P1 แท้ๆ ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ เจอ แต่ 30 35 อ่ะ ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ
+28 มี แต่ +30 ไม่มี
+28
+35
+38
+41
+45
โอ๊วๆ พึ่งเปิดมาเจอทิ้งไว้ซะนาน แฮะๆ ผมเอาไปให้ที่อู่ทำสีเค้าจัดการเจียรซุ้มออกเหลือไว้พอประมาณ พร้อมกับขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อลบคมจนเรียบร้อย
และจัดการทากันสนิท สุดท้ายก็แต้มด้วยสีเดิมของรถครับ ตอนนี้หลังก็ไม่โดนแล้วแหละครับ แต่มาดูด้านหน้า เหมือนมีรอยอยู่นิดๆ เสียวๆอยู่
เวลาขับเจอคอสะพาน เจอเนิน เจอหลุมก็ช้าลงกว่าเดิมเยอะครับ มันก็ยวบๆอยู่ถ้ามาคนมานั่งเบาะหลัง อยากได้ช่วงล่างชุดใหม่อยู่เหมือนกัน
ปล.น้าwasabiครับ ล้อผมมาจากร้านน้าแฟร์อะครับ แฮะๆ
อ๊อ ผมไปนั่งอ่านกระทู้เกี่ยวกับ Tein ss ของน้า wasabi มาทั้งหมดแล้วอะครับ อยากรู้หลายเรื่องสำหรับ Tein SS อะครับ ขอถามนะคร๊าบบบ
1. ถ้าโช๊ค Tein ss ไม่ได้ขันเกลียวขึ้นเลย รถมันจะเตี้ยลงมาเท่าไรอะครับ
2. ถ้าขันเกลียวขึ้นมาเพื่อให้ล้อหน้าประมาณ 2 นิ้วฟิต และล้อหลังให้สูงกว่าล้อหน้าหน่อยนึง สปริงมันจะเพี้ยนไปมากมั๊ยอะครับสำหรับค่า K แต่มันก็ปรับหนืดที่โช๊คเพื่อรับ
กับสปริงที่แข็งขึ้นกว่า spec เค้าได้ใช่มั๊ยอะครับ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
3. มันน่าจะช่วยลดยุบตัวของรถได้มากกว่าช่วงล่างชุดนี้ที่ใส่อยู่ (monroe+H&R) เพราะทั้งโช๊คทั้งสปริงน่าจะ หนืดแล้วแข็งกว่าชุดที่ใส่อยู่ แต่ผมไม่รู้ค่า K ของ H&R
ด้วยอะครับ หามาหมดทุกที่ละ ไม่มีใครเคยบอกได้เลย ไปหาในเว็บของเยอรมันมาก็ งงเป็นไก่ตาแตกกันเลยทีเดียว แต่ก็สันนินฐานว่าแข็งกว่า
4. Tein SS มันมีตรงรุ่นของ AE โดยที่ตัวยึดกับดุมล้อมันก็หน้าตาปกติ ไม่ใช่ที่ไว้ใส่กับ Super Strut ใช่มั๊ยอะครับ เหมือนในรูปนี้
(ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ นั่งหาข้อมูลแล้วก็เจอรูปอด save ไว้ไม่ได้สวยเหลือเกิน)
5. อยากรู้จัง Tein ใส่แล้วเป็นยังไง อยากลองจัง ลองนั่งก่อนนะครับ โบราณเค้าว่าไว้ว่า "คนหล่อย่อมใจดี" ^ ^
รบกวนน้า WasAbI ด้วยคร๊าบบ เผื่อใครอยากรู้ถามในนี้ซะเลย ขอบคุณคร๊าบบบ
H&R หน้า 3.2 หลัง 2.8 นิ่ม ครับระยะให้ตัวมาก
ถ้าต้องการให้ระยะยุบตัวน้อย ไม่ติด ก็เพิ่มค่าK ไปครับ ส่วนโช้ค
Tein SS มีทั้ง แบบแพ ธรรมดา และซุปเปอร์ สตัสครับ
จากรูปรถแล้วถ้าจะเอาต่ำและไม่ติดก็ต้อง set สปริ่งใหม่ครับ