AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 06:01:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A-FE 5A-FE 4A-GE 16V. ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันครับในความเหนเพื่อนๆ  (อ่าน 6634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 21:44:45 »

7A-FE AUTO
5A-FE MT
4A-GE 16V.  MT  ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันครับในความเห็นเพื่อนๆ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 21:47:23 »

ผมว่า5A-FEนะคับ
ถ้าเน้นเรื่องความประหยัดนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2010 21:49:27 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 22:00:17 »

มันมี องค์ประกอบ ความเร็ว กับ ลักษณะ นิสัียการขับด้วยครับ

อธิบายให้ เห็นภาพ ง่ายๆ

ล่าสุด ฝาลายผม  ไป-กลับ  พัทยา-นครนายก    เติมน้ำมัน โซฮอลล์ 95 ไป 1000 ครับ  ( ลิตรละ 31.24)  ได้ มาประมาณ 32 ลิตร

ก็ ออกจากบ้านผม แถวๆ พีัระ เข้าเส้นบายพาส ก็ กดมา พื้นๆ 140 ครับ  ใช้ความเ็ร็ว เฉลี่ย 140-160  แล้วแต่ ว่า เจอคู่ต่อสู้ แบบไหน

พอเข้าวงแหวน ก็ ยืนพื้น 120  พอเข้าเส้น นครนายก  อันนี้กดๆ ลากๆ ตลอด ทำเวลา  มุดไปมา  ใครวิ่งเส้น รังสิต นครนายก เลย คลอง6ไป แล้ว จะรู้ว่า มีกระบือ แช่ขวา เยอะ มากๆ ครับ ขืนรอใ้ห้กระบือ พวกนี้ หลบให้ ก็ พอดีกันไม่ต้องไปไหน  ก็ ต้อง มุดๆ หลบเขา น่ะ

ขากลับ ก็ ซัดกลับเช่นเดียวกัน    มาถึงบ้าน  จับระยะได้ ทั้งหมด ประมาณ 471 โล   หารออกมาแล้ว ก็ ประมาณ 14 โล/ลิตร ครับ

ในเงื่อนไขเดียวกัน  ถ้า เป็น 5A-FE แล้ว ผม กดๆ ลากๆ แบบที่ผม ขับฝาลาย  สับเกียร์ 6000 รอบ ขึ้นไป   5A-FE MT เครื่องนี้ ก็ จะกินน้ำมัน ดุเดือด พอๆ กับฝาลาย เผลอๆ กินกว่า ด้วย  แต่.. อัตราเร่งที่ได้  มันคนละเรื่องครับ อืดสุดๆ  7A-FE AT ก็ เช่นเดียวกัน ถ้า ผม กดๆ ลากๆ ซัดๆ แบบเดียวกัน ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ นี่ ก็ กินดุเดือด เช่นกัน เพราะเวลา ผม ขับ FE มันมีความรู้สึก ว่า มัน อืด จัง ก็ จะยิ่งกดคันเร่ง  ซึ่ง ยิ่งกด มันก็ ยิ่งเหมือนเค้นเครื่อง  ฝาลาย สับเกียร์ ที่ 7000 รอบ นี่ รู้สึก เฉยๆ  แต่ FE ลาก ไป 7000 รอบ นี่ไม่ได้ อ่ะ มันตัดก่อน ที่ประมาณ 6500  ( เซ็งจิต)


แต่ในทางกลับกัน  ถ้า ผม ขับแบบ หวานเย็น  80-90  ไม่เค้น ไม่ลาก ไม่ซัด  โอเค 5A-FE หรือ 7A-FE นี่ ก็ คงประหยัด   แต่ในขณะเดียวกัน  ฝาลาย ขับหวานเย็น มันก็ ประหยัด ไม่น้อยไปกว่า 5A หรือ 7A ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่ว่า จะเอาเงื่อนไข อะไร มา เปรียบเทียบ ครับ???
บันทึกการเข้า
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 22:11:21 »

^
^
^


ผมชอบ สไตย์ การ เปรียบเทียบของพี่เค้ามาก


หวานเย็น  สุดยอด
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 22:17:53 »

มันมี องค์ประกอบ ความเร็ว กับ ลักษณะ นิสัียการขับด้วยครับ

อธิบายให้ เห็นภาพ ง่ายๆ

ล่าสุด ฝาลายผม  ไป-กลับ  พัทยา-นครนายก    เติมน้ำมัน โซฮอลล์ 95 ไป 1000 ครับ  ( ลิตรละ 31.24)  ได้ มาประมาณ 32 ลิตร

ก็ ออกจากบ้านผม แถวๆ พีัระ เข้าเส้นบายพาส ก็ กดมา พื้นๆ 140 ครับ  ใช้ความเ็ร็ว เฉลี่ย 140-160  แล้วแต่ ว่า เจอคู่ต่อสู้ แบบไหน

พอเข้าวงแหวน ก็ ยืนพื้น 120  พอเข้าเส้น นครนายก  อันนี้กดๆ ลากๆ ตลอด ทำเวลา  มุดไปมา  ใครวิ่งเส้น รังสิต นครนายก เลย คลอง6ไป แล้ว จะรู้ว่า มีกระบือ แช่ขวา เยอะ มากๆ ครับ ขืนรอใ้ห้กระบือ พวกนี้ หลบให้ ก็ พอดีกันไม่ต้องไปไหน  ก็ ต้อง มุดๆ หลบเขา น่ะ

ขากลับ ก็ ซัดกลับเช่นเดียวกัน    มาถึงบ้าน  จับระยะได้ ทั้งหมด ประมาณ 471 โล   หารออกมาแล้ว ก็ ประมาณ 14 โล/ลิตร ครับ

ในเงื่อนไขเดียวกัน  ถ้า เป็น 5A-FE แล้ว ผม กดๆ ลากๆ แบบที่ผม ขับฝาลาย  สับเกียร์ 6000 รอบ ขึ้นไป   5A-FE MT เครื่องนี้ ก็ จะกินน้ำมัน ดุเดือด พอๆ กับฝาลาย เผลอๆ กินกว่า ด้วย  แต่.. อัตราเร่งที่ได้  มันคนละเรื่องครับ อืดสุดๆ  7A-FE AT ก็ เช่นเดียวกัน ถ้า ผม กดๆ ลากๆ ซัดๆ แบบเดียวกัน ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ นี่ ก็ กินดุเดือด เช่นกัน เพราะเวลา ผม ขับ FE มันมีความรู้สึก ว่า มัน อืด จัง ก็ จะยิ่งกดคันเร่ง  ซึ่ง ยิ่งกด มันก็ ยิ่งเหมือนเค้นเครื่อง  ฝาลาย สับเกียร์ ที่ 7000 รอบ นี่ รู้สึก เฉยๆ  แต่ FE ลาก ไป 7000 รอบ นี่ไม่ได้ อ่ะ มันตัดก่อน ที่ประมาณ 6500  ( เซ็งจิต)


แต่ในทางกลับกัน  ถ้า ผม ขับแบบ หวานเย็น  80-90  ไม่เค้น ไม่ลาก ไม่ซัด  โอเค 5A-FE หรือ 7A-FE นี่ ก็ คงประหยัด   แต่ในขณะเดียวกัน  ฝาลาย ขับหวานเย็น มันก็ ประหยัด ไม่น้อยไปกว่า 5A หรือ 7A ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ที่ว่า จะเอาเงื่อนไข อะไร มา เปรียบเทียบ ครับ???

ที่เคยเจอมาก็ประมาณเนี้ยแหละครับ  อยู่ที่คนขับอ่ะครับว่าขับแบบไหน
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 22:36:02 »

14โลลิตร นี่ผมว่าโอเคมากเลยนะครับ   ของผมฝาขาวได้ 5โลลิตรอ่ะครับตอนนี้ เพิ่งวางแม้ งงเลย อืดตื้ออิกตะหาก

ถ้าวิ่ง เป็น 90-120 อ่ะครับ เครื่องไหนประหยัดกว่ากันอ่ะครับ ขับแบบสบายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2010 22:38:25 โดย zivvv » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010 22:58:40 »

คำว่า FE น่าจะ ประหยัดกว่า GE อยู่แล้วน่ะครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 01:04:05 »

คำว่า FE น่าจะ ประหยัดกว่า GE อยู่แล้วน่ะครับ

เห็นด้วยนะจ๊ะ
เน้นประหยัดอย่างไรก็ต้องFEคับ
ถ้าผู้ถามเอาFEมาอัดก็คงไม่ถูกต้องนัก
เพราะคำถามมันชัดเจนว่าเน้นประหยัด เรื่องขับเร็ว(มาก),ลากรอบ(เยอะๆ)ไม่ต้องพูดถึง
ยกเว้ณถ้าถามว่าชอบขับเร็ว แต่เร็วอย่างไรก็อยากให้มันกินน็อยที่สุด(เท่าที่จะเป็นไปได้) อันนี้ผมเชียร์20Vคับ
แต่ถ้าบอกมีผู้โดยสารหรือของเยอะ,ขับทางไกล,มีขึ้นเขา เอาอย่างไรให้ประหยัด ผมว่า7Aเหมาะกว่าคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2010 01:11:39 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 01:21:49 »

5AFE ประหยัดมักๆ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 01:22:13 »

ถ้าเน้นประหยัด รถเดิมๆ เครื่องสภาพดี 5afe

จากที่เคยใช้110 ตัวประหยัดสุดรถออกป้ายแดง รถเดิมๆขับแบบคนธรรมดาไม่เร่งรีบขับไม่เกิน140 หนึ่งแสนกิโลแรก ไม่เคยได้ต่ำกว่า 15กม/ลิตร

ตอนนั้นที่ขับเร็วกว่านั้นไม่ได้คือกลัวตายครับรถร่อนมาก ล้อเหล็กขอบ13ติดรถ ยางไม่ค่อยแน่ใจ ประมาณ 165/80 นะยางออกมากจากโรงงาน

น้ำหนักรถและของที่บรรทุกก็มีผลนะครับ


ส่วน ฝาลายน้าวาซาบิ ประหยัดเกินครับแนะนำให้ถอดกล่องฟ้าๆออก แล้วลองวัดดูใหม่ ไม่รู้ไม่ชี้

ปล ว่าแล้วก็นึกถึงเมื่อก่อน ขับรถลง กทม ค่าน้ำมันไม่เกิน500 เดี๋ยวนี้เติมห้าร้อยจากโขทัยยังไปไม่ถึงนครสวรรค์เลย ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2010 01:25:50 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 08:05:04 »

ถ้าวิ่งในเมือง เรื่อยๆ ปกติ ไมไ่ด้มุดบ้าพลัง 5afe คงประหยัดสุดแ้ล้วครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 08:09:02 »

ถ้าเน้นประหยัด รถเดิมๆ เครื่องสภาพดี 5afe

จากที่เคยใช้110 ตัวประหยัดสุดรถออกป้ายแดง รถเดิมๆขับแบบคนธรรมดาไม่เร่งรีบขับไม่เกิน140 หนึ่งแสนกิโลแรก ไม่เคยได้ต่ำกว่า 15กม/ลิตร

ตอนนั้นที่ขับเร็วกว่านั้นไม่ได้คือกลัวตายครับรถร่อนมาก ล้อเหล็กขอบ13ติดรถ ยางไม่ค่อยแน่ใจ ประมาณ 165/80 นะยางออกมากจากโรงงาน

น้ำหนักรถและของที่บรรทุกก็มีผลนะครับ


ส่วน ฝาลายน้าวาซาบิ ประหยัดเกินครับแนะนำให้ถอดกล่องฟ้าๆออก แล้วลองวัดดูใหม่ ไม่รู้ไม่ชี้

ปล ว่าแล้วก็นึกถึงเมื่อก่อน ขับรถลง กทม ค่าน้ำมันไม่เกิน500 เดี๋ยวนี้เติมห้าร้อยจากโขทัยยังไปไม่ถึงนครสวรรค์เลย ถอนหายใจ


เมื่อวาน พิโลกกลับ โขทัย ผมต้องเติมน้ำมันไป อีก 15 ลิตรกว่า อะพี่  แต่ผมขับ กล่องตัดไป 4 รอบ 5555+
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 10:10:01 »

7A-FE AUTO
5A-FE MT
4A-GE 16V.  MT  ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันครับในความเห็นเพื่อนๆ

อ่ะ แวะมาตอบ ให้ ใหม่  เด๊วจะมี เพื่อนๆว่า ผมว่า ตอบมั่วประเด็น อีกคนถาม เค๊าถาม เน้นประหยัด เอาแบบตอบ ตามที่ถาม เด๊ะๆ ซึ่งก็ ไม่ตรงกับการใช้งานจริง   ใน บรรดา ที่คุณ list มา  ตัวที่ประหยัด ที่สุด ก็ คือ เครื่องที่มี CC น้อยที่สุด 5A-FE  พิกัด 1500 CCครับ เพราะ CC น้อยมันก็ หัวฉีด ก็ เล็กกว่าคนอื่นเค๊า ก็ เลย ใช้ น้ำมัน น้อยกว่า พวกที่เหลือ เพราะ พวกนั้น  1600 กับ 1800  ครับ  ล้อเลียน ล้อเลียน  

บันทึกการเข้า
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 10:45:57 »

อ่ะชัดเจนคับ สำหรับทุกๆคำตอบ ทั้งการวัดจากการขับ และ ตามสเปกเครื่อง อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 18:53:55 »

โอเคครับงั้นถ้า ไม่นับเรื่องนิสัยการขับ เหนเสียงส่วนไหญ่ว่า 5A-FE ประหยัดสุดนะครับ ขอบคุณเพื่อนๆมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 19:08:03 »

โอเคครับงั้นถ้า ไม่นับเรื่องนิสัยการขับ เหนเสียงส่วนไหญ่ว่า 5A-FE ประหยัดสุดนะครับ ขอบคุณเพื่อนๆมากเลยครับ

จะวางเครื่องใหม่ ทั้งที อย่าไป มองแค่ CC ของเครื่องครับ  ต้องดู สมรรถนะโดยรวม แล้วก็ การใช้งานจริง สำหรับตัวเราครับ


ถ้า จะเน้นประหยัด จริงๆ แบบไม่้ต้องสนใจอะไร ก็ 4E-FE เลย ครับ  1300 หัวฉีด  ประหยัด กว่า 5A อีก เป็นไหนๆ  Smiley
บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 19:17:25 »

มันอยู่ทีขนาดวงล้อและน้ามหนักด้วยคับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010 21:49:13 »

ประหยัดน้ำมันก็เอา 660 CC เลยครับ แต่ไม่ต้องไปคำนึงถึงอัตราเร่ง นะครับ ก็เน้นประหยัด ได้แน่นอน


แต่ถ้าเน้น คุณภาพ + ประหยัด มันต้องถามคุณว่า เอาไปวางอะไร ใช้อย่างไร วิ่งมากน้อยแค่ไหน แล้วเอาทั้งหมดมาคำนวณ หา

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!