให้ตึงไว้และก็ต้องตั้งบ่อยๆครับ แต่ถ้าได้สายพานดีๆก็จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ลงได้ระดับนึงครับ
-เรื่องการเลือกลูกซุป ถ้าหาได้นะครับเอารุ่นที่เป็นซุปรุ่นแอร์โฟว์นะครับ เพราะหน้าครัชซุปรุ่นแอร์โฟว์มันโตกว่าครับ โอกาสลื่นก็น้อยลงครับ แล้วถ้าถอดชุดโรลเลอร์ออกมานะครับสามารถโมดิฟายทางลมที่เข้า-ออก ของลูกซุปได้อีกครับ

  เท่านี้ก่อนดีกว่าเดี๋ยวมาใหม่นะ ผมมีข้อมูลค่อนข้างเยอะเลยครับ แต่ไม่มีเวลาลงให้ดูกันครับ ถ้าว่างนัดผมและมาเอาข้อมูลไปดูหรือทำเองก็ได้ครับผมยินดีแนะนำให้ครับ และข้อมูลที่ลงไปนั้น ผมมีของบางอย่างอยู่ครับ ยินดีให้เอาไปเป็นตัวอย่างได้ครับมีทั้งของจริงที่เป็นแบบและข้อมูลที่เป็นเอกสารครับ แต่ถ้าจะเอาแรงๆๆผมว่า ดีสุดเท่าที่ทำมาคือมีทั้งซุปและเทอร์โบอยู่ในตัวเดี๋ยวกัน ข้อมูลตัวนี้เรียกว่า Twin Changer System ครับ

ขอบคุณมากๆคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มกราคม 2010 08:58:56 »

up ให้ครับ ผมก้อชอบนะครับการทำงานของซุป มันตอบสนองไวดี เคยวิ่ง 402เมตรได้ etดีสุดก้อ 15.5x ครับตอนวางมาใหม่ๆ ล้อขอบ 15 ใส่ยาง 195/55/15 ซุปเดิมๆเลยครับ ตอนนี้มาเซทโบแล้ว พอใจกับเทอร์โบมากกว่าครับ มันคนละเรื่องเลย เทอร์มันขึ้นสะใจกว่าเยอะเลยครับ เปลี่ยนการขับไปเลยครับ มันผิดกับซุปเลยซุปจะติกบูชได้ไวกว่า แต่ปลายมันไม่ค่อยดันเท่าไหล่ แต่ยังไงก้อเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆเล่น4a-gze ให้การปรับแต่ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มกราคม 2010 10:45:30 »

Twin Changer System เหอๆๆๆ อยากเห็นจิงๆเลย
บันทึกการเข้า

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มกราคม 2010 13:25:41 »

ของแต่งที่มีเยอะแล้วครับ
เท่ากับตอนที่ผมมี ก่อนทำโบ เลย

มีผู้รู้มาตอบแล้วก็ ตามด้านบนเลยครับผม
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
phanya
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


1300 เดิมเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มกราคม 2010 20:54:35 »

ผมเป็นกำลังใจช่วยครับคอซุปเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!