AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:25:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการบัฟยาง(เซอร์กิต)  (อ่าน 2977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 00:10:56 »

พอดีเมื่อหัวค่ำได้ไปเอาหนังสือxoที่ซีเอ็ดคับ กลับถึงบ้านเปิดอ่านก้อมีอยู่หน้านึง เกี่ยวกับเรื่องการบัฟยาง อยากรู้ว่าทำเพื่ออะไร ต้องทำทุกเส้นมั้ย รวมถึงข้อแตกต่างระหว่างการทำและไม่ทำ ข้อดี ข้อเสียต่างๆ(ขอมากกว่าในหนังสือ เพราะในหนังสือบอกคร่าวๆ)เพราะผมเพิ่งเคยอ่านเจอ ทั้งๆที่ ที่บ้านหนังสือเพียบ
ปล.ขอบคุณล่วงหน้าคับ คำนับ คำนับ
ปล2.ในเล่มนี้มี7a-f(t)e ของphoontong service 455ม้าที่7300รอบ หามาอ่านกันนะคับ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 07:34:29 »

สาเหตุที่ บลัฟยาง เพราะต้องการให้เส้นรอบวงของยางเล็กลง เพื่อทำเวลาให้เร็วขึ้น โดยการเอาเนื้อยางออก ให้เหลือส่วนที่ประสิทธืภาพของยางดีที่สุด อาจจะเอาออกกันถึง 50 % คนที่ไม่เคยขับ ยางบลัฟ ไม่ได้เร็วขึ้นทุกคนเพราะเวลาเลี้ยว ท้ายจะออกไวมาก ยางบลัฟต้องทำทุกเส้น แต่ไม่มีกฎตายตัว บางทีก็สองเส้นหน้า บางทีใส่ย้อนสอน แล้วแต่ สถานการณ์

ข้อดีทำเวลาต่อรอบ ลดลง เป็นวิ /จับพื้นถนนดีขึ้น /ทำให้หน้ายางระนาบกับพื้นได้มากขึ้น เช่นหน้าสัมผัสยาง ปกติ 48มม จะเพิ่มเป็น 49-50 มม เพื่อให้เลี้ยวได้รุนแรงขึ้น รอบมาไวกว่าเดิม เพราะยางเบาลง
ข้อเสีย ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง เมื่อไหร่เบรคล๊อก ยางจะเกลี้ยงไปเลย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 08:27:42 »

ยางที่ บัพได้  ก็พวกยาง soft ใช่มั้ยพี่
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 11:26:58 »

แล้วยางที่เอามาทำจำเปนต้องเปนยางใหม่ป่ะคับ ถ้าเอาออก50%เนี้ยถึงสะพานยางเลยม่ะใช้หรอคับ คนที่เล่นเซอร์กิตเนี้ยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้เวลาต่อรอบลง ช่างน่านับถือคับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 12:51:21 »

ยางที่ บัพได้  ก็พวกยาง soft ใช่มั้ยพี่
ยาง เรเดียล ครับ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 12:52:22 »

50 ของยางที่ใช้ได้ครับ ไม่นับ เส้นเหล็ก
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 12:53:24 »

ส่วนมากเขาจะใช้ยางใหม่ทำกันครับ
บันทึกการเข้า

soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 12:53:38 »

50 ของยางที่ใช้ได้ครับ ไม่นับ เส้นเหล็ก
ตามพี่เค้าไปเลย พี่เค้าผ่านมาเยอะเจ็บมาแยะ
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 13:53:08 »

ยืมเขามาหวด เพราะคนอื่นเขาขับไม่ได้ แต่พี่ขับได้ เพราะกูจน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!