AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 05:36:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ามั้ย ว่า 20V เนี่ยมันเป็นเครื่อง "นกฮูก"  (อ่าน 4862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 10:31:59 »

ทำเป็นเหมือนอินเตอร์น้ำ ครอบ ท่อ ดูดอากาศ  ก่อนขับรถก็ ซื้อน้ำแข็งแห้ง มา ใส่ไว้

หุหุ เวริคมะครับ

น้ำแข็งแห้งทำมาจาก คาร์บอนไดออกไซด์ นะครับ  พูดเล่นให้มีมูลความเป็นไปได้หน่อย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 10:48:59 »

ที่เชียงใหม่  เคยมี รถCity คุณเอก

เอาอินเตอร์ มาดัดแปลง วางไว้หน้าท่อดูดด อากาศเข้ารถ  เอาช่องในครีหันเข้าไปในช่อง (ช่องนี้ปกติเครื่องเทอร์โบ ลมจะผ่าน)

แล้วทำกล่องปิดให้ปากด้านนึง หันไปหน้ารถ สำหรับดูกอากาศ แล้วใส่ น้ำแข็งแห่ง นะครับ

บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:30:04 »

ทำเป็นเหมือนอินเตอร์น้ำ ครอบ ท่อ ดูดอากาศ  ก่อนขับรถก็ ซื้อน้ำแข็งแห้ง มา ใส่ไว้

หุหุ เวริคมะครับ

น้ำแข็งแห้งทำมาจาก คาร์บอนไดออกไซด์ นะครับ  พูดเล่นให้มีมูลความเป็นไปได้หน่อย
อืม...จริงครับ
ถ้างั้น ต้องให้น้ำแข็งแห้งมีบทบาทแค่ลดอุณหภูมิ
แต่ให้ไอระเหย น้ำแข็ง ไม่เข้าไอดี หุ หุ หุ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:31:18 »

ที่เชียงใหม่  เคยมี รถCity คุณเอก

เอาอินเตอร์ มาดัดแปลง วางไว้หน้าท่อดูดด อากาศเข้ารถ  เอาช่องในครีหันเข้าไปในช่อง (ช่องนี้ปกติเครื่องเทอร์โบ ลมจะผ่าน)

แล้วทำกล่องปิดให้ปากด้านนึง หันไปหน้ารถ สำหรับดูกอากาศ แล้วใส่ น้ำแข็งแห่ง นะครับ



อืม... คาร์บอนไม่เข้าในเครื่อง แต่ถ้าขับช้า หมอกลงเปิดคอนเสิรท ได้แน่เลย ฮ่า ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:43:52 »

ที่เชียงใหม่  เคยมี รถCity คุณเอก

เอาอินเตอร์ มาดัดแปลง วางไว้หน้าท่อดูดด อากาศเข้ารถ  เอาช่องในครีหันเข้าไปในช่อง (ช่องนี้ปกติเครื่องเทอร์โบ ลมจะผ่าน)

แล้วทำกล่องปิดให้ปากด้านนึง หันไปหน้ารถ สำหรับดูกอากาศ แล้วใส่ น้ำแข็งแห่ง นะครับ



อืม... คาร์บอนไม่เข้าในเครื่อง แต่ถ้าขับช้า หมอกลงเปิดคอนเสิรท ได้แน่เลย ฮ่า ๆ ๆ ๆ

คุณเอก  เค้าใส่ ตอนเค้ามาทดสอบ กับ จูนบาย เมื่อ หลายปี ก่อนอ่ะพี่เต๋า
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 13:19:38 »

เดวก่อนนะครับ คือจริงๆแล้วเจตนาของผมคือจะทำหัวฉีดน้ำฝอยใส่ที่แผงแอร์เพื่อระบายความร้อนที่แผงcondencer(คอยล์ร้อนของแอร์)มากกว่านะครับ คิดตามหลักการเดียวกันกันระบบแอร์ชีลเลอร์ซึ่งถึงแม้จะมีพัดลมเป็นตัวระบายความร้อนก็จริง แต่ยังใช้น้ำหมุนเวียนเพื่อระบายเพิ่มเติม แล้วแผงcondencerของแอร์มันก้อมีระยะความห่างจากหม้อน้ำพอสมควร ดังนั้นจึงไม่ได้โดนน้ำโดยตรงอยู่แล้วแต่สิ่งที่ผมจะทำเพื่อที่จะให้อุณหภูมิของความร้อนหน้าเครื่องลดตัวลงบ้าง เมื่อด้านหน้ารถเย็นตัว การกระจายความร้อนของที่แผ่ออกจากcondencerก็ลดลง(ตามที่เคยเรียนมาครั้งยังศึกษาวิชาช่างสมันตอนเรียนวิศวะ) หม้อน้ำได้รับลมที่เย็นลง มันก็เพียงพอที่จะทำให้การทำงานของเครื่องยนต์น่าที่จะดีขึ้น ถึงแม้จะไม่มากก็ตาม ทั้งๆที่ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ความคิด เป็นทฏษฏีของผมเท่านั้น แต่เท่าที่อ่านข้อมูลจากหลายๆท่าน ที่เตือนและให้คำเสนอแนะ ก็ของรับไว้ แต่การที่จะมาขำกับความคิดของคนอื่นเลยผมว่ามันไม่ถูกนะ ท่านไม่ได้ทำ ก็ไม่สมควรจะใช้ลักษณะการแสดงความเห็นแบบขำขันเช่นนี้ ดีไม่ดีแล้วผมจะทำผลรายงานให้นะครับ แต่อ่านหัวข้อก่อนหน้าแล้วไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ อาจจะใช้คำพูดรุงแรงไปบ้าง แต่อยากให้เข้าใจ ในเมื่อมีไอเดียเลยนำเสนอ ผิดถูกแล้วค่อยว่ากัน  ควรไม่ควรแล้วแต่จะโปรดพิจารณานะครับ ขอบคุณมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2010 13:59:16 โดย pyoungj » บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 14:37:42 »

เดวจะลองโมตัวฉีดน้ำหม้อน้ำมาหั้ยชมกันดีกว่า เผื่อหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง
อย่าไปซีเรียสเลยครับ พอดีหัวข้อกระทู้นี้เขา พูดถึงว่าจะทำยังไงให้ ลมเย็นเข้าในท่อไอดีน่ะครับ เพื่อให้การจุดระเบิดในเครื่องยนต์ดีขึ้น ไม่ใช่เรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์น่ะครับ ก็เลยมีคอมเมนท์ ที่แตกต่างกันออกไป แต่ผมยังไม่เห็นมีใครหัวเราะเยาะใครเลยอ่ะครับ ถ้าผมพูดอะไรผิดไปต้องขออภัยด้วยน๊ะครับ
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 15:27:45 »

เดวจะลองโมตัวฉีดน้ำหม้อน้ำมาหั้ยชมกันดีกว่า เผื่อหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง
อย่าไปซีเรียสเลยครับ พอดีหัวข้อกระทู้นี้เขา พูดถึงว่าจะทำยังไงให้ ลมเย็นเข้าในท่อไอดีน่ะครับ เพื่อให้การจุดระเบิดในเครื่องยนต์ดีขึ้น ไม่ใช่เรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์น่ะครับ ก็เลยมีคอมเมนท์ ที่แตกต่างกันออกไป แต่ผมยังไม่เห็นมีใครหัวเราะเยาะใครเลยอ่ะครับ ถ้าผมพูดอะไรผิดไปต้องขออภัยด้วยน๊ะครับ

ถูก  ประเด็นอยู่ที่จะเอาลมเย็นเข้าเครื่องนี่ครับ

แล้วตัวฉีดน้ำคอยย์ร้อน เค้าก้อมีในหน้าdiy  แล้วนี่ครับ

ก้อไม่เหนมีไรมาก  แค่หาหัวฉีดน้ำฝอย แล้วก้อต่อเข้ากับปั้มน้ำฉีดกระจกรถ ก้อใช้ได้แล้ว

ไม่ยากแน่นอน   แต่คงต้องระวังเรื่องฝุ่นที่จะมาเกาะคอยย์ร้อยทำหั้ยการระบายความร้อน

ทำได้ยากขึ้นไปอีก
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 15:59:55 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 17:04:21 »



ไอเดียดี รอดูผลงานละกัน  ฮิฮิ

ขี้เกียจคิดรอก็อปเค้าเอา
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
-Wuddy~TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 17:13:07 »

อากาศเย็น มี ผลครับ  ยังหาวิธีที ทำให้เครื่องได้อากาศทีเย็นๆอยู่เหมือนกัน ในเวลาตอนกลางวันอ่ะ


ก้อติดตู้เยนไนห้องเครื่องดิ


5555+
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 19:21:01 »

เครื่องผม4A-feก็เป็นเหมือนกัน วันนี้ร้อนแสดดดด เหยียบไม่ค่อยมาเลย เหวอ

ผมก็เปนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 20:03:28 »

น้ำแข็งแห้งโลละ28บาท ก้อนเท่าฝ่ามือ อยู่ได้2วัน แล้วมันก็ละเหยไปหมด
ระวัง ห้ามใช้มือเปล่าฯจับโดยตรงกับน้ำแข็งแห้ง เนื้อตรงมือจะตาย เพราะเย็นจัด -78c
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 20:10:20 »

อากาศร้อนๆ ห้องเครื่องยิ่งร้อน เห็นใจกรองจริงๆ  ดูดเเต่มวลร้อนๆ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 23:00:15 »

ตอนกลางวันอากาศร้อนน้ำมันที่จูนมาพอดีจะหนาขึ้น แต่กลางคืนอากาศเย็นมันจะบางลงพอดีพอดีคับ ดูพวกแข่งแดร็กซิคับ ไม่เคยแข่งกลางวันสว่นใหญ่แข็งเย็นๆเปนต้นไปคับ มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!