AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 18:34:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber  (อ่าน 12253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 04:53:58 »

ขอบคุณครับพี่ แต่อยากทำเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนอ่ะครับ (โรคจิตไปไหมผม)

ไส้ในจะโมยังไงดีอ่ะครับ ลูก แคม อะไรเงี้ยครับ

ใช้ขิงตัวไหนมาใส่ถึงจะดีอ่ะครับ อยากได้แค่อัตตราเร่ง ม้าไม่สนอยู่แล้วครับ ความประหยัด ตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะประหยัดเท่าไหร่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 15:50:40 »

ขอบคุณครับพี่ แต่อยากทำเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนอ่ะครับ (โรคจิตไปไหมผม)

ไส้ในจะโมยังไงดีอ่ะครับ ลูก แคม อะไรเงี้ยครับ

ใช้ขิงตัวไหนมาใส่ถึงจะดีอ่ะครับ อยากได้แค่อัตตราเร่ง ม้าไม่สนอยู่แล้วครับ ความประหยัด ตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะประหยัดเท่าไหร่แล้วครับ

คุณโรคจิตอย่างแรงครับ ( ขออภัยที่ตอบตรงๆ )

วิธีที่คุณกำลังคิด มันใช้งบมากกว่าการซื้อเครื่องรุ่นใหม่ด้วยซ้ำ
หากคุณต้องการประหยัดงบ เลิกคิดได้เลยครับ
การเปลี่ยนลูกกับแคมมันไม่ใช่ว่าจะวิ่งได้ ก็ต้องวกกลับไปที่คาร์บูหรือหาล่องแบบจูนได้+หัวฉีดมาใช้
คุณเจอแค่ค่าคาร์บูเวปเบอร์ตัวละสองหมื่นยังถอยแล้ว ก็ต้องเลิกคิดละครับ

ผมกลับไปอ่านกระทู้เก่าๆของคุณ เห็นมีสอบถามข้อมูลเครื่องแรงๆไว้หลายตัวที่เดียว
นั่นแหละครับ เลือกสักตัวแล้ววาง จะคุ้มกว่าขุนเครื่องตัวนี้ให้แรงครับ

ปล. การแรงทางลัด ด้วยงบน้อยๆ บอกเลยว่า ไม่มีหรอกครับ
ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ คล้ายกับการประกอบคอมฯมาใช้งานครับ
เลือกCPU มาแรงมาก แต่บอร์ดไม่รองรับแถมหน่วยความจำมีน้อย จะแรงได้อย่างไรกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2553 16:05:55 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 16:19:30 »

ผมก้อไม่อยากตอบตรงๆแบบพี่อู๊ดเท่าไรคับอิอิ แต่ว่าความคุ้มค่ากับเม็ดเงินทีี่เสียไป
เมื่อเทียบกับการวางเครื่องหัวฉีดรุ่นใหม่แล้วใส่กล่องสักใบ จูนเนียนๆ อาจจะวิ่งกว่าด้วยซ้ำคับ
หลักการของความแรงก้อง่ายคือเอาไอดี(อากาศ+น้ำมัน)เข้าเครื่องให้ได้มากที่สุด แต่ด้้วยลักษณะ
ทางกายภาพของเครื่องคุณเองนั้น มันไม่สามารถทำให้แรงได้คับ ทั้งเรื่องทางเดินอากาศของฝาสูบ
ขนาดของฝาสูบ วาล์ว แคม ข้อเหวี่ยง มันจะแรงได้แค่ในระดับนึงเท่านั้นคับ แต่ค่าทำมันมหาศาลคับ
ไม่เหมือนอย่างเครื่องเรือที่ผมเล่น คือมันถูกกำหนดด้วยกติกา ป้องกันไม่ให้มันแรงจนเกินเพราะอันตราย
แล้วเค้าก้อไม่ใช่แข่งเรื่องความแรงแค่นั้นคับ มันแข่งกันในเรื่องของกึ๋น รายละเอียด ในการทำด้วยคับ
เครื่อง2ตัว ใส่อะไรไปเหมือนกัน ก้อไม่ใช่วว่ามันจะแรงเหมือนกันนะคับ มันอยู่ที่กึ๋นของผู้ทำด้วยคับ
ฉะนั้นวางเครื่องใหม่ แล้วเริ่มโมโดยใช้งบที่เท่ากัน เครื่องรุ่นใหม่แรงกว่าแน่ๆคับ รายละเอียดมันเยอะคับ
อย่างปาดฝาก้อไม่กี่ตังค์หรอกคับ หรือทำแคมก้อโหนกละ700มั้งจำไม่ได้แน่นอนคับ มีกี่โหนกก้อคูณเข้าไป
แต่ดีไม่ดีอันนี้ผู้ทำเครื่องต้องกำหนดสเป็คให้ได้ด้วยคับ แต่ไม่แนะนำเพราะมันไม่ทนเท่าไร ไม่เหมือนสั่งทาง
ฟากอเมริกา ขึ้นแท่งใหม่ให้คับ ซึ่งการกำหนดสเป็คก้อต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 23:05:57 »

สงสัยผมต้องหันไปหา 3s-gteแล้วมั้งครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ ขอบคุณจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!