AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 05:02:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องสอบถามครับ  (อ่าน 999 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
♂☺ AE2337☺♀ ™✈
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 13:56:06 »

 เศร้า เศร้ารบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับว่า รถผมมีน้ำมันหยดตรงใต้ท้องเครื่องเอานิ้วแตะมาดูมันเป็นน้ำมันใสใสเหมือนน้ำมันเกียร์เลยแต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่แต่พอขับขับไปรอบสูงๆช่วงเปลี่ยนเกียร์มีเสียงดังครื๊ด...เหมือนเหยียบครัชไม่สุดแต่ผมเหยียบสุดนะ แล้วพอเกียร์เข้าได้ก็มีการกระตุกของรถด้วยครับ ไม่ทราบว่าเป็นอะไรรไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่หรือป่าวรบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับกลุ้มใจมาก คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
RINSA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 14:20:56 »

เคยมีอาการเหมือนกันคะ

น้ำมันเกียร์รั่วใต้ห้องเครื่องหรือป่าว

ยังไงรอผู้รู้มาช่วยอีกทีนะคะ  อ้อน

เพราะที่รั่ว เคยเป็นน้ำมันเพาเวอร์รั่ว ตอนหักพวงมาลัย เปลี่ยนสายท่อพาวเวอร์ก็หายละ  แบบว่า
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 14:28:01 »

ใต้ท้องเครื่องช่วงไหนครับ
ถ้าหน้าเครื่อง  ก็ซีลหน้าเครื่อง
ถ้าท้ายเครื่อง ก็อาจจะเป็นซีลท้ายเครื่องหรือซีลเกียร์
(เครื่องอะไรครับ  ถ้า 4e แล้วเป็นที่ซีลเกียร์  เตรียมเงินค่าผ่าเกียร์ด้วยเพราะต้องแกะซีลจากด้านใน ต้องผ่าเกียร์  )

ยังไงก็ลองดูส่วนอื่นด้วยครับ   กรองน้ำมันเครื่องปิดแน่นรึป่าว หรือจุดอื่นๆ ที่มันอาจจะไหลย้อยลงมา
  
รอท่านอื่นมาเสนอแนะอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
♂☺ AE2337☺♀ ™✈
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 15:33:22 »

ผมกับเพื่อนช่วยกันดูแล้วลงความเห็นว่าเป็นน้ำมันเกียร์..เครื่องผม 4afeครับ แล้วค่าใช้จ่ายในการผ่าเกียร์ประมาณเท่าไหร่ครับ
จะได้เตรียมงบประมาณถูกน่ะครับ
บันทึกการเข้า
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:56:15 »

หน้าจะซีลท้ายเครื่องรั่วคับต้องเปลืยน ค่าซีล150บอกช่างเอาของแท้แต่ค่าแรงยกเกียร์นีซิมี1000 + - นี่แหละสาเหตุทำให้คลัชลืนแล้วก็ใช้ช่างดูดลัชด้วยว่าไกล้หมดหรือยังจะได้เปลืยนรอบเดียวกันเลยจะได้เสียค่าแรงทีเดียว  ป.ล.ผมพึ่งทำมาคับ
บันทึกการเข้า
♂☺ AE2337☺♀ ™✈
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 17:21:03 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่บอกมานะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!